Hoa lan vẫn nở tươi rói ngay cả khi mùa đông hanh khô

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Hoa Lan là loại hoa được không ít người sành chơi hoa ưa chuộng và yêu thích. Mặc dù vậy, vào mùa đông cây lan thường bị úa vàng và có thể chết nếu như không biết cách trồng và quan tâm.

Kỹ thuật trồng hoa lan không quá khó, đây là cây cỏ dễ chăm sóc nếu chúng ta biết cách chăm lo để đảm bảo được các điều kiện thuận lợi cho lan sinh trưởng và phát triển tốt. Những yếu tố quan trọng  đối với việc trồng lan là ánh sáng, độ ẩm, nước tưới, chậu trồng hay giá thể và nguồn dinh dưỡng.

Xem thêm các sản phẩm trang tri nha hang bang hoa tuoi của hoahongmagic.com tại đây

Auto Draft

Trồng hoa lan cần chăm chút tỉ mỉ

Hoa lan trồng trong chậu

Trồng lan vào các chậu đất nung sẽ giúp cây sinh trưởng và trở nên tân tiến tốt hơn. Nên chọn chậu có không ít lỗ thoáng, dễ thoát nước. Trước khi trồng hoa, cần rửa chậu sạch sẽ, tiếp đến cho đất to xuống đáy chậu và đất nhỏ trên mặt chậu.

Trồng ghép hoa lan trên thân cây khác

Nên dùng các thân cây còn sống để trồng ghép, nhưng phải tỉa bớt tán nhánh. Cần để ý là không phải vị trí nào của thân cây cũng có khả năng ghép mà cây chỉ sinh trưởng tốt khi được ghép ở phía có nguồn ánh sáng ban mai chiếu vào (theo hướng đông). Hầu hết các loại giống hoa lan đều tương thích cho cách trồng này, đặc biệt là lan rừng.

Kết quả hình ảnh cho hoa lan ghép thân cây

Có nhiều cách trồng hoa lan

Nếu ghép lan với các thân cây đã chết, bạn cần  phải cắt cây thành khúc ngắn để có khả năng dễ treo. Chọn các cây mục, bóc hết vỏ vì vỏ sẽ là nơi trú ẩn của các loại côn trùng gây hại cho cây hoa lan.sau đó cột miếng xơ dừa vào thân cây để giữ ẩm rồi buộc chặt đó gốc lan. Tuy nhiên,nếu bạn trồng vào những ngày mưa hoặc thời tiết  ẩm ướt thì không cần phải buộc xơ dừa.

Trồng thành băng xơ dừa

Lấy xơ của những quả dừa già và khô sau đó xé ra từng mảnh to bằng nửa bàn tay. bố trí các mảnh sát nhau thành băng dài trên giàn gỗ hay tre và giữ chặt chúng bằng 2 thanh nẹp tre. Để giúp cây lan không bị úng nước, bạn có thế đục lỗ nhỏ dưới miếng xơ dừa rồi sau đó mới bắt đầu trồng. Từ 2-3 năm, khi xơ dừa đã mục bạn có thể thay băng khác.

Chăm sóc lan mùa đông

Nên dùng nước để giữ ẩm và điều hoà nhiệt độ cho cây, do khả năng hoà tan chất khoáng và dự trữ nhiệt năng. Do nhiệt dung của nước rất cao nên cần tạo sương nhân tạo bằng bơm, xịt để phân tán nước thành hạt  nhỏ tưới ướt tổng thể toàn bộ giá thể và cây, lưu ý nên cho bộ rễ khí sinh vào 1 hoặc 2 thời điểm trong một ngày: trước bình minh hoặc sau hoàng hôn khi mặt trời đã tắt nắng. Đặc biệt không được phun nước dưới trời nắng gắt vì dễ gây sốc  sinh lý và chảy khảm.

Kết quả hình ảnh cho hoa lan mùa đông

Mùa đông cần phải biết cách chăm sóc hoa lan đúng cách

Rất có thể treo lồng lan vào nơi kín gió nhưng hoàn hảo nhất  không để chỗ tối, cần đảm bảo cân bằng “thu chi” nước và quang hợp . Bón phân cho lan bằng phân NPK hữu cơ vi sinh (loại chuyên dùng cho sinh vật cảnh có hàm lượng N dưới 10%) hoà tan khoảng 10 – 15 g/lít nước sạch. có thể phun cho lan bằng nước gạo mới vo, nước ngâm trai, ốc,… đã hả mùi. xem xét không rắc đạm đơn (đạm mono) vì sẽ làm rễ cây bị sót, lá tốt quá, sùn ngọn làm xấu hoa.

-ST-

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang