Khám phá Đak G’lun hùng vĩ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Từ độ cao 58m, hai dòng nước lớn chảy xuống một góc 90 độ từ đỉnh thác vào những tảng đá phủ rêu xanh như mái tóc mượt mà của nàng tiên nơi rừng xanh, núi thẳm …

>>> tour tham quan mien tay

Khoảnh khắc đó làm cho chúng ta bị choáng ngợp bởi sự hùng vĩ của thác Đắk G’lun (xã Quảng Tâm, Tuy Đức, Đắk Nông), một trong những thác nước đẹp nhất Tây Nguyên.

Chặng đường từ thị xã Gia Nghĩa đến thác Dak Glun khoảng  50km với hai bên đường bao la những rẫy cà phê và hạt tiêu.

Theo đồng bào M’Nông sống xung quanh thác nước thác Đắk G’lun ngàn đời từ bây giờ, gắn với nhiều truyền thuyết dân gian, trong đó có những câu chuyện tình yêu chung thủy của vợ chồng người M’Nông. Ngày nay, trên đỉnh và dưới chân thác vẫn còn nơi hẹn hò của các cặp đôi yêu nhau.

dak

Đất đỏ bazan là mảnh đất màu mỡ đặc trưng của vùng Tuy Đức. Đất đỏ bám đầy đường và có hản một con đường đất đỏ rất đẹp tại xã Quảng Tâm, chặn lối vào chân thác Đắk G’lun, mời chào khách du lịch đi dạo và chụp ảnh.

Sau hơn một giờ để chạy xe máy, chúng tôi đến thôn 5, Quảng Tâm, nơi  thác nước cao 58m Đắk G’lun được bao quanh bởi hơn 1.000 ha rừng đặc dụng với hệ sinh thái đa dạng và phong phú.

Điều thú vị là, người dân địa phương vẫn gọi thác Đắk G’lun là thác 72 mà không biết ý nghĩa của cái tên đó từ bao giờ.

>>> Những điểm tắm bùn khoáng thư giãn nên đi hè này

Để đi đến chân thác, phải băng qua một con suối nhỏ và sau đó chọn một trong hai con đường. Du khách có thể đi cầu thang đá, có bảng chỉ dẫn chi tiết xuống đến tận chân thác hoặc nếu leo trèo, bám vào những tảng đá núi, rễ của cây để đến thác.

Xung quanh thác Đắk G’lun có nhiều cây cổ thụ tán rộng xanh mát. Phía bên phải của thác nước, có bãi đất rộng và bằng phẳng cho du khách đến nghỉ cắm trại qua đêm, đây là nơi lý tưởng để du khách ngắm cảnh mặt trời lên … Khách du lịch thích khám phá, phiêu lưu có thể luồn lách qua những tảng đá núi mát mẻ, mịn màng để chiêm ngưỡng những chiếc cầu vòng sặc sỡ được tạo nên từ hơi nước của thác đổ xuống.

Dưới chân thác nước là hàng ngàn tảng đá nhấp nhô muôn hình, muôn vẻ. Nơi đây cũng có các tảng đá núi tuyệt đẹp để bạn ngồi ngắm hàng tỉ bong bóng nước mát lạnh, nước bắn tung tóe như mưa phùn và cầu vồng đầy màu sắc tạo thành từ hơi nước và ánh sáng mặt trời.

Xung quanh chân thác phủ đầy tán cây dương xỉ, rêu và thực vật tươi tốt … như chốn bồng lai tiên cảnh giữa hạ giới cho du khách đến chiêm ngưỡng và thư giãn sau một ngày bận rộn, mệt mỏi.

Xem thêm: kinh nghiệm du lịch

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang