Yêu cầu sếp vi phạm luật nội quy, anh bảo vệ nhận cái kết khó lường trong ngày đầu năm

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Không biết người vi phạm là lãnh đạo công ty, anh chàng bảo vệ nghiêm khắc chỉ ra lỗi sai và bắt sếp phải thực hiện theo đúng nội quy.
  
Đối với mỗi nhân sự mới, khi bước đầu trở thành người làm việc chuyên nghiệp đều sẽ gặp phải nhiều bỡ ngỡ. rất nhiều người phải mất khá nhiều thời gian để tìm ra "cánh cửa" tiếp cận công việc tương tự như học cách cư xử tương xứng với môi trường, đồng nghiệp xung quanh.

Cũng chính vì lý do này mà một chàng trai vừa tiếp nhận công việc nhân viên an ninh cho công ty đã gặp phải tình huống "dở khóc dở cười" ngay trong số những ngày đi làm đầu năm.

Auto Draft

Anh Phạm Trung Tài hiện đang là nhân viên bảo vệ thời vụ cho một công ty tại thành phố HCM.

 cụ thể chi tiết, ngày hôm qua, trên một diễn đàn thu hút sự quan tâm của hàng chục ngàn người, anh Phạm Trung Tài, 27 tuổi, hiện đang làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh đã chia sẻ tình huống trớ trêu của mình khi ban đầu đi làm: Nhắc nhở gay gắt ngay…lãnh đạo công ty về việc vi phạm nội quy.

Anh Trung Tài kể lại: "Mình đang làm nhân viên an ninh thời vụ Tết cho một công ty Xi măng. Công ty có quy định là tất cả nhân viên, công nhân, tài xế khi lái xe vào nhà máy lấy hàng không được hút thuốc sai nơi quy định, bắt buộc đội mũ bảo hộ khi rời khỏi xe, rác thải dù là bé nhất cũng phải bỏ vào thùng rác.

Và rồi, chuyện ban đầu khi mình bắt gặp một người nam giới khoảng 40 tuổi – đang đứng hút thuốc sai nơi quy định, không đội mũ bảo hộ. Vì là nhân viên mới nên mình không hề biết anh, cứ theo quy định, mình đến hỏi:

– Anh là ai, tên gì? Anh vui mừng dập tắt thuốc và lấy mũ bảo hộ đội giúp em.

– Chú mày biết anh là ai không?

– Tôi không biết, mà đây là quy định của công ty, dù anh là ai ai cũng phải tuân thủ!

Mình nói xong thì anh tắt thuốc rồi bỏ đi."

 

 

Là nhân sự mới nên anh Tài không thể biết mặt lãnh đạo nào trong công ty.

 Câu chuyện đến đây vẫn chưa có gì đặc biệt, vì anh Tài chỉ đang làm đúng nhiệm vụ của mình là giữ gìn trật tự, an toàn và nội quy công ty. tuy vậy, tất cả đều khá tò mò về danh tính của người đàn ông không tuân hành nội quy vừa bị nhắc nhở.
 
Anh nhân viên an ninh kể tiếp: "Chỉ 15 phút kế tiếp, mình được mời lên văn phòng công ty mà cũng không biết lên làm gì hay gặp ai.

Đang suy nghĩ thì thằng bạn làm cùng nó phán câu xanh rờn: "Mày xong rồi!" làm mình hơi lo. Đến khi lên mới biết hóa ra đó là trưởng phòng trong công ty.

Mình nghĩ bụng phen này tiêu rồi, nhẹ thì bị mắng, nặng có khi cho nghỉ việc luôn, dám nhắc nhở khá gắt với sếp mà.

Đầu óc đang rối bời thì anh trưởng phòng nói mình nguồi xuống ghế, rồi lấy trong ngăn kéo 2 bao lì xì, tổng là 250.000 đồng, nói: "Anh lì xì em, chúc mừng năm mới. Chú em làm tốt lắm, bảo vệ nào cũng cứng như chú thì công ty này đâu có công nhân phạm luật.

Xong anh bảo mình về làm việc tiếp, thật không thể ngờ!"

 

Anh Tài không ngờ dù vừa "làm căng" với sếp nhưng lại nhận được tiền lì xì

Công ty bảo vệ Sài Gòn 24h kính gửi đến quý khách hàng bảng báo giá Công ty bảo vệ ở nhà bè. Liên hệ với chúng tôi, quý khách sẽ được tư vấn kỹ hơn về dịch vụ và tìm hiểu thêm thông tin liên quan.

Cái kết của câu chuyện không chỉ khiến người trong cuộc mà cả dân mạng đều không khỏi bất thình lình và mỉm cười.

Câu chuyện này nhanh chóng thu hút gần 20.000 lượt thích và hàng nghìn bình luận. Không chỉ khen ngợi thái độ làm việc chuyện nghiệp, trung thực của anh chàng nhân viên an ninh, nhiều người còn tỏ ra nể phục cách hành xử và điều hành và quản lý nhân viên của vị sếp trên.

Liên hệ với anh Trung, anh cho biết bản thân chỉ nhận làm nhân viên bảo vệ cho công ty theo thời vụ, ban đầu từ 29 Tết tới thời điểm này. Vì ngày làm việc đầu tiên của anh Trung là khi công ty đã nghỉ Tết, nên anh hoàn toàn không biết mặt nhân viên cũng như lãnh đạo công ty.

Do đó, ngay giữa những Ngày Thứ Nhất đi làm trở lại, anh Trung đã gặp phải tình huống đặc biệt như vậy.

"Mình cũng khá bất ngờ, thấy câu chuyện cứ như trong phim vậy. Lúc bị gọi lên văn phòng mình lo lắm, không phải lo cho riêng bản thân mà sợ công ty Xi măng đuổi thì ảnh hưởng đến uy tín của công ty bảo vệ đang thuê mình ấy.

Chứ bình thường mình luôn làm việc với lòng tin trọng trách cao, dù  tính chất việc của mình không đòi hỏi kiến thức hay năng lực nhiều.

Có lần một tay tài xế vô ý thức ăn bánh kẹo mà vứt vỏ ngay chỗ lấy hàng, mình thấy và nhắc: "Lần sau anh có ăn bánh kẹo thì bỏ rác vào thùng giúp tôi, lần này tôi nhặt giúp anh, và đó là lần cuối cùng. Mong anh chăm chú" – Anh Tài cho hay.

Câu chuyện với cái kết đẹp trong ngày đầu năm hiện vẫn đang nhận được sự quan tâm cùng những bình luận khen ngợi tích cực và lành mạnh từ phía cộng đồng mạng.

Đây cũng là thông điệp nhắc nhở mọi người, dù bạn đang ở vị trí nào trong công ty – lãnh đạo cao cấp hay chỉ là nhân viên giữ chức vụ bé xíu – cũng cần làm việc với thái độ nghiêm túc, trung thực, vâng lệnh đúng quy định với tinh thần nhiệm vụ cao nhất.

(Sưu tầm)

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang