5 món đồ không thể thiếu khi trở về từ chuyến du lịch Campuchia

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Silk bandana krama, trang sức bằng bạc, đường thốt nốt, … là những mặt hàng du khách không nên bỏ qua nếu bạn có cơ hội để tham quan Campuchia. Dưới đây là những kinh nghiệm du lịch khi đến Campuchia cho bạn.
Xem thêm: ẩm thực 3 miền
1. Silk

Ở Campuchia, phần lớn các sản phẩm tơ lụa ở đây vẫn còn những người thực hiện các phương pháp truyền thống của nhãn hiệu. Du khách có thể lựa chọn một số đồ lưu niệm làm bằng lụa như khăn quàng cổ, khăn choàng đầu, lụa, … Để mua quà tặng chất lượng tốt hơn, bạn nên tìm đến đảo Koh Dach – được biết đến trong danh sách là đất nước của những sản phẩm làm bằng lụa , khoảng 15km từ Phnom Penh.

Tại đây, du khách có thể tham quan và tận mắt nhìn thấy cách các sản phẩm tơ lụa, cũng như tùy chọn cuộc gọi của nó cho các món quà lưu niệm bằng lụa với họa tiết độc đáo.

5-mon-do-k-the-thieu-khi-du-lich-campuchia-ivivu-1
Người dân trên đảo Koh Dach là lụa. Ảnh: mekongdelta-travel.com

2. bandana krama

Krama khăn là đặc trưng của các loại khăn Campuchia, dệt từ sợi bông mềm, giúp hấp thụ mồ hôi và là một phụ kiện không thể thiếu cho các du khách ba lô trẻ yêu thích. Ngoài việc sử dụng nó như là một bao gồm khăn, người dân Campuchia cũng sử dụng hạn chế ở nhiều điều khác: để mang em bé, mang lại bất cứ điều gì có thể, bảng xếp hàng, ghế, đồ trang trí … giá bán thông thường 1 USD cho một chiếc khăn, nếu mua nhiều hơn, giá cả có thể rẻ hơn.

Krama khăn là đặc trưng của các loại khăn Campuchia.

5-mon-do-k-the-thieu-khi-du-lich-campuchia-ivivu-2
Campuchia sử dụng krama khăn bất cứ lúc nào, bất cứ nơi nào. Ảnh: journal.goingslowly.com

Nhấn vào nằm ngay tour du lịch Campuchia với mức giá ưu đãi cực kỳ hấp dẫn từ iVIVU.com

3. Các mặt điêu khắc

Các hình chạm khắc khá nhỏ ở Campuchia, nơi bạn có thể mua quà tặng bạn bè bao gồm các tác phẩm điêu khắc bằng đá, gỗ, đồng, bạc, và thậm chí với hình ảnh như Đức Phật, Apsara, nơi được biết đến … Đây là những nội thất được rất nhiều người yêu thích. Từ những khối đá này, người cai trị gỗ dường như vô tri vô giác qua bàn tay của các nghệ nhân Campuchia đã trở nên cực kỳ có hồn.

5-mon-do-k-the-thieu-khi-du-lich-campuchia-ivivu-4
Một cửa hàng bán các mặt hàng tại Siem Riep điêu khắc. Ảnh: smiles-of-angkor.com

4. Trang sức bạc

Bên cạnh những món quà lưu niệm được liệt kê ở trên, bạn cũng có thể mua các sản phẩm làm từ bạc. Ở Campuchia, từ thế kỷ 11 làm bằng các sản phẩm bạc đã được sử dụng rộng rãi trong các nghi lễ tôn giáo.

Với sự phát triển của ngành du lịch, tại Phnom Penh và Siem Riep cửa hàng chuyên bán các sản phẩm làm từ bạc như vòng đeo tay, vòng cổ, … xuất hiện ngày càng nhiều, và du khách có thể thỏa sức chọn lựa trang sức độc đáo làm quà tặng cho những người thân yêu. Xem thêm mẹo vặt du lịch.

5-mon-do-k-the-thieu-khi-du-lich-campuchia-ivivu-5
Nhiều du khách yêu thích trang sức bạc tại Campuchia. Ảnh: anekdotique.com

5. Đường thốt nốt

Cây cọ đặc trưng mọc tại Campuchia. Đường làm từ cây cọ hương vị ngọt ngào và được sử dụng để nấu ăn rất ngon. Đó là lý do tại sao nhiều người thường chọn mua đường thốt nốt như một món quà khi đi du lịch Campuchia. Đặc biệt khi mua đường thốt nốt ở đây bạn sẽ khám phá ra một sự thật là thốt nốt không bao giờ đủ độ cứng để ngưng tụ thành các khối. Vì vậy, ngon và đúng chất đường thốt nốt là chất lỏng, có vườn ươm liên tục và không có các loại màu vàng có thể khác nhau của mật ong.

5-mon-do-k-the-thieu-khi-du-lich-campuchia-ivivu-6
Một giai đoạn chế biến đường thốt nốt Campuchia. Ảnh: bruisedpassports.com

Du khách có thể dễ dàng mua hộp thốt nốt trong những điểm du lịch của Campuchia. Ảnh: projectrelish.com

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang