Những nhầm lẫn thường mắc phải về Pakistan

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Thay vì nghĩ rằng đây là một đất nước đầy nguy hiểm, Pakistan là một nước với người dân có bản chất thân thiện, chu đáo và luôn luôn mở cửa đón khách nước ngoài.

 >>> Nên chuẩn bị gì khi đi săn tuyết?

Tội phạm đường phố và tội phạm cổ cồn trắng, điều này tồn tại trong mọi ngóc ngách của thế giới. Tuy nhiên, các phương tiện truyền thông luôn luôn mô tả Pakistan như là một nước không an toàn, nơi mà mọi người luôn luôn sống trong nỗi lo sợ bị tấn công. Khủng bố thực sự luôn luôn tồn tại, nhưng không phải là toàn bộ. Những khu vựa tham quan luôn luôn có kiểm soát an toàn và du khách luôn được chào đón đến đất nước này. Tuy nhiên, cũng như đi du lịch khắp nơi trên thế giới, du khách nên giữ tinh thần cảnh giác cho một chuyến đi an toàn.

 pakistan

Phụ nữ Pakistan bị áp bức tại đất nước của mình

Câu trả lời là có và không, bởi vì nó phụ thuộc vào nơi bạn đến. Ví dụ, tại các bộ tộc Baluchistan, phụ nữ bị buộc phải làm việc ở nhà và không được phép ra ngoài, hay có những vụ giết người đẫm máu vẫn còn tồn tại ở tỉnh Sindh, hôn nhân cưỡng ép, tạt axit và bạo lực gia đình bên ngoài nhà hầu như phủ sóng ở tất cả các tin tức. Nhưng trong thực tế, tại các thành phố lớn của Pakistan, phụ nữ được khuyến khích để tìm hiểu và sử dụng bất cứ điều gì họ thích (miễn là không có sự vi phạm văn hóa). Họ có thể làm bất cứ điều gì họ muốn, bao gồm cả tranh cử để trở thành thủ tướng.

Những đứa trẻ không có bất cứ đặc quyền nào

Trong thực tế, trẻ em ở các thành phố lớn của Pakistan có cuộc sống như trẻ em ở các nước đang phát triển. Chúng được giáo dục đầy đủ và khuyến khích học tập và làm những việc chúng muốn. Không phải tất cả mọi người ở Pakistan đều là người nghèo và trẻ em cũng có thể vì quá nuông chiều sẽ bị sinh hư.

Trường học không tồn tại

Một lần nữa, điều này cũng phụ thuộc vào các khu vực ở Pakistan. Không phải ai cũng có thể hoàn tất việc học, nhưng không có nghĩa là trường học bị cấm ở đất nước này. Tại thủ đô Islamabad, tỷ lệ biết chữ là khoảng 87%. Nước này cũng có khoảng 445.000 sinh viên tốt nghiệp đại học. Tuy nhiên, Pakistan chắc chắn là một quốc gia có tỷ lệ phần trăm cao người mù chữ trên thế giới.

Pakistan không nói tiếng Anh

Hoàn toàn sai. Trong thực tế, tiếng Anh là thứ tiếng được sử dụng rộng rãi và là ngôn ngữ cơ bản của việc học ở trường.

Pakistan ở Trung Đông

Pakistan là một quốc gia Hồi giáo, nhưng không có nghĩa là nó là ở Trung Đông. Pakistan nằm ở Nam Á giáp với Ấn Độ về phía đông, phía tây Afghanistan, phía tây nam Iran và đông bắc Trung Quốc, có đường bờ biển trên biển Ả Rập và Vịnh Oman ở phía nam.

 >>> du lich campuchia

Pakistan nói tiếng Ả Rập

Trên thực tế, ngôn ngữ được sử dụng chủ yếu là tiếng Anh. 60% nói tiếng Punjabi, phần còn lại nói tiếng Pashto, Sindhi, Balochi và Urdu.

Người Pakistan và người Ấn Độ ghét nhau

Mặc dù có những xung đột xảy ra trong quá khứ, ngày nay điều này không còn quá quan trọng với người dân của hai nước. Họ xem nhau là hàng xóm với nét văn hóa có nhiều điểm tương đồng.

Xem thêm: tour du lịch

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang