Quán bar kỳ thú ở Milan

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Hầu hết người dân địa phương không biết rằng ông già bán bia tại một cửa hàng nhỏ là một huyền thoại không được viết thành văn học tại Milan (Italy).

>>> du lịch hè 2016

Đi bộ trên đường phố ở quận Ticinese của Milan, bạn có thể nhìn thấy những người trẻ, những người đang uống tự do trong một khu không gian mở ở công viên della Basiliche hoặc quảng trường Piazza Vetra.

Tuy nhiên, điều này là không chính xác là “bản chất” của Milan. Hầu hết người dân địa phương sẽ giải thích cho bạn rằng sự thoải mái này chỉ có từ những năm 60 của thập kỷ trước, nó được khơi mào từ quán bar Rattazzo. Chủ sở hữu quán bar là Pietro Rattazzo.

Hôm nay, dù ở độ tuổi 70, Pietro vẫn còn phía sau quầy Rattazzo, hai bên là hai chai Chartreuse – Aperol và đón khách bằng cái nhìn tinh anh, nụ cười luôn sẵn sàng trên môi. Pietro đã rất tự hào về cửa hàng nhỏ của mình, vì nótừng phục vụ cho hầu hết các nhân vật nổi tiếng nhất tại Milan trong hơn 50 năm.

bar

“Khi tôi mở quán bar này với vợ vào năm 1961, nó chỉ là một Enoteca (bar rượu) Chúng tôi phục vụ rượu vang rẻ tiền mà tôi nhận được từ các trang trại ở Piedmont – Nơi gia đình tôi làm việc”, người chủ quán nói.

Cha ông cũng điều hành một quán rượu nhỏ, do đó, Pietro làm chủ quán bartender như là một phần của sự tiếp nối truyền thống kinh doanh của gia đình. Anh không hề biết rằng cơ sở của mình lại có lợi nhuận khấm khá đến vậy.

Vào giữa những năm 60, Milan đã bắt đầu tràn ngập sinh viên vì nơi đây có các trường đại học tốt nhất. Trong khi đó, nhu cầu về nhà ở giá rẻ bắt đầu tăng và khu Ticinese đầy các căn hộ, ký túc xá cho sinh viên thuê. Lớp người trẻ nhiều hơn người già, trong khi tầng lớp trung lưu mới là khách hàng chính của Rattazzo.

>>> Đâu là những nhà hàng tốt nhất châu Á?

Trong tình huống này, chủ sở hữu quyết định bán bia lạnh giá rẻ – thứ bia bạn có thể mang về hoặc thưởng thức bên ngoài quán rượu trong những tháng hè nóng bức. Ngày nay, điều này là hoàn toàn bình thường nhưng đó lại là một ý tưởng mới lạ vào thời điểm đó.

Do vị trí gần công viên Basiliche, Pietro nảy sinh ý tưởng bán bia rẻ tiền và thức ăn để mọi người có thể ăn uống trong công viên hay quảng trường. Do đó, ông quyết định cho thêm thịt viên vào thực đơn của mình. Các nghệ sĩ, nhà báo sống trong Ticinese cũng bắt đầu kéo tới ăn và thảo luận về các vấn đề mà họ quan tâm.

Vào thập niên 70 đến cuối thập niên 80, công viên và quảng trường gần quầy bar bắt đầu trở thành nơi nguy hiểm, vì nó là một nơi để “làm ăn” của các băng đảng cướp giựt. Do đó, quán bar của anh cũng bắt đầu ăn khó khăn hơn. Mọi việc chỉ lắng xuống khi chính quyền thành phố đóng cửa công viên sau khi mặt trời lặn và kết thúc hoàn toàn trong những năm 90. Tình hình tội phạm được kiểm soát và nơi đặt quán bar của Pietro lại đông đúc hơn bao giờ hết.

 Xem thêm: ẩm thực

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang