Xử lý ô nhiễm dầu bằng vật liệu từ giấy tái chế

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Một nhóm sinh viên của Học viện Khoa học, Công nghệ và Quản lý Môi trường, Đại học Công nghiệp đã nghiên cứu và sản xuất một sản phẩm “chất liệu xốp tái chế từ các ứng dụng xử lý giấy trong ô nhiễm dầu”.
Nhóm Sinh viên Công nghiệp Đại học Thành phố với các “vật liệu xốp tái chế từ các ứng dụng xử lý giấy trong ô nhiễm dầu”.

>> rao vặt
Bạn Ngô Thị Thu Thảo, thành viên của nhóm, cho biết nguyên liệu chính để sản xuất lên bọt biển chủ yếu là cellulose, NaOH, urê và nước. Vật liệu này là dễ dàng để tìm kiếm thị trường.

xu ly
Để cho ra đời một sản phẩm hoàn chỉnh, các, sợi giấy thông thường ban đầu được pha trộn với NaOH hợp lệ và urê, thêm nước và đặt trong một máy xay nhỏ. Trong giai đoạn tiếp theo, hỗn hợp để được đưa đến đồng hóa cellulose sợi tinh chế, giúp liên kết của hỗn hợp này trở nên săn chắc hơn. Tiếp theo, hỗn hợp sẽ được đông lạnh ở nhiệt độ dưới 18 độ C trong 24 giờ. Sau này được giải đông ở nhiệt độ phòng và ngâm với ethanol tinh khiết lớn hơn 99,7%.
“Mục tiêu là ngâm rửa các phần còn lại của Ure tích mẫu. Sau khi số lượng urê được rửa sạch, chúng tôi sẽ tiến hành xử lý nguyên liệu này ngâm trong nước để thay thế các liên kết mà Ethanol đã ngấm vào các vật liệu ra. Sau khi ngâm xong, đạt được sự ổn định sẽ tiến hành làm khô không khí ở 40 ° C trong 24 giờ để sản xuất ra một sản phẩm hoàn thành xử lý nước thải, “bạn Thân Thị Mai, thành viên của nhóm cho biết.
Khi được sử dụng, chỉ cần bỏ tấm vật liệu xốp này trên mặt nước với dầu, chỉ cần một vài phút là tấm này sẽ tự động hút dầu và nước trở lại như bình thường. Như vậy được hình thành với lỗ cellulose, các vật liệu có khả năng hấp thụ dầu cao, có thể lên đến 17 lần trọng lượng của nó.
Ngoài ra, tất cả các sản phẩm có tính chất kỵ nước bổ sung, đảm bảo rằng dầu được hút thuốc nhanh chóng, dễ dàng và an toàn, thân thiện môi trường. Sau khi hấp thụ không có dầu, chúng ta có thể tái sử dụng sản phẩm một cách dễ dàng thông qua áp suất dầu được hút ra khỏi các mẫu vật chất.
Cụ thể, thành phần chính được tái chế các sản phẩm giấy với một mức giá tương đối rẻ, phù hợp với quy mô phòng thí nghiệm và các điều kiện kinh tế ở Việt Nam.
Theo Tiến sĩ Phạm Đình Hải, Trưởng phòng Quản lý sau đại học, Đại học Công nghiệp, vật liệu xốp từ lâu đã được sử dụng ở nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên, ứng dụng sản phẩm trong việc sử dụng các sự cố tràn dầu vẫn còn tương đối mới. Nếu mở rộng quy mô công nghiệp, sản phẩm này có thể giải quyết những lo lắng của các vấn đề môi trường ô nhiễm dầu đang xảy ra rất thường xuyên trong thời đại công nghiệp hiện nay.

Xem thêm Những tiết lộ quan trọng về Galaxy S7 và S7 Edge

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang