10 nguyên tắc thiết kế nội thất văn phòng giúp tăng công suất làm việc

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Văn phòng là bộ phận quan trọng của doanh nghiệp vì đó là nơi làm việc của nhân viên. Vì vậy, thiết kế nội thất văn phòng cũng vô vùng cần thiết để đảm bảo chất lượng hoạt động vui chơi của công ty. Để thiết kế nội thất văn phòng có công dụng, ta cần tuân thủ theo các nguyên tắc của nó.

Kiến thiết nội thất văn phòng là gì?

Thiết kế nội thất văn phòng yêu cầu nội thất văn phòng bên phía trong phải được trang trí, sắp đặt bài bản thế nào cho phù hợp với hình tượng văn phòng. Kiểu thiết kể này rất cần được đáp ứng được không gian tiện nghi, dễ chịu cho nhân viên để họ có thể tập trung và làm việc công suất cao.

Ngoài ra, việc kiến thiết nội thất văn phòng còn là công việc làm đẹp giao diện của công ty. Nó thể hiện tầm nhìn và tâm huyết của người lãnh đạo. Cho nên, việc thiết kế kiến thiết thi công nội thất văn phòng rất quan trọng vì nó vừa đưa ra quyết định năng suất của công ty, vừa quyết định đẳng cấp của thương hiệu.

Thiết kế nội thất văn phòng có sức ảnh hưởng đến doanh nghiệp

Tại sao nên thiết kế nội thất văn phòng cho doanh nghiệp?

Khi văn phòng của bạn có thiết kế nội thất đạt chuẩn, nó sẽ đem lại những tác dụng vượt mong đợi. Điển hình như:

Môi trường làm việc thoáng mát, năng động

Ngoài ra, văn phòng là nơi toàn thể nhân viên đến và làm việc 8 tiếng từng ngày, tương đương 1/3 khoảng thời gian mà bạn có. Bạn phải đến đây thường xuyên và dành nhiều thời gian cho nơi này. Vì vậy nếu văn phòng quá đơn điệu, nhân viên sẽ có cảm giác chán nản và bi quan và mệt mỏi khi những ngày đi làm lặp đi lặp lại một cách thiếu sức sống. Một môi trường làm việc được thiết kế với thoáng mát, năng động sẽ đứng dậy ý thức của họ và đem lại tác dụng làm việc cao hơn. Đó là lý do mà các chủ nhân doanh nghiệp luôn tìm cách thiết kế nội thất văn phòng vừa có thẩm mỹ và nghệ thuật, vừa tiện nghi, vừa bài bản.

Cam kết ràng buộc hình ảnh của công ty

Văn phòng không những không gian nội bộ của nhân viên mà cong là bộ mặt của công ty. Khi đối tác, nhà đầu tư, khách hàng và nhân viên đến phỏng vấn thấy được không gian làm việc, họ sẽ đánh giá được độ chuyên nghiệp, quy mô của công ty và đưa ra quyết định hợp tác.

10 nguyên tắc cần để ý khi thiết kế văn phòng

Thiết kế kiến thiết vị nhân sinh

Vị nhân sinh là lấy con người làm tôn chỉ. thiết kế nội thất văn phòng vị nhân sinh luôn đặt mục đích hàng đầu là cho mọi người, vì mọi người. Kiểu thiết kế kiến thiết này thường sử dụng các vật liệu không độc hại, thân thiện với môi trường như đá, gỗ, cây xanh,… thiết kế vị nhân sinh tạo nên một môi trường an toàn, bảo đảm an toàn sức khỏe cho quý khách hàng, từ đó năng suất lao động của nhân viên được gia tăng hiệu quả. Không gian làm việc của kiến thiết vị nhân sinh sắc sảo, gọn gàng, mang lại lợi ích và những trải nghiệm khác biệt cho nhân viên.

Tính cân bằng và đối xứng

Một không gian đối xứng hoàn hảo sẽ thu hút hơn một thiết kế kiến thiết nội thất văn phòng lộn xộn. Ngoài ra, cân bằng và đối xứng cũng là nguyên tắc cần thiết trong văn phòng. Đây không phải kiểu thiết kế đơn điệu, nhàm chán mà ngược lại còn toát lên sự chuyên nghiệp và bài bản của công sở. Mọi thứ trong văn phòng phải được lựa chọn, thu xếp, cân bằng theo một xác suất nhất định.

Không gian có điểm nổi bật

Tạo điểm nổi bật luôn là quy tắc bất di bất dịch trong kiến thiết nói chung và kiến thiết nội thất văn phòng nói riêng. Bạn có thể sử dụng 1 số ít cách tạo điểm nhấn thông dụng như:

– Sử dụng các cặp màu tương phản trong màu sơn thiết kế kiến thiết tường văn phòng hoặc các món nội thất.
– Sử dụng một vài vật dụng tạo điểm nhấn như chậu cây, hoa, đồ trang trí
– Sử dụng hình khối để trang trí bắt mắt, sáng tạo
– thiết kế nội thất văn phòng độc đáo sẽ tạo cảm giác thích thú cho nhân viên và gây ấn tượng tốt cho đối tác doanh nghiệp, khách hàng.


 

Thiết kế nội thất văn phòng sinh động tạo cảm hứng cho nhân viên

 Không gian hài hòa

Không ít điểm nhấn sẽ khiến không gian trông thật hỗn loạn. Bạn nên lựa chọn trang trí màu sắc, nội thất văn phòng làm sao cho toàn diện trông không bị lạc đề hay lố bịch.

Sắp xếp khoa học và công dụng

Kiến thiết nội thất văn phòng hiện đại cần 2 yếu tố: khoa học và sử dụng công dụng để phục vụ cho nhu cầu làm việc trong văn phòng. Các không gian văn phòng phải được bố trí khoa học sao cho việc đi lại tiện nghi hơn. Nội thất và thiết bị văn phòng được sắp xếp gọn gàng, tiện lợi cho nhân viên để không mất không ít thời gian tìm kiếm, tạo cảm giác thiếu chuyên nghiệp.

Nhấn mạnh thương hiệu và hình ảnh công ty

Khẳng định thương hiệu là nguyên tắc phải có trong thiết kế nội thất văn phòng. kiến thiết của văn phòng phải có nét riêng so với những công ty khác cùng lĩnh vực để khách hàng và đối tác có thể nhận diện được thương hiệu. Những công ty có văn phòng được thiết kế theo phong cách tạo thương hiệu thường  kiếm được điểm trong mắt mọi người về sự bài bản.

Ánh sáng đầy đủ

Ánh sáng là yếu tố quan trọng không chỉ ảnh hưởng đến năng suất làm việc mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe nhân viên. Bạn phải bố trí ánh sáng đồng đều tới mọi nơi làm việc của nhân viên. Ánh sáng bạn sử dụng có thể là ánh sáng tự nhiên và thoải mái hoặc ánh sáng nhân tạo. Ta nên kết hợp ánh sáng tự nhiên với rèm che hoặc ánh sáng nhân tạo có thể điều chỉnh để không gian không quá gắt hay quá tối. Đối với ánh sáng nhân tạo, ta nên sử dụng đèn huỳnh quang ít tỏa nhiệt và chiếu sáng gián tiếp tránh bị lóa mắt. Ta không nên bố trí đèn tại khu vực có gương vì phản chiếu của mặt kính sẽ ảnh hưởng xấu đến mắt.

Bài trí hợp lý

Các vật dụng trang trí nội thất văn phòng như bình hoa, chậu cây, đồ phong thủy, bằng khen, tranh ảnh,… không thể tùy tiện đặt bừa bãi. Ta phải sắp xếp sao cho chúng thể hiện được phong cách, vị thế của doanh nghiệp.

Tối ưu không gian và diện tích

Đối với những doanh nghiệp đang thuê mặt bằng hoặc mẫu kiến thiết văn phòng nhỏ, tiết kiệm không gian là nguyên tắc được ưu tiên hàng đầu. Để làm được điều này, kiến trúc sư phải có kinh nghiệm dày dặn, chuyên nghiệp và bài bản. Việc tối ưu hóa diện tích văn phòng không chỉ đem hiệu quả về thiết kế kiến thiết không gian văn phòng mà vấn đề tài chính của doanh nghiệp cũng biến thành được giải quyết. Bên cạnh đó, mặc dù có thay đổi về diện tích, kiến thiết văn phòng cao cấp vẫn đem lại chất lượng không đổi.

Tối ưu không gian cho thiết kế nội thất văn phòng có diện tích nhỏ

 Thiết kế kiến thiết bền bỉ, có giá trị lâu hơn

Chúng ta không nên quá chăm chút cho mặt thẩm mỹ mà bỏ qua chất lượng của công trình thiết kế. Để thiết kế kiến thiết nội thất văn phòng có giá trị sử dụng lâu dài hơn, ta nên thường xuyên bảo trì và tu dưỡng công trình. thiết kế nội thất văn phòng đẹp cũng là cách để kiến thiết không bị lỗi thời, tụt hậu so với xu thế hiện đại.

 

 

 _____________________________________

Xem thêm:Dịch vụ đặt hàng hộ trên Pinduoduo tại web nhanshiphang.vn. Nhanshiphang chuyên cung cấp các dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về VN. Dịch vụ đổi tiền Hàn Quốc. Dịch vụ nạp tiền Alipay….

 

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang