5 đặc sản khi du lịch Lào

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Ẩm thực Lào không thể được đánh giá cao trong bản đồ ẩm thực của khu vực Đông Nam Á, tuy nhiên, nơi luôn có những món ăn ngon ấn tượng, làm cho bạn nhớ khi rời khỏi.
> 15 trải nghiệm tuyệt vời khi đặt chân tới đất nước của những con voi – Lào
> Tiết lộ “Mẹo” Khách sạn giá rẻ cuốn sách Lào

1. Gạo nếp (Klao niaw)

Gạo là lương thực có giá trị cao ở Lào gạo nếp đặc biệt, mặc dù gạo (Khao chao) và lúa miến (Khao Poon) cũng rất phổ biến ở đây. Các thành viên gia đình ở Lào thường ăn từ bát chung hay mỗi người một bát, tách gạo nếp đã được người Lào ăn vẽ bằng tay. Khi ăn, người Lào sẽ tổ chức gạo nếp thành những miếng nhỏ, và sau đó sử dụng nó như là muỗng nạo vét và dồn vào thức ăn chăn nuôi miệng trên đĩa, hoặc đưa vào nước sốt.

com-nep-lao
Khi đến Lào, bạn có thể thưởng thức cơm nếp trong các tiệm ăn hay nhà hàng với giá khoảng 15.000 kíp / giỏ.

Đầu bếp của nhà hàng Phú Doi Deinla ở Luang Prabang để chia sẻ bí quyết làm thế nào để tạo ra các món ăn gạo nếp hoàn hảo là “gạo nếp nên ngâm qua đêm trước khi sử dụng, sau đó rửa sạch nhiều lần trước khi được hấp trong một cái giỏ tre”. Ngoài ra, để Lào bạn sẽ được tận hưởng một nếp hấp dẫn Khao Lam (gạo nếp sẽ được đặt bên trong một ống tre và nướng dưới lửa).

2. THÀNH LẬP

Tại Lào, các món ăn được thực hiện trên (aka Hy Lạp) có nghĩa là may mắn, tượng trưng cho lời chúc bình an. Nguyên liệu làm món ăn này có thể sử dụng thịt bò, thịt lợn, thịt gà … trộn với gan băm nhỏ và các gia vị như nước chanh, ớt, riềng. Sau khi pha, món ăn Hy Lạp sẽ phục vụ như là món salad rau diếp cá, rau diếp, đậu … tất cả hòa quyện cùng nhau tạo ra hương thơm vô cùng hấp dẫn. Các vị chua của chanh, ớt cay, mùi thơm của các loại gia vị … tạo cho du khách một trải nghiệm khó quên.

laap
Du khách có thể dễ dàng thưởng thức món ăn này tại nhà hàng trong suốt, thực phẩm từ cao cấp đến giá cả phải chăng ở mỗi quốc gia của Lào.

3. Tam Mak Houng

Gỏi đu đủ được gọi là Tam Lao Houng Maak. Trái cây đu đủ được lựa chọn không phải là màu xanh lá cây quá, nhưng không gần chín. Sau khi đu đủ bào thành sợi sẽ cho vào cối đâm nhẹ.

tam-mak-houng
Cách lý tưởng để thưởng thức gỏi đu đủ Lào đã được sử dụng như một ly bia hoặc ăn đi.

Gia vị cho vào bao gồm nước ép chanh, mắm tôm, cà tím, hạt tiêu, ớt. Khi ăn gỏi đu đủ Lào, mùi thơm của gia vị trộn lẫn với hương vị chua sẽ mang đến cho các khách hàng sở hữu hương vị không giống như bất kỳ món ăn được bán tại bất kỳ nơi nào khác. Hầu hết các nhà hàng, quán cà phê tại Lào đều có món ăn này.

4. giòn bánh mì Pháp

Đừng đi qua một giai đoạn dài của ẩm thực Pháp thực dân Pháp nên phổ biến cũng ở Lào, và có thể dễ dàng được tìm thấy ở khắp mọi nơi, đặc biệt là trong các nhà hàng ở Vientiane và Luang Prabang. Đặc biệt, giòn bánh mì Pháp, bánh mì, món ăn sáng phổ biến của Lào. Người Lào thường baguette nhúng vào cà phê sữa để ăn, hoặc ăn trứng rán hoặc nhồi với pate trong như bánh mì.

banh-mi-gion
Một cửa hàng bán bánh mì Pháp giòn trong các đường phố của Luang Prabang.

5. Khausoy

Khausoy món ăn nổi tiếng Luang Prabang, nhìn bên ngoài pho tương tự nhưng nguyên liệu đơn giản và hương vị thơm ngon hơn. Khausoy nước đun sôi chỉ nước dùng cho mì và thô trong đánh bắt trộm. Sau đó, đổ súp vào một bát nước, và cho khausoy trên, ăn kèm với rau, rau bina tươi, hành khô, hạt tiêu, ớt. Khausoy là thành phần quan trọng nhất của món ăn này, làm bằng thịt lợn băm nhỏ trộn với tỏi, cà chua, gia vị các loại.

khausoy
Một tính năng đặc biệt của món ăn là không cần thiết cho xương hầm đó, khi trộn với thực khách khausoy tan trong nước vẫn đủ ấn tượng để có mùi hấp dẫn, ngọt ngào quyến rũ.
Lào Tours | Chuyến bay đến Lào | Đặt phòng khách sạn Lào

Mẹo khám phá ẩm thực khi đi du lịch Lào

• Nếu bạn có hứng thú trong việc tìm hiểu và học cách nấu Lào hiện nay ở Vientiane và Luang Prabang có nhiều trung tâm dạy nấu ăn dành riêng cho khách.

• Để thêm kinh nghiệm của các món ăn và làm thế nào để tạo ra nguồn thức ăn tại Lào, bạn có thể ghé thăm các trang trại hữu cơ ở Vang Vieng.

• Sylvie một đầu bếp người Pháp-Nhật đã sống ở Lào từ năm 1996, chủ nhà hàng dừa Garden (Luang Prabang) và Kua Lào (Vientiane), sẽ cung cấp cho bạn với các món ngon tuyệt vời của món ăn của Lào.

• Nhà hàng Phú Doi tại Kiridara (Luang Prabang) là nơi lý tưởng để bạn vừa có thể thưởng thức các thú vui của Lào và nhìn vào cảnh quan của núi Phou Si quyến rũ.

• Đối với du khách thích thưởng thức món ăn đường phố, nó không nên bỏ qua một con hẻm nhỏ ở phía tây của Luang Prabang Chợ Đêm, thường được biết đến như là “Street Food”. Ở đây, bạn sẽ tha hồ thưởng thức các món ngon ẩm thực Lào với giá cực rẻ.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang