7 mẹo giúp bạn bái bai cà phê vào buổi sáng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Sẽ có những lúc khi chúng ta bận rộn uống cafe rang xay không thể được, hoặc có những người không thích uống cà phê, sau đó chúng ta phải làm gì để cung cấp cho tỉnh táo và vui tươi vào buổi sáng?

Cà phê, hay đúng hơn là caffeine là phải cho nhiều người thức dậy vào mỗi buổi sáng. Nó kích thích hệ thần kinh trung ương, giúp tâm trạng phấn chấn và tăng cường sự tỉnh táo. Nhưng sẽ có lần khi chúng tôi chưa thể bận rộn uống cà phê, hoặc những người không thích uống cà phê, sau đó chúng ta phải làm gì để cung cấp cho tỉnh táo và vui tươi vào buổi sáng?

1. Tìm ánh sáng

Melatonin là một hormone được tiết ra bởi não điều chỉnh hiệu ứng giấc ngủ. Khi môi trường xung quanh tối đen, cơ thể chúng ta tiết ra melatonin gây buồn ngủ bầy để. Ngược lại khi nguồn ánh sáng, cơ thể sẽ làm giảm sự tiết melatonin. Vì vậy, khi bạn thức dậy, kéo rèm cửa hoặc ban công để nắm bắt các nguồn ánh sáng để cơ thể có thể tự nhiên tỉnh táo. Nếu căn phòng của bạn không có cửa sổ, bật đèn khi tiếng chuông báo động bắt đầu đổ chuông.

2. tắm nước lạnh

Nghiên cứu cho thấy tắm nước lạnh sẽ làm cho não bị kích thích và làm cho tỉnh táo. Hơn nữa, cơ thể mạnh mẽ kích thích bởi nước lạnh sẽ giúp hệ thống tiêu hóa của bạn làm việc chăm chỉ hơn và giảm mệt mỏi.

meo-giup-ban-khong-con-ca-phe-vao-buoi-sang

3. Uống nhiều nước

Ít nhất 70% cơ thể bạn là nước. Trong lúc ngủ, cơ thể chúng ta bị mất nước qua mồ hôi, hơi thở, nước tiểu; Nghiên cứu cho thấy rằng chỉ cần một cơ thể bị mất nước nhỏ là đủ để trở nên vô cùng mệt mỏi và giảm nồng độ. Để lại có sẵn một ly nước đầy cạnh giường để bạn có thể uống ngay trong buổi sáng, vì vậy chúng ta không chỉ bên cạnh cơ thể của nước thường xuyên trong ngày.

4. Ăn một bữa ăn sáng lành mạnh

Các nhà khoa học cho biết họ đã tìm thấy một sự thay đổi rõ ràng về tỉnh táo sau khi các tình nguyện viên ngủ và ăn một bữa ăn sáng rất lành mạnh. Nếu bữa ăn sáng có thêm đường, sau đó tỉnh táo sẽ không tăng nhiều, trong khi đó nếu các vitamin và chất xơ ăn sáng (ví dụ như ngũ cốc và trái cây), sau đó hiệu ứng này tăng lên rõ rệt.

meo-giup-ban-khong-con-ca-phe-vao-buoi-sang-2

5. Uống cam vắt

Những thức uống có tính axit như cam hoặc chanh có chứa các phân tử được gọi là flavonoid. Chất này sẽ làm chậm sự suy giảm nhận thức do tuổi tác, hoặc thậm chí bệnh Alzheimer. Những người uống nước từ một hợp chất trong một thời gian dài thường tỉnh táo hơn những người khác.

6. Hoạt động thể chất

Người nào hoạt động thể thao thường có điểm số cao hơn so với những người không làm việc. Nó giúp cơ thể lưu thông máu tốt hơn đến các cơ quan trong cơ thể, bao gồm cả não, làm cho cơ thể tỉnh táo hơn. khu vực vùng đồi thị của não, có tác dụng ghi nhớ những gì chúng ta học được, sẽ trở nên sôi động hơn khi những người tham gia vào hoạt động thể chất.

7. Nghe nhạc

Nghe nhạc kích thích sự lưu thông máu tích cực hơn. Đồng thời nó sẽ làm cho các khu vực não chịu trách nhiệm cho các hoạt động kiểm soát cảm xúc một cách tích cực, sản xuất dopemine (hóa chất mà làm cho mọi người vui mừng). Hãy sẵn một danh sách các bài hát được nghe tại trỗi dậy của riêng mình cho bản thân mình.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang