Bài toán khó trước hàng xách tay, hàng online giá rẻ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Thời trang mùa lễ hội, các doanh nghiệp địa phương vừa chờ vừa lo. Sức mua thấp, phải cạnh tranh quyết liệt với những kênh bán hàng trực tuyến, hàng xách tay, hàng nhập khẩu giá rẻ …

>>> thoi trang quang chau

Nhiều thương hiệu may mặc trong nước đã đầu tư vào hệ thống nhận diện, tổ chức sản xuất  với quy mô lớn để cạnh tranh với hàng nhập khẩu.

Là mùa cao điểm kinh doanh dịp Tết – mùa làm ăn lớn nhất của doanh nghiệp trong năm của hàng thời trang, nhưng nhiều doanh nghiệp trong nước đứng ngồi không yên bởi doanh số bán hàng vào dịp Giáng sinh và Tết năm mới không được như mong đợi.

Sức mua thấp, phải cạnh tranh quyết liệt với những kênh bán hàng trực tuyến, hàng xách tay, hàng nhập khẩu giá rẻ … buộc các doanh nghiệp phải thay đổi phương thức kinh doanh, đa dạng mô hình thay vì tăng số lượng và chú quan trọng hơn dịch vụ sau bán hàng.

 online

Quá nhiều đối thủ

Đảo hai vòng ở cửa hàng quần áo thời trang trên phố Hai Bà Trưng M (quận 3, TP HCM) nhưng chị Nguyễn Thảo Anh, nhân viên văn phòng công ty thương mại dịch vụ Huy Khánh (quận 1), vẫn chưa tìm thấy bất kỳ quần áo thỏa đáng với mình.

“Mẫu mã không có gì đặc biệt, giá cả lại cao hơn, một chiếc áo kiểu bình thường nhưng giá lại gần 400.000 đồng, trong khi nhiều mặt hàng nhập khẩu có thiết kế ấn tượng hơn, có thương hiệu mà giá cũng như ở đây” – Thảo Anh nhận xét.

Đặng Quỳnh Đoan – Giám đốc Công ty TNHH Thời trang Việt Thy, ngoài các mặt hàng thời trang giá rẻ Trung Quốc đang tràn ngập thị trường, hàng thời trang địa phương còn bị cạnh tranh quyết liệt bởi hàng nhập khẩu từ Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan, thậm chí từ Mỹ.

Trong số đó là đối thủ đáng gờm nhất là hàng Trung Quốc  bởi nó tham gia hầu hết các phân khúc thị trường, giá cả đa dạng, mẫu mã phong phú.

“Vấn đề là mẫu mã của Trung Quốc là quá đa dạng, thay đổi nhanh chóng, cập nhật xu hướng thời trang mới, trong khi hàng hóa trong nước bất chấp những nỗ lực thay đổi rất nhiều, chất lượng tốt, nhưng vẫn không thể theo kịp tiến bộ cập nhật mẫu do năng lực thiết kế và sự chủ động nguyên liệu sản xuất chưa được cải thiện “- cô Doan nói.

Trong khi đó, theo bà Lê Thị Hà Chi – Giám đốc Trung tâm thời trang Novelty (Tổng công ty Cổ phần May Nhà Bè – NBC), ngoài tâm lý chuộng hàng hóa nước ngoài phổ biến của người tiêu dùng, thời trang giá rẻ và trung bình của Thái và hàng hóa Trung Quốc tràn ngập trên thị trường nhờ mạng lưới bán lẻ rộng lớn cũng khiến nhiều doanh nghiệp sản xuất và bán hàng thời trang trong nước lao đao.

Cũng trong phân khúc sản phẩm trung cấp trở lên, Nguyễn Thị Điền, Giám đốc Công ty TNHH May mặc An Phước nói “nhờ sự trẻ trung, năng động mà hàng may mặc Thái Lan đang tràn ngập xung quanh các trung tâm thương mại lớn hiện nay”.

>>> 7 Bí quyết tăng lợi nhuận chỉ trong 30 ngày

Với dòng sản phẩm cổ điển mà An Phước đang theo đuổi như áo sơ mi và quần tây, theo bà Điền, ​​một đối thủ rất đáng gờm là sản phẩm hàng may mặc nhập khẩu của Nhật Bản.

 xach tay

Mô hình đa dạng, tăng dịch vụ sau bán hàng

Với sức mua không mấy tích cực trên thị trường trong những ngày nghỉ cuối năm ngoái, nhiều doanh nghiệp kinh doanh thời trang trong nước đã thận trọng hơn trong mùa lễ hội năm nay. Thay vì tập trung vào số lượng sản xuất, các doanh nghiệp trong năm nay tập trung vào các mẫu thiết kế đa dạng bao gồm 180-200 mẫu, tăng khoảng 60 mẫu so với năm ngoái.

“Sức mua năm nay vẫn không rõ, vì vậy chúng tôi chỉ sản xuất bằng năm ngoái, giá vẫn như nhau, bình quân là 79.000-399.000 đồng / sản phẩm trung bình mặc dù chi phí sản xuất đã tăng” – bà Đoan chia sẻ.

Cũng tăng hơn 25% số lượng mẫu so với mùa lễ hội năm ngoái, bà Lê Thị Hà Chi dự báo nhu cầu thị trường năm nay sẽ tăng, nhưng thị trường bị phân mảnh vì có rất nhiều doanh nghiệp trong nước và nước ngoài tham gia thị trường bán lẻ.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Điền cho rằng, do việc mở thêm nhiều cửa hàng mới, doanh nghiệp này đã phải tăng khối lượng sản xuất lên 10-15% so với năm ngoái, nhưng thừa nhận rằng nhiều doanh nghiệ ngành công nghiệp thời trang đang rất bất an với sức mua của thị trường trong mùa lễ hội năm này .

“Ngoài việc chăm sóc những sản phẩm, nâng cao chất lượng, các doanh nghiệp trong nước phải chạy đua để cải thiện dịch vụ sau bán hàng, chăm sóc khách hàng chu đáo hơn, mở rộng thêm nhiều điểm bán hàng … để cạnh tranh và tồn tại” – một giám đốc kinh doanh cho biết.

Ví dụ như trong mùa lễ hội năm nay, nhiều doanh nghiệp đã triển khai các dịch vụ hậu mãi (cắt, chỉnh sửa, giao hàng tận nơi) miễn phí khi mua với một giá trị cao, phiếu quà tặng giảm giá, thậm chí giảm giá 20-30% cho một mẫu thiết kế mới từ 1- 2 giờ trong một ngày cố định …

Xem thêm: rao vặt

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang