Bạn đã thử món mì xào tôm Phúc Kiến chưa?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Mỳ xào tôm Phúc Kiến là món mỳ nổi tiếng và được yêu thích của người Sigapore. Với sự kết hợp của tôm, hải sản xào chung cùng mì sợi tạo nên hương vị thơm ngon khó cưỡng được đối với những du khách lần đầu thưởng thức.

mi xao

Mỳ xào tôm Phúc Kiến có nguồn gốc từ miền Nam Trung Quốc do những người thuỷ binh Phúc Kiến sáng tạo ra. Sau khi làm việc tại các xí nghiệp, họ tụ tập lại với nhau và xào mỳ thừa từ các xưởng làm mỳ trên bếp than để ăn. Chính vì vây, món mì xào đã ra đời và ngày nay nó trở thành món ăn được yêu thích.

Ngày nay, món mì này gồm hỗn hợp mì xào với tỏi, trứng, miến, tôm và hải sản. Tất cả những nguyên liệu này được xào chung với nhau tạo nên một món mì xào hoàn hảo với hương vị khó cưỡng. Một trong những yếu tố làm nên sức hấp dẫn cho món mì xào tôm Phúc Kiến chính là nước hầm. Để chế biến được nước dùng ngon bằng cách hầm kỹ các loại hải sản như tôm, nghêu và cá khô trong một nồi nước dùng lớn. Sau đó cho mì vào nước dùng, rồi cho thêm hải sản, xào kĩ đến khi cạn nước thì thôi. Món mì xào muốn được béo ngậy người ta thường cho thêm mỡ lợn, tuy nhiên hiện nay tại các nhà hàng hay tiệm mỳ đều hạn chế dùng mỡ lợn để đảm bảo sức khoẻ.

mi

Khi thưởng thức món mì xào tôm Phúc Kiến Singapore, để cảm nhận được hết hương vị thơm ngon của món ăn này, du khách nên cho thêm ớt và chanh. Món mì xào thơm ngậy kết hợp với vị chua và cay nồng của ớt Sambal và chanh tạo nên hương vị thơm ngon đặc trưng khó cưỡng đối với những du khách lần đầu thưởng thức. Tại một số nhà hàng, còn sử dụng lá Opei để làm tăng thêm hương thơm cho món mì.

Thưởng thức những sợi mì dai vàng cùng hải sản béo ngậy, khiến du khách bị hấp dẫn ngay lần đầu tiên nếm thử. Chính sự hấp dẫn từ trong hương vị và màu sắc bắt mắt của món mì mà hầu hết du khách đi tour du lịch Singapore.

 

Xem thêm: Bắt miệng món gỏi cá chép Nội Hoàng

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang