Bảo quản đồ gỗ nội thất thời tiết nóng ẩm thế nào cho hợp lí

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Đã bao giờ bạn lưu ý những vật dụng nội thất trong nhà sẽ như thế nào nếu thời tiết quá nóng ẩm sắp gần kề? Đặc biệt nếu nội thất nhà bạn hầu hết đều là gỗ thoải mái và tự nhiên thì bạn nên lưu ý kĩ hơn vấn đề này để bảo quản đồ đạc của căn nhà một cách tốt nhất có thể.

Thời tiết nóng ẩm dễ khiến chúng ta đổ mồ hôi, mất nước và trở nên khó chịu. Nội thất trong nhà cũng vậy. Hơi nóng và nhiệt độ càng cao lâu dần sẽ là mối nguy hại đối với nội thất gỗ trong gia đình bạn. Nhưng vì chúng ta không thể thay đổi được điều kiện thời tiết, vậy nên những mẹo nhỏ, những cách thức bảo quản đồ gỗ trong nhà chúng ta nên tìm hiểu nhiều để áp dụng trong gia đình, bảo quản đồ gỗ luôn được mới và tránh gây hư hỏng không đáng có.

Không nên để ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp lên đồ đạc

Lưu bản nháp tự động

Bạn không nên để ánh nắng mặt trời chiếu thẳng trực tiếp vào đồ gỗ

Ánh nắng mặt trời gay gắt, nếu để trực tiếp chiếu vào đồ gỗ nội thất, lâu ngày ắt hẳn sẽ xảy ra hiện tượng nứt gỗ. Cách tốt nhất bạn nên bài trí đồ đạc sao cho tránh để ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào. Nếu bạn không thể di chuyển đồ đạc, vậy thì bạn có thể sử dụng rèm che cửa để ngăn chặn bớt tình trạng này.

Công Ty TNHH XD SX TM DV Xuất Nhập Khẩu Đồng Tấn Phát  thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại ván ghép. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ số điện thoại: 0901 455 726.

Không nên sử dụng khăn ướt để lau chùi đồ gỗ

Khăn ướt cũng nên hạn chế cho việc lau chùi đồ gỗ

Nhiều người nghĩ rằng việc sử dụng khăn ướt hoặc nước có pha thêm xà bông để vệ sinh đồ đạc, như vậy là sẽ sạch sẽ. Tuy vậy việc này chỉ đúng với 1 số loại chất liệu, riêng về đồ gỗ hoặc những vật dụng bằng da thì lại không. Nếu bạn dùng khăn ướt dọn dẹp liên tiếp thì lâu ngày sẽ làm mất đi lớp sơn phủ và màu sắc tươi mới ban đầu. Những nội thất quan trọng như salon gỗ, giường gỗ cao cấp, hay bàn ăn gỗ tự nhiên trong gia đình bạn nên cẩn trọng trong việc lựa chọn cách vệ sinh, lau chùi.

Bạn nên bảo dưỡng định kì đồ gỗ nội thất

Dung dịch vệ sinh đồ gỗ chuyên dụng

Một trong những cách để bảo quản đồ gỗ tốt nhất đó là đánh sáp khoảng 3 tháng một lần. Với cách thực hiện này, nội thất gỗ sẽ luôn bóng đẹp, dễ dàng dọn dẹp va khó bị bám bụi. Tất cả những đồ gỗ như salon gỗ, bàn ăn gỗ, tủ áo gỗ, hay kệ giày dép gỗ thoải mái và tự nhiên đều được phủ một lớp sơn quan trọng, để nhân viên bảo vệ nội thất gỗ trong nhà. chính vì thế việc làm mới lại lớp sơn này cũng là một trong những cách để giữ cho đồ gỗ luôn mới.

Ngoài ra cũng có một số cách khác để vệ sinh định kì đồ gỗ ví dụ như sử dụng bình xịt để chùi rửa, bạn chỉ cần để ý không chọn loại có chứa dầu vì rất dễ gây bề mặt gỗ bị vệt trắng là được. Nước trà xanh ấm cũng là 1 trong cách hữu ích để tẩy đi các vết bẩn trên đồ gỗ, bạn không nên dùng những dung ndịch tẩy rửa có chứa cồn hoặc dung môi vì chúng sẽ bào mòn nội thất của bạn rất nhanh.

Cây xanh cũng góp phần giữ ẩm cho căn nhà

Cây xanh trong nhà

Một vài chậu cây xanh đặt trong phòng khách, hoặc phòng ngủ có tác dụng giảm bớt sự hanh khô và độ ẩm trong căn phòng sẽ được tăng cao. Việc bạn cần làm chỉ là thu xếp những chậu cây đó làm sao để cho thật hợp lí trong phòng là được. Ngoài khả năng tăng thêm độ ẩm trong không khí, cây xanh còn giúp lọc sạch không khí, một vài loại cây còn có công dụng hấp thụ độc tố, làm sạch không khí và đặc biệt là hút khói thuốc lá.

Máy làm ẩm không khí cũng là một trong những cách tốt để giữ ẩm cho đồ gỗ nội thất nhà bạn, đồng thời còn hỗ trợ cải thiện cho môi trường không khí bên trong ngôi nhà. Thêm một chút tinh dầu thơm hoặc tinh dầu chuyên dụng sẽ giúp bảo dưỡng đồ đạc từ bên phía trong, đặc biệt là đồ gỗ, giúp tăng cường độ ẩm cho ngôi nhà.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang