Bất chấp cảnh báo, nhiều công cụ lưu thông trái phép trên cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Dù chưa được đưa vào khẩn hoang nhưng xe ô tô cá nhân, xe khách, xe máy của người dân vẫn hoạt động rộn rịp trên đoạn tuyến Cao tốc Vân Đồn – Tiên Yên, bất cấp cảnh báo.

Sau hơn 3 năm thi công, cao tốc Vân Đồn – Móng Cái đang bước vào giai đoạn thi công "nước rút" hoàn thiện các hạng mục rốt cục để đưa vào khai phá trong quý III/2022.

Tuy nhiên hiện nay, công trường dự án, đặc biệt là ở đoạn tuyến Vân Đồn – Tiên Yên đang có khá nhiều phương tiện của người dân đi lại, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cho các công cụ tham gia giao thông và cả công nhân thi công, ảnh hưởng đến công tác tổ chức triển khai các hạng mục.

Hiện công trình cao tốc Vân Đồn – Móng Cái vẫn đang trong quá trình thi công, công nhân vẫn phải ngay chuyển di và làm việc tại công trường. Ảnh: Thu Lê.

 

Tại các điển đầu, cuối tuyến, các điểm giao cắt, lối mở, lối ngang lên tuyến cao tốc đều có biển báo cấm các dụng cụ lưu thông để đảm bảo an toàn thi công trên công trường. Ảnh: Thu Lê.

Cao tốc Vân Đồn – Móng Cái vẫn trong giai đoạn thi công hoàn thiện. Là công trình thi công mới hoàn toàn nên các dụng cụ giao thông không được phép tham dự liên lạc. Ảnh: Thu Lê.

Có mặt tại đoạn tuyến cao tốc Vân Đồn – Tiên Yên cùng cán bộ của ​Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh thuần khiết ngày 28/7, phóng viên đã ghi nhận được nhiều hình ảnh của các phương tiện đang dự liên lạc trái phép trên đoạn tuyến này.

Dù đầu tuyến và các lối mở của công trường cao tốc Vân Đồn – Móng Cái đều có hệ thống biển cảnh báo, tuy nhiên mỗi ngày vẫn có hàng chục lượt dụng cụ của người dân trong và ngoài tỉnh cố tình đi vào tuyến cao tốc đang trong quá trình thi công. mặc dầu được viên chức bảo đảm ATGT trên tuyến lập rào chắn, nhắc, nhưng nhiều lái xe vẫn bám theo các xe chở nguyên vật liệu để vào công trường với mong muốn di chuyển nhanh, bất chấp nguy cơ mất an toàn.

Rất nhiều xe ô tô cá nhân chủ nghĩa, không có nhiệm vụ tự ý đi vào cao tốc và di chuyển với tốc độ cao, tiềm tàng nguy cơ gây tại liên lạc, đặc biệt là cho những công nhân đang thực hành thi công trên công trường. Ảnh: Thu Lê.

Tình trạng xe máy của người dân quanh khu vực công trường lưu thông trên tuyến cao tốc, trên cả 2 làn đường thẳng băng diễn ra. Ảnh: Thu Lê

Xe trọng tải lớn và xe máy cùng lưu thông trên cao tốc chưa được đưa vào hoạt động. Ảnh: Thu Lê.

Trên toàn tuyến có 32 cầu, các vị trí khớp nối đầu cầu và thanh co giãn hiện đang được nhà thầu đào ra để thi công, công cụ của nhân dân đi lại, không thuộc đường công trường, không chú ý, rất dễ xảy ra tai nạn khi lao xuống các hố thi công dang dở.

Dọc tuyến có khá nhiều mái ta luy, dù thời đoạn bây chừ các mái đã căn bản được gia cố, tuy nhiên sự ổn định chưa có do địa hình phức tạp, nguy cơ sạt trượt lớn, tiềm tàng nhiều nguy cơ mất an toàn cho công cụ chuyển di phía dưới.

Mái ta luy chưa thi công hoàn thiện, dễ gây hiểm khi có mưa bão. Ảnh: Thu Lê.

Chưa kể, không hiếm các công cụ đi ngược đường để tránh các vị trí đang thi công; xe công trường trọng tải lớn đi lại nhiều, rất dễ xảy ra tai nạn trên công trường.

 

Không chỉ mất an toàn cho các công cụ tham dự liên lạc, mà tính mệnh của các công nhân đang thi công trên công trường cũng bị đe doạ. Ảnh: Thu Lê.

Xe tải trọng lớn trực tính lưu thông trên tuyến, trên cả 2 làn đường để chở nguyên vật liệu. Xe dân sự lưu thông rất dễ xảy ra tai nạn với xe tải lưu thông ngược chiều nếu thiếu quan sát. Ảnh: Thu Lê.

Đã có vụ việc đáng tiếc xảy ra. Vụ tai nạn liên lạc rạng sáng ngày 13/7 khiến một công nhân gác vật liệu của nhà thầu tử vong tại chỗ. Ảnh: Nguồn MXH.

Hiện đoạn tuyến cao tốc Tiên Yên – Móng Cái do Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Hạ tầng Vân Đồn thực hành đã phải lắp rào chắn để chặn cả thảy các phương tiên liên lạc không có nhiệm vụ đi vào công trường dự án.

Công trường cao tốc Tiên Yên – Móng Cái được rào chắn ngay đầu tuyến, chỗ trạm thu phí, các xe không có nhiệm vụ đều buộc phải quay đầu. Ảnh: Thu Lê.
_________________

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: cong xep inox chi tiết và miễn phí

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang