Bật mí những điều thú vị về hình tượng sư tử biển MERLION ngay tại Singapore

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Bạn có thắc mắc vì sao Tour Singapore lại được mệnh danh là “Đảo quốc sư tử” hay không? Lý do gì đã khiến nơi đây tuyển lựa hình ảnh chú sư tử biển Merlion làm linh vật cho mình? Đây chính là những câu hỏi mà khá nhiều du khách nghĩ tới khi chọn lựa du lịch Singapore. Hãy cùng Đất Việt Tour khám phá những điều bí mật này nhé!

BIỂU TƯỢNG SƯ TỬ BIỂN MERLION CÓ Ý NGHĨA GÌ?

Trong một bài phát biểu, ông Yue Kheong – Phó Tổng cục trưởng du lịch Singapore đã có những san sẻ rất khích về hình ảnh sư tử biển Merlion. Ngay từ khi mới lập quốc, người Singapore đã muốn lùng cho riêng mình một hình ảnh làm đại diện cho cả một nhà nước, do vậy có rất nhiều các cuộc họp quan trọng đã được tổ chức để thảo luận cho vấn đề này. Và điều thật may mắn khi ý tưởng của một vị thành viên trong tổ chức Souvenir Committee về linh vật Merlion chính thức được lựa chọn.

Về thực chất Singapore vốn được hình thành và phát triển từ một hòn đảo làm nghề chài lưới ven sông, nơi có rất nhiều loài cá sinh sống. Mặt khác từ “Singapura” theo tiếng Malaysia có tức là thành thị sư tử, nhưng đã được nhiều lớp người di dân phát âm lệch đi trở nên tên gọi Singapore như ngày hôm nay. Chính những điều này đã tà tà cái nôi cho hình tượng một linh vật đầu sư tử mình cá vô cùng độc đáo ra đời.

SINGAPORE CÓ 5 BỨC TƯỢNG SƯ TỬ BIỂN KHÔN CÙNG ĐẶC SẮC

Bức tượng có ý nghĩa quan yếu nhất đối với nền du lịch Singapore nằm ở trung tâm công viên Merlion Park, là nơi mà bất cứ ai khi du lịch Singapore đều muốn check – in, ghi dấu những giây phút ấn tượng. Có 2 bức tượng lớn, một bức cao 8,6m và có trọng lượng 70 tấn, bức còn lại cao 2m nặng 3 tấn được đúc bằng xi măng fondue dưới bàn tay tài ba của nghệ nhân Lim Nang Seng khôn cùng tinh tế, nghệ thuật. Được chính thức khánh thành vào ngày 15/09/1972 bởi Thủ tướng Lee Kuan Yew thời khắc bấy giờ, cùng với một tấm bảng thông báo “Tượng Merlion được lắp đặt tại đây như là một tượng trưng chào đón ắt các du khách đến tham quan Singapore”.

Ngày nay, công viên sư tử biển Merlion vẫn cực kỳ nổi tiếng và quá quen thuộc với sờ soạng những du khách ghé thăm nơi đây. Bên cạnh 2 bức tượng này còn có thêm 3 bức tượng khác được xây dựng nhằm tạo thêm nhiều địa điểm tham quan mới lạ và lý tưởng cho du khách.

+ Tượng Sư tử biển ở đỉnh đồi Faber: cao 3 mét

+ Tượng Sư tử biển trên đảo Sentosa: cao 37 mét

+ Tượng Sư tử biển ở Sở du lịch Singapore: cao 3 mét

LÀ NGUỒN CẢM HỨNG CHO NHỮNG MÓN QUÀ LƯU NIỆM CỰC CHẤT

Hình ảnh mô phỏng bức tượng Merlion còn được dùng để sáng tạo nên những món quà lưu niệm độc đáo, bắt mắt, biểu đạt được cả linh hồn của quốc đảo sư tử Singapore. Bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy khắp nơi từ các trọng điểm mua sắm cho đến các khu chợ giời những món đồ mang đậm hình ảnh của chú sư tử biển này. Những chiếc móc khóa nhỏ gọn và tinh tế, những chiếc áo thun cotton giá rẻ in hình dại hay mô hình thu nhỏ của những bức tượng luôn là sự chọn lựa khiến cho khách du lịch không thể từ chối.

Hãy đến du lịch Singapore để bạn có thể thỏa sức nhìn ngắm những tuyệt bút nghệ thuật kiến trúc đầy thú, tận mắt chiêm ngưỡng những bức tượng sư tử biển độc đáo và trên hết có một khoảng thời gian đáng nhớ. Hãy book ngay chuyến du lịch Singapore 3N2Đ để cùng Đất Việt Tour khám phá trọn vơ những vẻ đẹp của đảo quốc sư tử này nhé!

Nguồn: http://datviettour.com.vn/bat-mi-nhung-dieu-thu-vi-ve-hinh-tuong-su-tu-bien-merlion-o-singapore-53740.html

Thanh Lộc – Đất Việt Tour

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang