Bí kíp giữ gìn đồ gỗ trong mùa mưa tránh bị hư hại

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Vào mùa mưa các đồ nội thất gỗ rất dễ bị hư hỏng nếu như không có cách bảo quản hợp lí. Tác nhân nào khiến gỗ dễ bị hư hại, làm thế nào để bảo quản đồ gỗ trong mùa mưa. hãy xem thêm bài viết dưới đây về cách bảo quản các đồ nội thất gỗ vào mùa mưa, qua đó có phương án bảo vệ nội thất nhà ở hợp lí.

Các tác nhân gây hại đến nội thất đồ gỗ

Trước hết chúng ta cần biết được các tác nhân gây hại đến nội thất đồ gỗ:

– Bụi bặm: Bụi sẽ bám vào mọi ngóc nghách của nội thất đồ gỗ trong nhà bạn, nó làm cho đồ gỗ của bạn trông không còn sáng bóng và đẹp như ban đầu.

– Ánh nắng mặt trời: Nếu ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào gỗ thì sẽ làm ảnh hưởng đến đồ gỗ, bởi nhiệt độ cao sẽ gây phai màu của gỗ, làm mất đi vẻ đẹp vốn có của nó. Trường hợp chiếu trong tiến trình dài và cường độ cao, gỗ sẽ bị nứt.

– Mối mọt: đó là kẻ thù đáng sợ nhất của gỗ bởi nếu bị mối mọt mà không xử lý thì đồ gỗ nhà bạn sẽ nhanh chóng bị làm hỏng.

– Các vết xước: trong thời gian sử dụng việc bị va đập là rất dễ gặp, nó sẽ tạo nên vết xước làm mất đi vẻ đẹp của gỗ.

– Ẩm mốc: Ẩm mốc làm đồ gỗ nội thất nhà bạn trông loang lổ và mất đi vẻ sang trọng của nó.

Đồng Tấn Phát  thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại bàn ăn gia đình cam kết giá kho, hàng đẹp, chất lượng, đa dạng mẫu mã. Xin vui lòng liên hệ số điện thoại: 0986 566 945 – 0888889841.

Auto Draft

Có rất nhiều tác nhân gây ảnh hưởng đến đồ nội thất gỗ

Cách bảo quản đồ gỗ khỏi các tác nhân gây hại vào mùa mưa

– Tránh ẩm mốc, mối mọt

Đây là tác nhân gây hại nhất vào mùa mưa cho đồ gỗ nội thất của bạn, nhất là những ngày nồm ẩm khi thời tiết sắp vào hè. Nếu thời tiết với độ ẩm cao sẽ khiến đồ gỗ phồng rộp, nhất là đối với đồ gỗ công nghiệp sẽ bị nở và trương lên gây hỏng.

Không chỉ bị ảnh hưởng từ phía bên trong mà độ ẩm cao khiến cho ẩm mốc có điều kiện thuận lợi trở nên tân tiến, đặc biệt là mối mọt với sức tàn phá ghê gớm có thể khiến đồ nội thất bằng gỗ của bạn bị loại trong 1 – 2 ngày. Không chỉ là độ ẩm cao mà độ ẩm ướt cũng gây ảnh hưởng không ít. Trong điều kiện thời tiết ẩm thấp khô hanh thì đồ gỗ sẽ bị tách hoặc nứt.

Để tránh ẩm mốc, mối mọt và các hiện tượng không đáng có đó, bạn nên bố trí các đồ gỗ nội thất xa những nơi ẩm, có mưa hắt. để ý vệ sinh đồ gỗ thường xuyên bằng cách lau sạch bằng khăn ẩm và lau lại bằng khăn khô. Đồng thời nên cố gắng giữ độ ẩm trong nhà bạn khoảng 50% để đồ nội thất bằng gỗ luôn bền đẹp.

Không chỉ đồ nội thất gỗ sẽ bị ảnh hưởng khi thời tiết nồm ẩm, quần áo mặc hàng ngày cũng là vấn đề đau đầu cho các gia đình. Hãy tham khảo cách chon tủ sấy quần áo để giải quyết cho vấn đề này.

Cần lau chùi vệ sinh cho đồ gỗ liên tiếp

– Tránh các vết xước cho đồ gỗ

Nếu chẳng may đồ nội thất bằng gỗ của bạn bị trầy xước nhỏ thì bạn có thể khắc phục bằng cách dùng xi đánh giày hay quả hạnh nhân. Để giảm bớt việc chúng bị xước bạn có thể dùng đệm bên dưới khi đặt các đồ vật lên bề mặt gỗ. để ý không lau chùi bằng vật có độ cứng thường được sử dụng các đồ vật bằng cao su cho đồ gỗ.

– Tránh ánh sáng mặt trời       

Như đa nói ở trên 1 tác nhân gây hại chính là ánh nắng mặt trời có thể làm phai màu sơn đồ gỗ nội thất. Chính vì vậy, bạn cần chọn 1 vị trí thích hợp cho đồ gỗ nhà mình không bị ánh nắng trực tiếp chiếu thẳng vào. Bạn có thể sử dụng rèm cửa cho cửa sổ để chống ánh nắng công dụng cho căn nhà của bạn.

Có thể dùng rèm cửa để tránh ánh nắng cho đồ gỗ

– Đánh bóng đồ gỗ

Trung bình 1 năm bạn cần đánh bóng đồ gỗ 3 – 4 lần để chúng luôn sáng bóng như mới. Khi đánh bóng bạn không được pha trộn các loại dầu đánh bóng khác nhau mà chỉ dùng 1 loại. Sau khi đánh bóng nên lau sạch lớp đánh bóng còn thừa trên mặt gỗ.

Trên đó là cách bảo quản đồ nội thất gỗ cho nhà bạn, đặc biệt là vào mùa mưa giúp chúng luôn bền đẹp như mới.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang