Biển hoa anh túc bát ngát tại Nhật Bản hồi tháng 5

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Cánh đồng hoa bát ngát, gió nhè nhẹ là điểm tản bộ, ngắm cảnh yêu thích của những người yêu thiên nhiên. Sau khi kết mùa anh đào, xứ sở mặt trời mọc lại tiếp tục hút khách bởi những cánh đồng hoa anh túc đủ sắc màu rực rỡ, nhất là đồi hoa ở thành phố Chichibu (tỉnh Saitama), cách thủ đô Tokyo khoảng 110 km. Thời điểm giao mùa giữa xuân và hạ, tiết trời mát mẻ là lúc hoa nở rộ như báo hiệu mùa hè sắp đến.

Auto Draft

Thực chất, nơi đây nổi tiếng với hoa shibazakura vào đầu xuân hơn, sau khi tàn mới được thay thế bằng thảm hoa anh túc. Loài hoa này bị cấm trồng tự do ở nhiều nước trên thế giới do nhựa cây chứa morphin – một chất có tác dụng giảm đau trong y học nhưng gây nghiện nếu lạm dụng. Tuy nhiên hoa anh túc trồng ở Nhật không thể thu lấy morphin, chính vì vậy mà nó được trồng nhiều trong các công viên hay thậm chí chiếm cả ngọn đồi.

Xem thêm: Tour du lịch Nhật Bản – Narita – Hakone – Kawaguchiko – Núi Phú Sĩ – Tokyo 4 ngày 3 đêm

Ban đầu hoa anh túc được trồng ở Chichibu nhằm lấp khoảng trống giữa hai mùa hoa shibazakura và hoa hướng dương. Nó không được quảng cáo rầm rộ như các lễ hội hoa khác. Vài người địa phương đến chiêm ngưỡng cảnh vật, chụp ảnh đưa lên mạng xã hội rồi mới thu hút sự chăm chú của du khách nhờ màu sắc đa dạng của các bông hoa trông như chiếc chén nhỏ, cánh mỏng manh. Với sức sống mãnh liệt, không phải bỏ công chăm sóc nhiều, dần dần loài hoa này bao phủ cả ngọn đồi và trở thành điểm du lịch được yêu thích cách đây khoảng 3 năm.

Mang đậm đặc trưng vùng quê Nhật Bản, không khí ở Chichibu trong lành, yên tĩnh. Bạn có thể nghe được tiếng của các chú ong vo ve đi hút mật. Phần lớn khách đến đây đều là những người đi du lịch tự túc, yêu thiên nhiên chứ hiếm công ty nào tổ chức tour bởi vị trí không mấy thuận lợi. Tháng 5 hằng năm, cứ mỗi buổi sáng, từng dòng người chậm rãi nối nhau đi bộ dọc lối mòn giữa biển hoa, cuối tuần thì ở đây nhộn nhịp hơn.

Cách di chuyển:

Từ Tokyo, bạn bắt tàu đến Chichibu, thời gian di chuyển khoảng một đến hai giờ (tùy loại tàu) từ ga Ikebukuro đến ga Seibu Chichibu. Sau đó bắt xe buýt từ Seibu về trạm Misawa Yubinkyoku (có 6 chuyến/ngày), thời gian di chuyển khoảng 35 – 40 phút. Từ đây bạn đi bộ về hướng có chiếc cầu, men theo lối nhỏ đường nhựa (khoảng 40 phút) là đến. Nếu không muốn đi bộ, bạn phải bắt taxi từ trạm Seibu bởi dọc đường khá vắng, khó bắt xe mà giá cước taxi cũng không rẻ.

Giá vé vào cổng: 200 yên/người (khoảng 40.000 đồng)

-st-

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang