Các mẹo bày trí cho mọi căn hộ trở nên hấp dẫn

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Trong kiến thiết căn hộ, điều quan trọng là hiểu được sự kết hợp hoàn hảo giữa các yếu tố. điều đó ảnh hưởng lớn đến môi trường sống của bạn, hãy tham khảo 5 mẹo dưới đây để sở hữu căn hộ lý tưởng.

 

Auto Draft

 “Hô biến” không gian nhỏ có cảm giác rộng hơn

Nếu bạn sống trong một căn hộ nhỏ, hãy cân nhắc việc sử dụng những món đồ nội thất có chân trang trí, chắc chắn và bắt mắt. Chân trụ cho phép nội thất có diện tích lớn hơn, vượt ra khỏi khoảng tiếp xúc với mặt đất, điều này áp dụng với các đồ đạc thấp, có khoảng cách với mặt đất không quá lớn.

Sử dụng những chiếc bàn kính giúp nội thất thanh thoát, không làm nặng không gian, cảm quan căn phòng nhỏ được mở rộng hơn rất nhiều.

Khi chọn giường, hãy chọn loại có chân ngắn hoặc thậm chí nằm trên mặt đất để tạo cảm giác trần nhà cao hơn. Giường được kê trên chân quá cao sẽ tạo nên cảm giác phòng bị cắt đôi

Trong phối màu, bạn hãy lựa chọn tường trắng hoặc nội thất bằng các gam màu sáng để trông căn phòng rộng hơn. Chọn 1 vài điểm nhấn chẳng hạn như một khoảng tường để sơn màu tối, việc này tạo thành hiệu ứng giảm dần, tăng chiều sâu cho căn phòng.

Cẩn thận trong chọn màu sắc, họa tiết

Nên tạo sự liên kết trong căn phòng hoặc giữa các phòng bằng cách chọn chủ đề màu sắc và hoa văn thống nhất. Ví dụ, chọn gối sofa có họa tiết sợi bạc tương xứng với mặt đá cẩm thạch trong phòng tắm. Hay vân gỗ của tủ đầu giường trùng với bàn trà ở phòng khách.

Những chi tiết gắn kết dù nhỏ nhưng có khả năng kết nối các mảng trong căn hộ, khiến không gian có tổng thể và toàn diện hài hòa, ấm cúng và thư giãn.

Nhấn mạnh phần chủ đạo

Bạn hãy lựa chọn một yếu điểm trong căn hộ của mình và lấy đó là điểm khác biệt. Chẳng hạn như một tấm thảm nhiều màu sắc hay chiếc kệ sách với những đường cắt sắt nét… sẽ thu hút ánh nhìn vào nơi đó và tạo ấn tượng về thiết kế kiến thiết căn hộ.

Bên cạnh tác dụng tốt trong phối màu tạo nên căn hộ có chiều sâu, việc sơn một mảng tường đậm màu có sự đối lập với màu sơn tổng thể và toàn diện cũng tạo ra điểm nổi bật, gây sự để ý.

Tạo không gian lưu trữ thông minh

Hãy sáng chế trong việc thiết kế không gian cất giữ đồ đạc. Chọn nội thất có thể thu gọn, mở rộng và cất trữ đồ đạc bên trong. Ví dụ như giường ngủ tích hợp kệ sách hay các loại tủ âm tường…

Bằng cách giảm bớt sự lộn xộn trong không gian, bạn có thể tối ưu hóa việc sử dụng mọi thứ và tập trung hơn vào việc thiết kế, trang trí căn hộ.

Thiết kế tường ảnh

Treo những bức tranh, hình ảnh của mình hay thảm nghệ thuật trên một bức tường trống sẽ tạo sự chú ý và tăng chiều sâu cho căn phòng, ngay cả khi căn hộ của bạn không có nhiều không gian.

Một bức tưởng mô phỏng phòng trưng bày kiểu này sẽ giúp mọi thứ không bị cản trở, ngược lại còn lấp đầy không gian của bạn với các chi tiết, màu sắc.

Sử dụng gương

Một mẹo thiết kế kiến thiết nội thất căn hộ được rất nhiều người lựa chọn đó là gương. Gương phản chiếu ánh sáng nên có thể mở rộng kích thước của căn phòng, hay thậm chí cả căn hộ.

Treo gương gần cửa sổ trong phòng ăn hoặc phòng tắm nhỏ để giúp căn phòng có cảm quan rộng và sáng hơn. Chọn gương cao sẽ khởi tạo cảm giác trần nhà cao hơn cũng như mang lại ánh sáng cho những khoảng thiếu sáng trong căn phòng.

Giấu đi kiến thiết cũ

Có thể bạn không thể sửa sang toàn bộ tổng thể nội thất trong căn hộ nhưng vấn đề này không đồng nghĩa với việc bạn phải “chịu đựng” những thiết kế không phù hợp với mình. Sử dụng phụ kiện hay các kiểu màn, rèm để giấu đi những chi tiết đường ống hay đường nối dây điện.

Ví dụ, bạn có thể dùng thảm trang trí để che đi khoảng tường được thiết kế sẵn để đặt TV hay dùng bức tranh lớn để che đi ổ cắm điện không sử dụng.

Sử dụng thảm để phân chia không gian

Nếu bạn có một căn hộ nhỏ với các không gian phòng không được ngăn bằng những bức tường, hãy sử dụng thảm để xác định từng không gian cá biệt.

Chẳng hạn, dùng thảm dưới sofa cho không gian phòng khách, thảm cạnh giường cho không gian phòng ngủ… Chúng ta cũng có thể dùng các dải màu sắc để chia nếu như muốn không gian được phân định rõ ràng. Tuy nhiên, sử dụng thảm là một cách vừa dễ dàng và đơn giản lại vừa bảo đảm được nghệ thuật cho căn hộ của bạn.
 

BẢO TRÂN (THEO MASTERCLASS)

 _______________________
>>> Xem thêm:

Những lưu ý khi chọn lựa sàn gỗ cho ngôi nhà hiện đại

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang