Cách trị sứa đốt khi tắm biển

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Những con sứa có màu trong suốt ở biển và sẵn sàng để tấn công là một vấn đề đáng lo ngại với bất cứ ai ở bãi biển.

Ở Việt Nam có thời gian sứa ngứa xuất hiện hầu hết các tháng trong năm. Những bãi biển của tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An, Nha Trang, Vũng Tàu cần lưu ý khi bơi bởi vì nó rất dễ dàng để đáp ứng sứa ngứa (Chrysaora) xuất hiện từ tháng tư-tháng tám hàng năm phải, mùa du lịch .

con sua

Việc chích, vết cắn của một số loài cá (ví dụ như cá đuối gai độc), sứa và động vật biển khác là rất đau đớn và gây kích thích show. Khi đốt sứa, bơi lội cần phải nhanh chóng rời khỏi nước để tránh cú sốc nghiêm trọng có thể dẫn đến chết đuối.

>>> tour đà nẵng

Vết sứa thường sưng bỏng đỏ, cảm giác nóng xung quanh, hơi trường hợp không đáng ngại nhưng nếu sẽ có triệu chứng nhức đầu, co thắt cơ bắp. Vì vậy sớm rửa vết thương bằng nước biển để làm sạch các tế bào độc hại chưa được kích hoạt phóng viên (không rửa bằng nước ngọt hoặc nước nóng vì nó sẽ làm tổn thương nặng hơn). Hủy bỏ các xúc tu và các bộ phận cơ thể động vật cắn, sau đó chà xát để có được tất cả các con sứa gai ra khỏi vết thương, sử dụng các đối tượng như thìa cạnh, vỏ sò, dao, …

Sau đó trộn một giải pháp của 10 phần nước với một phần a-mo-ni-ac, dấm, soda hoặc gia vị sau đó áp dụng cho các khu vực vết thương (nếu không có sẵn trên các hóa chất có thể được sử dụng chanh chà xát vết thương). Chườm đá vào vùng bị thương để giảm đau, giảm viêm và ngăn chặn đốt lan rộng.

sua

>>> du lich phu quoc

Nếu mọi người vẫn sứa đốt đau đớn, có thể dùng aspirin, nếu biểu hiện nghiêm trọng hơn (chẳng hạn như khó thở, …) để nhanh chóng đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Du khách đi mẹo vặt du lịch biển nên mang theo một số thuốc giảm ngứa, kháng sinh, thuốc trợ tim, thuốc tiêu chảy và một chai giấm để sứa đốt khi họ tích cực xử lý để bảo vệ mình và người thân khi tắm.

Ngoài ra có thể sử dụng kinh nghiệm dân gian với rau muống biển thực vật: Sau khi loại bỏ các xúc tu của sứa vẫn găm vào da, nhổ một vài lá muống biển, nhai và áp dụng cho da tiếp xúc với sứa, tổn thương da sẽ lành nhanh chóng.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang