Chăm lo trẻ em trước vấn nạn xâm hại tình dục

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Thời điểm vừa rồi, tình trạng xâm hại trẻ em trong xã hội có chiều hướng gia tăng và diễn biến ngày càng phức hợp. Nhiều vụ xâm hại để lại những hậu quả nghiêm trọng cho nạn nhân và gia đình, gây bức xúc trong xã hội. Nhiều bậc phụ huynh không khỏi quan ngại khi cho trẻ ra bên ngoài hoặc ở nhà một mình. Có thể nói chưa bao giờ mà an toàn cho trẻ em lại được quan tâm và đặt lên hàng đầu như hiện nay. Vậy làm thế nào để ngăn chặn cũng như trang bị cho các em những biện pháp phòng vệ cần thiết khi gặp phải kể xấu là câu hỏi được nhiều người quan tâm.

Auto Draft

Xâm hại trẻ em là vấn đề gây nhức nhối trong toàn xã hội

Theo thống kê của Tổng cục Cảnh sát – Bộ Công an, mỗi năm trên cả  nước có khoảng 1600 – 1800 vụ xâm hại trẻ em được phát hiện, trong số đó hầu hết là các nạn nhân nữ ở độ tuổi từ 12 – 15. Tuy nhiên những vụ xâm hại đang có nguy cơ gia tăng ở số trẻ em dưới 6 tuổi. Qua nghiên cứu cho thấy thêm, những trẻ em, đặc biệt là trẻ càng nhỏ tuổi càng có nguy cơ cao bị xâm hại. Nguyên do là do các em còn quá nhỏ, khả năng chống cự và phòng vệ kém. Thêm vào đó là tâm lí sợ hãi khi bị đe dọa nên nhiều nạn nhân bị xâm hại trong thời gian dài mà không dám tố cáo.

Mọi trẻ em trong xã hội đều có khả năng bị xâm hại tình dục, không phân biệt trẻ sinh ra trong gia đình nghèo hay khá giả. Tuy vậy ở những vùng nông thôn xa xôi, hẻo lánh tần suất những vụ xâm hại xảy ra nhiều hơn do các em không được quan tâm đúng mức. Điều đáng nói là các vụ xâm hại trẻ em đều xảy ra bởi những người quen như họ hàng, bạn của người thân trong gia đình hay hàng xóm… Điều kiện thuận lợi diễn ra các vụ xâm hại chủ yếu là ở những nơi vắng vẻ như trên phố trẻ đi học, trong trường học hay trẻ phải thường xuyên ở nhà một mình do bố mẹ đi làm cả ngày. Những kẻ xấu đã lợi dùng sự tin tưởng của trẻ hoặc dùng thủ đoạn dụ dỗ, đe dọa trẻ để thực hiện hành vi xâm phạm.

Công ty bảo vệ Sài Gòn 24h kính gửi đến quý khách hàng bảng báo giá Cong ty bao ve tai binh chanh. Liên hệ với chúng tôi, quý khách sẽ được tư vấn kỹ hơn về dịch vụ và tìm hiểu thêm thông tin liên quan.

Bảo vệ trường học là biện pháp cần thiết để bảo vệ thế hệ mầm non tương lai của đất nước

Chắc hẳn chúng ta vẫn chưa thể quên vụ án thương tâm một bé gái người Việt bị xâm hại và giết chết một cách dã man ở Nhật khi trên đường đi học về. Còn ở Việt Nam, tình trạng trẻ em bị xâm hại trong học đường diễn biến phức tạp và đang ngày càng có chiều hướng gia tăng. Sở dĩ là do trường hợp là nơi tập trung nhiều học sinh nhưng đến khi tan học thì trong trường vô cùng vắng vẻ. Hầu như chỉ có người bảo vệ là nhân vật duy nhất xuất hiện ở trường học ngoài giờ hành chính. Lợi dụng điều đó, nhiều đối tượng xấu đã dụ dỗ, rủ rê trẻ để thực hiện hành vi đồi bại. Điều đáng nói là trong những số ấy có cả những giáo viên bị tha hóa trở thành “yêu dâu xanh” nơi học đường – Người mà các em hoàn toàn kính trọng, tin tưởng.

Tăng cường nhân viên bảo vệ trong trường học là biện pháp hữu hiểu giảm thiểu xâm hại nơi học đường

Để giảm thiểu và ngăn chặn những vụ xâm hại đáng tiếc xảy ra ở học đường, thiết nghĩ chúng ta phải thực hiện những chiến thuật đồng bộ. Đa phần các nạn nhân bị xâm hại đều trải qua những sang chấn tâm lí nghiêm trọng, có những em may mắn vượt qua nhưng cũng có những trường hợp trở thành nỗi khiếp sợ đeo bám suốt cả đời. Một trong những phương án hữu hiệu được đưa ra là cần tăng tốc đội ngũ bảo vệ trong trường học, đặc biệt là những nhân viên nữ vừa có thể trở thành người bạn thân thiết để các em chia sẻ, tâm sự những buồn vui hay kịp thời phát giác những mầm mống tội phạm vừa là “thiên thần hộ mệnh” để bảo vệ các em.

Bên cạnh đó, nhà trường và phụ huynh cũng cần có những biện pháp tuyên truyền nhằm giúp các em nhận biết những thủ đoạn tinh vi của tội phạm và trang bị cho các em những kiến thức, tài năng phòng vệ cần thiết trong những trường hợp khẩn cấp để thoát hiểm. Đồng thời gia đình cần quan tâm, thường xuyên tâm sự, chia sẻ để các em giãi bày những vướng mắc hay những mối đe dọa mà các em đang phải đối mặt.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang