Chỉ dẫn 3 cách thức chọn màu sàn gỗ chuẩn nhất hiện giờ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Khái niệm, phân loại màu sắc sàn gỗ

Màu sắc là một trong những nhân tố quyết định vẻ đẹp sàn gỗ, là tiêu chí mang tính quyết định khi chọn mua sản phẩm. Về tổng quan, màu sắc được phân làm 3 gam màu chính: Tối, sáng và trung tính. Xu hướng chọn màu sắc thay đổi theo từng thời kỳ, nhưng nhìn chung vẫn không ngoài những nguyên tắc căn bản sau đây.

Auto Draft

Sàn gỗ gam màu sáng: Được ưa chuộng bởi vẻ đẹp tự nhiên đầy sức sống, các màu thuộc hệ gam sáng bao gồm ghi sáng, xám trắng, vàng sáng, vàng tự nhiên, nâu nhạt… Hệ gam màu này thích hợp với các công trình có diện tích khiêm tốn bởi chúng tạo cảm giác thông thoáng, loại bỏ đi sự tầy nhỏ hẹp. Những căn hộ có nội thất theo phong cách đương đại đơn giản cũng rất hiệp để phối với sàn gỗ gam màu sáng.

Sàn gỗ gam màu tối: Khuynh hướng dùng gam màu tối trong thiết kế nội thất nở rộ trong những năm gần đây do vẻ đẹp qua, cổ điển của nó mang lại. Các màu sắc thuộc hệ này bao gồm nâu tối, ghi xám, vàng sậm… Trong đó nâu cánh gián và óc chó được đánh giá là hai gam màu được ưa chuộng nhất. Nhìn chung, sàn gỗ màu tối ăn nhập với các khu chung cư, căn hộ cao cấp có diện tích rộng, những công trình được thiết kế với nội thất cổ điển.

Sàn gỗ gam màu trung tính: Là sự pha trộn kết hợp giữa hai vùng sáng- tối, gam màu trung tính bao gồm các màu như xám, ghi, nâu kem… Nói chung là các màu nhẹ nhàng mang tính chất “làm nền”. Hệ màu sắc này khá kén người dùng, đề nghị sự tinh tế tỉ mỉ tối đa khi thiết kế. Tuy nhiên, nếu được phối chuẩn thì  gam màu trung tính sẽ mang một vẻ đẹp thanh tao, sâu lắng chinh phục mọi ánh nhìn.

Nội Thất Đồng Tấn Phát thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại Gỗ ghép cao su tại quận 12. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ số điện thoại: 0901 455 726.

Chọn màu sàn gỗ theo nội thất

Phương pháp này thường được áp dụng khi gia chủ có ý định chuyển từ sàn gạch sang sàn gỗ, hoặc thay mới (công trình đã lên sẵn nội thất và cần chọn loại sàn gỗ để phối theo).

Trường hợp nội thất theo phong cách cổ điển, thường có những gam màu đậm, đắt tiền và có diện tích lớn thì tuyển lựa tối ưu là sàn gỗ gam màu tối. Các bạn có thể xét đến việc chọn lựa hai gam màu chủ đạo thường được dùng trong những năm gần đây là nâu cánh gián và óc chó.

Với phong cách nội thất theo kiểu đương đại (các vật dụng sáng màu, bố cục đơn giản, nhỏ gọn) thích hợp nhất với sàn gỗ gam màu sáng. Ghi trắng và xám trắng là hai ứng cử viên hàng đầu cho sự chọn lựa này.

Một số căn hộ đặc thì được trang trí nội thất theo trường phái ấn tượng, thường là của những nghệ sĩ, thiết kế, nhiếp ảnh gia… Gu thẩm mỹ dị biệt này có thể được phối với sàn gỗ gam màu phối hợp. Sẽ có hai kết quả, hoặc cực kì rối mắt, hoặc đặc sắc vấn khiến ai cũng phải trằm trồ.

Nếu không thể xác định được phong cách nội thất thì bạn nên tìm đến sàn gỗ gam màu trung tính, không quá nổi trội nhưng sẽ tránh được những “thảm họa” khi chọn sai màu. Đây là hệ màu có khả năng kết hợp tốt, tính ổn định cao lại không lo bị lỗi thời.

Chọn màu sàn gỗ theo diện tích công trình

Những căn hộ có diện tích rộng thì sàn gỗ tối màu là sự kết hợp hoàn hảo. Nhìn chung các căn hộ này thường có nội thất trải qua nên việc sử dụng màu tối càng tạo nên vẻ đẹp lộng lẫy cùng đẳng cấp dị biệt. Bạn có thể coi xét đến việc chọn lựa những loại sàn gỗ có màu nâu cánh gián như Kronopol D4903 hoặc nâu đỏ như Kaindl K4443, hợp với nhiều kiểu nội thất, từ phong cách cổ điển Châu Âu đến rét mướt Bắc Âu hay đồ gỗ cổ tại Việt Nam.

Những căn hộ thiếu ánh sáng hay diện tích hẹp, bạn cần loại bỏ không gian tù túng, chật hẹp bằng những loại sàn gỗ gam màu sáng điển hình là xám trắng, ghi sáng. Trong trường hợp căn hộ dùng ánh đèn vàng cũng không gây nên cảm giác nóng mắt. ngoại giả, bạn có thể dùng nội thất lam nhạt kết hợp với một số đồ vật hồng nhạt, căn phòng sẽ mang một vẻ đẹp nhẹ nhõm, thư giãn khi dùng.

Chọn màu sàn gỗ theo phong thủy

Nhiều hộ gia đình lại rất quan hoài đến yếu tố linh tính, cụ thể là việc chọn sàn gỗ kết hợp cùng phong thủy, tin việc chọn màu hợp với mệnh của mình sẽ làm tăng thêm may mắn, tài lộc. Mệnh cách gồm 5 loại lần lượt là kim – thủy –  mộc –  hỏa –  thổ, có sự tương sinh khắc lẫn nhau. Điều chúng ta cần làm là chọn màu tương sinh, tránh màu xung khắc.

Gia chủ là người mệnh kim: Mệnh kim tương sinh với mệnh thổ và xung khắc với mệnh hỏa, vì vậy các màu sắc hợp là vàng sáng – ghi trắng trong trường hợp gia chủ muốn có không gian thoáng đạt hoặc vàng nâu –  nâu đất khi cần một không gian yên tĩnh kín đáo. để ý tránh các màu mang tính hỏa như nâu đỏ.

Với mệnh cách thủy thì nên chọn các màu mang tính thủy và tính kim như đen, xanh nước biển, vàng, ghi trắng, xám trắng… thường nhật người ta hay tìm đến sàn gỗ gam màu sáng để tăng sự trẻ trung, năng động.

Người mệnh mộc hợp với các màu xanh lá cây, xanh dương đen, màu đen. Loại sàn gỗ có các màu xanh nghe đâu không có, nên chúng ta có thể phối hợp giữa sàn gỗ tối màu và các vật dụng nội thất cổ điển.

Sàn gỗ ăn nhập với người mệnh hỏa: chọn lọc ăn nhập nhất là màu nâu đỏ tạo cảm giác sang, ấm áp. Bạn có thể dùng nội thất màu sô cô la  tăng thêm sự trầm ấm hoặc vàng nhạt tạo điểm nhấn cũng như sinh khí cho căn phòng.

Màu sắc dành cho người mệnh thổ thuộc tính hỏa, tức là nâu hoặc đỏ. Cũng như trên, sàn gỗ thích hợp nhất là gam màu nâu đỏ hoặc nâu đất, phối hợp với nột thất màu vàng hoặc tím, khá đa dạng trong lựa chọn.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang