Chia sẻ cách trồng hoa hồng để cây khỏe mạnh, cho hoa rạng rỡ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Tuy rất đẹp và quyến rũ, nhưng cây hoa hồng lại dễ bị sâu bệnh tấn công. Bạn nên lưu ý những cách chăm lo hoa hồng tương xứng và kịp thời để cây luôn khỏe và cho hoa bùng cháy rực rỡ.
 
 Hoa hồng có thể trồng quanh năm nhưng tốt nhất có thể nên trồng vào mùa thu và mùa xuân. Tuy rất đẹp và quyến rũ, nhưng cây hoa hồng lại dễ bị sâu bệnh tấn công. Để có được những cây hoa hồng đẹp và trẻ trung và tràn đầy năng lượng nhất, bạn nên lưu ý cách chăm sóc hoa hồng cụ thể chi tiết dưới đây.

Xem thêm các sản phẩm  tranh trang trí căn hộ tại đây.

Chăm sóc hoa hồng 

Điều kiện ánh sáng: Hoa hồng phù hợp những nơi thoáng gió, nhiều nắng. Chú ý quan sát lựa chọn hướng ánh sáng (ánh nắng mặt trời) để đặt vị trí của chậu cây hay trồng cây, cần phải lựa chọn nơi có ánh nắng mặt trời chiếu buổi sáng hay nắng chiếu xuyên, tránh ánh nắng gay gắt và những nơi thiếu sáng.

 Auto Draft

Hàng rào hoa hồng đẹp như cổ tích của chị Honey Q Tran ở Mỹ.

Tưới nước cho cây: Nếu trồng dưới đất vườn, bạn cần tưới từng ngày 1 lần, trồng trong chậu thì hằng ngày tưới nước 2 lần vào sáng sớm và chiều mát. Cây hoa hồng cần đủ nước để lá quang hợp, nếu cây khô thiếu nước sẽ xuất hiện nhện đỏ hại cây, vàng lá và rụng lá. Bạn tinh giảm tưới nước vào buổi tối vì nước sẽ đọng trên lá cây khiến lá cây dễ bị nấm bệnh.

 

Hoa hồng ngoại Fair vàng – một chậu hoa trong vườn hồng trồng trong chum của chị Võ Hồng Hạnh (Gia Lai).

Dinh dưỡng: Đối với đất trồng, nên thay 1 năm 1 lần. Bón phân bổ sung dinh dưỡng cho cây. Từ 10-15 ngày khi cây ra rễ, ra lá non thì bón bổ sung phân hạt như: Dynamic, phân dơi, phân NPK hay DAP… bón xung quanh gốc cây. Bón xong lấp đất lại, sử dụng muỗng cà phê để định lượng phân bón cho an toàn. Không nên để phân bón dính vào thân cây.

Chú ý lúc cây ra hoa không tưới phân vì sẽ làm hỏng hoa.

 

Veniasong – một loại hồng bụi rủ trong vườn hồng rực rỡ của chị Nguyễn Thị Trọng (Hà Nội).

Cắt tỉa cành hoa hồng: Thường xuyên cắt bỏ lá hoa hư. Đối với hoa đã nở nên cắt bỏ, khi cắt cần cắt bấm ngọn thêm hai tầng lá để tạo cho cây hoa Hồng có sức đâm nhánh mới. Khi ấy, từ mỗi đầu nhánh đó sẽ cho ra những nụ hoa mới.

Lúc cắt phải đếm từ dưới chỗ bánh tẻ lên (chỗ đầu cành) chừa 3 lá. Cắt chừa lại 3 lá. Nhánh hồng còn lại sẽ ra những chồi mới. Trong quá trình quan tâm, chú ý tỉa bớt những nhánh xấu để tập trung dinh dưỡng nuôi hoa cho nhánh khỏe.

Sâu bệnh hại cây hoa hồng

Ngoài các yếu tố trong cách chăm sóc hoa hồng trên, cần đặc biệt lưu ý đến sâu bệnh hại cây hoa hồng.

– Bệnh đốm đen: Là bệnh khó trị, bệnh lan rộng nhanh lúc khí hậu ẩm ướt sau các trận mưa vào mùa thu. thuở đầu là những chấm nâu, về sau chuyển thành đen xuất hiện trên các bề mặt lá những chấm này tròn hoặc không đều tạo nên lá cây rụng sớm dần, các chồi non cũng bị lây bệnh. Giai đoạn từ 6 đến 14 ngày sau khi trồng rất dễ nhiễm bệnh này.

 

Cách chăm sóc hoa hồng: Làm vệ sinh xung quanh vườn, tránh đọng nước lại trên lá, nên tưới vào buổi sáng nắng.

– Bệnh rỉ sắt (Rust): Hại trên lá, ban đầu là những chấm nhỏ vàng trong hoặc màu nâu, về sau các ô này có màu vàng cam hơi đỏ, hại mặt dưới lá, ổ bệnh che phủ toàn bộ mặt dưới lá, đôi khi là những mụn riêng lẻ. Giai đoạn bào tử có hại có màu đỏ cam tồn tại 10-14 ngày trong điều kiện môi trường thuận lợi, đôi khi hại cả hoa.

 

Cách quan tâm hoa hồng: Thu dọn lá bệnh đem đốt. Tưới nước vừa phải. Phun thuốc Plantvax, Bavistin, Zinneb, Topsin M….

– Bệnh phấn trắng: Hại lá, thân, cuống hoa, đài hoa và cánh hoa, trên những phần non của cây đang tăng trưởng, phủ một lớp nấm trắng như bột tạo nên lá bị khô héo và rụng hàng loạt.

 

 

Cách chăm sóc hoa hồng: Dùng thuốc Kasuran, Derosal, Ridomil… có thể chữa bệnh rất tác dụng. Cắt hủy cành lá bị bệnh, bón Kali tăng sức chống chịu cho cây.

– Bệnh xoăn lá: Trên lá có những đốm đậm nhạt loang lổ, lá chuyển qua màu vàng xanh đậm, cây cải cách và phát triển yếu, xác đốt ngắn thêm, cây bị bệnh hoa ít, dễ rụng, bệnh nặng làm cho các lá đỉnh mầm non bị xoắn lại, bệnh nhẹ thì trên lá có những đám xanh đậm nhạt xen kẽ nhau nên gọi là hoa lá.

Cách chăm sóc hoa hồng: Rầy Aphids là môi giới truyền bệnh CMV nên phải phun thuốc để diệt đối tượng này bằng cách loại thuốc hóa học như Bassa, Supracide, trebon… Vệ sinh vườn sạch, thoáng, diệt cỏ dại xung quanh vườn. Giảm số lần tưới khi cây bị bệnh.

– Nhện đỏ gây hại: Cư trú ở mặt đất, chích hút dịch trong mô lá khiến cho lá có màu vàng, quăn queo rồi rụng, khi có dấu hiệu này bạn dùng Peganus 500 SC 7-10 hoặc Ortus 5SC.

 

 

– Rệp: Nhiệt độ 20 độ C và độ ẩm 70-80% tạo điều kiện thuận lợi cho rệp cải cách và phát triển nhanh nhất trong năm. Rệp có mầu xanh nhạt hoặc đỏ, xám. Rệp tập trung ở ngọn, mầm non và nụ hoa. Thay vì dùng thuốc diệt rệp, bạn nên làm cách rất đơn giản như sau: dùng một miếng bông, thấm nước và nhẹ ốp miếng bông vào ngọn cây có rệp, rệp sẽ bám dính vào miếng bông. Bạn làm thường xuyên 3-5 ngày là sạch bóng rệp. Nếu nhiều có thể dùng thuốc Supaside 40 ND nồng độ 0,15%, Supathion, Thiodal.

 

– Sâu: Sâu đẻ trứng từng ổ dưới mặt lá, có thể ngắt bỏ ổ trứng, cắt bỏ hoặc tiêu huỷ các bộ phận bị sâu phá hoại và dùng các loại thuốc Supracide, Pegacus 500 SC, Cyperin 5EC.

Theo eva.vn

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang