Chùa Linh Quy Pháp Ấn – địa điểm tuyệt trần của du khách ở Lâm Đồng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Chùa Linh Quy Pháp Ấn trở thành viên ngọc quý của tỉnh Lâm Đồng, khi chốn oai nghiêm này vừa thái bình thanh tịnh, vừa sở hữu không gian đẹp huyền hoặc lòng người.

Đến Lâm Đồng, đừng bỏ qua chuyến ngao du ngắm cảnh chùa Linh Quy Pháp Ấn. Đường lên chùa hơi khó, lối đi nhỏ hẹp. Tuy nhiên khi đặt chân đến nơi, kiên cố bạn sẽ thấy công sức của mình không hề phí phạm.

Khi vào trong viếng chùa, bạn sẽ thấy cách bố trí sắp đặt bên trong rất tinh tế. Ảnh: Đà Lạt – Phố sương mù. 
 

Từ thành thị Bảo Lộc, bạn đi đường Trần Phú, đến ngã 3 Đại Bình rẽ phải, gặp đường vô xã Lộc Thành (Quốc lộ 55). Đi ngang chợ Lộc Thành, qua cầu Đa Trăng, chạy thẳng một đoạn gặp ngã 3. Rẽ phải sẽ gặp chùa nát bàn, chạy thẳng tiếp gặp ngã tư rồi rẽ phải. tiếp chuyện chạy thẳng, rồi rẽ trái theo hướng thôn văn hóa (Thôn 4, xã Lộc Thành). Qua thôn, chạy khoảng 2 km, bạn sẽ thấy một con hẻm nhỏ bên tay trái. Rẽ vào, men theo hướng lên dốc. Bạn sẽ gặp bảng chỉ dẫn, rẽ trái theo hướng được chỉ (Quán Chiếu Đường), đi tiếp một lúc sẽ tới chùa Linh Quy Pháp Ấn.

Một góc chùa Linh Quy Pháp Ấn. Ảnh: Hoangnguyen. 
 
Đoạn đường lên chùa nên đi bằng xe số, không nên đi xe tay ga. Tuy nhiên, lý thú nhất là đi bộ, vì bạn sẽ được thỏa sức ngắm nhìn cảnh đẹp tự nhiên hiếm thấy. Hiện đường đã được sửa lại, dễ đi hơn trước nhiều, nhưng chắc vẫn làm khó những ai ít khi vận động. Bạn sẽ bắt gặp những cụ già leo núi, hay những cô sơn nữ đeo gùi chất đầy đồ mà đôi chân vẫn thoăn thoắt trên con đường khấp khểnh.

Ẩn mình trên đồi 45, xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng, chùa còn được gọi bằng tên am Pháp Ấn. Nơi thanh tịnh này nằm trên ngọn đồi cao, lọt thỏm giữa những rừng cây, vườn chè. Không gian xanh mướt xung quanh càng làm cho không khí thư thái, nhẹ nhàng.

Đường lên chùa. Ảnh: Đà Lạt – Phố sương. 
 
Chùa Linh Quy Pháp Ấn có cánh cổng Thần Đạo oai nghiêm được ví như “Cổng trời”. Cánh cổng phảng phất nét kỳ bí nổi trội giữa quang cảnh tự nhiên hùng vĩ càng làm cảnh sắc nơi đây thêm phần lung linh. Đứng ở cổng, hãy phóng tầm mắt ra xa để thấy bốn phía đều tuyệt diệu, mờ ảo, đẹp như tranh vẽ.

Vừa vào sân chùa, cảm giác hệt như đang đứng giữa một vùng trời mây minh mông, ai cũng thấy mình thật nhỏ bé. Khoảng sân rộng này cũng là nơi các nhà sư tập hợp làm lễ vào buổi sáng sớm.

Khi vào trong viếng chùa, bạn sẽ thấy cách bố trí sắp xếp bên trong rất tinh tế. Ở đây còn có vườn sỏi được thiết kế dựa trên triết lý về sự tĩnh tại và thiền định, tượng Bồ Tát giữa hồ nước cùng nhiều khung cảnh khác. Mỗi góc có một nét đặc sắc riêng nhưng tất đều mang lại cho bạn sự thanh thoả trong tâm hồn.

Khoảng sân rộng này là nơi các nhà sư tập trung làm lễ vào buổi sáng sớm. Ảnh: Đà Lạt – Phố sương mù. 
 
rạng đông và hoàng hôn tại chùa Linh Quy Pháp Ấn là những giây lát huyền diệu nhất. Vào tinh mơ, từng lớp sương lững lờ giăng phủ khắp đồi núi chập chồng. Sương hòa quyện với mây tạo cảm giác như bạn đã lạc bước đến chốn bồng lai tiên cảnh. Và bạn không khỏi ngỡ ngàng khi được chiêm ngưỡng những vệt ráng chiều vắt ngang qua bầu trời lúc nhá nhem. Cảnh sắc tĩnh trầm mặc càng làm bật lên nét thanh tịnh của chùa, xua tan sờ soạng phiền não trong lòng mọi người.

Cổng Trời chùa Linh Quy Pháp Ấn. Ảnh: Đà Lạt – Phố sương móc. 
 
Chùa Linh Quy Pháp Ấn vừa có cảnh đẹp để bạn trầm trồ ghi lại những khung hình độc đáo, vừa có không khí trong sạch yên bình để tâm hồn bạn tìm được khoảng bằng lặng. Thế nhưng bạn nên nhớ đây vẫn là nơi tôn nghiêm, hích đến mấy cũng nên giữ im lặng và tuyệt đối không xả rác.

Ngôi chùa Linh Quy Pháp Ấn độc đáo và tuyệt đẹp này kiên cố sẽ ngày một cuộn nhiều du khách đến ngoạn cảnh. Nơi đây quả thực là tiên cảnh dưới nhân gian, một địa điểm quyến rũ của tỉnh Lâm Đồng bây giờ.

tour du lich dalat mung 5 tet

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang