Có nên ốp sàn nhà bằng sàn tre thay sàn gỗ công nghiệp?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Tôi có nhu cầu lắp sàn gỗ cho nhà ở và có đến các cửa hàng tham khảo thì thấy có bán sàn tre.

Ở đấy, tôi thấy một số sản phẩm có màu không giống tre lắm và được giới thiệu là tre ép khối. 1 số ít loại khác được gọi là sàn tre ép nghiêng, ép ngang thì có màu vàng giống tre rất đẹp, có mắt tre. Giá sàn tre cũng có loại mức chi phí chỉ tương đương sàn gỗ công nghiệp châu Âu.

Tôi muốn hỏi sàn tre khi lắp cho nhà ở có những ưu và nhược điểm gì? Lắp sàn tre có được bền lâu như sàn gỗ thoải mái và tự nhiên không? Phải bảo quản sàn tre như thế nào?

Rất mong được sự góp ý của mọi người. (Ngọc)

Auto Draft

Sàn tre trong quy trình tiến độ sản xuất – Ảnh: Đoàn Thanh Hà.

Trả lời

Tôi đã làm một số ít công trình nhà ở bằng tre thoải mái và tự nhiên và nhận ra tre khá bền vững lâu dài và có giá thành tương đối mềm hơn gỗ thoải mái và tự nhiên.

Còn về sàn tre ép, cá nhân tôi đánh giá là nên dùng vì bản thân chất liệu tạo nên sàn là từ tre + chất kết dính (cần đảm bảo tiêu chuẩn về tính chất không ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng).

Hoàn cảnh sàn gỗ công nghiệp (chỉ bao gồm ít Xác Suất là gỗ, còn lại là các hợp chất và vật liệu khác) ở Việt Nam có nhiều sự việc về nguồn gốc cũng như các tiêu chẩn chất lượng kiểm định.

Ở châu Âu và các nước phát triển, các tiêu chuẩn này được điều hành hà khắc hơn.

Theo tôi, nếu có điều kiện, bạn nên tiếp cận sản phẩm sàn tre hơn là gỗ công nghiệp vì tính năng thân thiện và bền vững, dẻo dai của tre. Ngoài ra, bề mặt của sàn tre và gỗ tự nhiên hiện nay thường được phết một loại dầu có xuất xứ tự nhiên, tuy chi phí cao nhưng ít gây độc hại cho con người, không như trước đây, gỗ phải dùng sơn PU rất độc hại.

Việc bảo quản, bảo dưỡng sàn tre cũng như với bảo quản, bảo dưỡng các loại sàn khác. Độ bền của sàn tre có lâu dài không còn cần thời điểm kiểm chứng vì sàn tre xuất hiện ở Việt Nam chưa lâu. Có điều chi phí dành cho sàn tre là khá cao so với mặt bằng chung của sàn gỗ công nghiệp.

 -st-

Đồng Tấn Phát  thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại gỗ ghép cao su. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ số điện thoại: 0901 455 726.



 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang