Có nợ xâu thì có vay được không

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Bạn muốn vay tiền để phục vụ kinh doanh hay những công việc lớn. Tuy nhiên hồ sơ của bạn hiện đang có nợ xấu. Vậy bị nợ xấu có vay được không? Đây là thắc mắc của rất nhiều bạn trẻ giờ đây. Vì thế, chúng tôi sẽ giúp bạn nhanh chóng giải đáp câu hỏi này thông qua bài viết sau đây.

Bị nợ xấu có vay được không?

Vay tiền nhưng không trả chắc chắn bạn sẽ bị liệt vào danh sách nợ xấu, vấn đề này khó có thể chấp nhận được. Đối với câu hỏi “Bị nợ xấu có vay được không?” thì đáp án là khó, Tuy nhiên không phải là không thể. Khi bạn bị nợ xấu vẫn có thể vay thế chấp nhưng quy trình cũng tương tự thủ tục vay không hề đơn giản. Đôi khi bạn sẽ phải tốn nhiều thời điểm, công sức và thậm chí là tiền của mới được chấp thuận vay.

 

Bị nợ xấu có vay thế chấp được không?

Hiện đang có 5 nhóm nợ xấu không giống nhau nhưng tùy vào tình hình người vay giao dịch khi đến kỳ như thế nào để triển khai xem xét. Nếu quá 3 kỳ không có bất cứ một khoản giao dịch nào thì ngân hàng sẽ phân vào loại nợ xấu cấp độ cao và đẩy lên nhóm 5. Theo quy định của nhiều ngân hàng, chỉ cần người vay thuộc nhóm 2 thì khả năng vay thế chấp đã rất khó.

Tuy vậy, hiện nay có không ít những đơn vị cung cấp dịch vụ cho vay thế chấp dù người vay đang sở hữu nợ xấu. Các địa chỉ này không phải là ngân hàng mà có thể trực thuộc ngân hàng. Ngoài ra, bạn có thể liên hệ vay theo mảng đại chúng, mọi bộ phận cũng như hồ sơ sẽ được tách biệt hoàn toàn với nhau. Vì vậy, năng lực chuyên môn bạn được vay sẽ vô cùng cao, mọi người xét duyệt một mảng khác biệt.

Quý khách hàng có nhu cầu vay vốn ngân hàng nhanh nhất. Không gặp mặt, không thẩm định, nhận tiền qua ngân hàng trong 15 phút!. Liên hệ vay ngay!

Chồng bị nợ xấu thì vợ có vay ngân hàng được không?

Bên cạnh câu hỏi “Bị nợ xấu có vay được không?” thì cũng có rất nhiều người thắc mắc “Chồng bị nợ xấu thì vợ có vay ngân hàng được không?”. Trên thực tế, khi đi vay ngân hàng, bạn rất cần được mang theo sổ hộ khẩu bản chính để đối chiếu, đồng thời kiểm tra CIC của người đi vay cũng như những người thân trong GĐ.

 

Mặc dù vậy, nếu phát hiện thấy người thân mà chi tiết là chồng đang có nợ xấu từ nhóm 2 trở lên thì năng lực chuyên môn cao ngân hàng hay những tổ chức tín dụng sẽ từ chối hồ sơ của vợ. Họ từ chối vì nghi hoặc năng lực chuyên môn thanh toán khoản vay của người đi vay không có, cụ thể là mất khả năng trả tiền. Hoặc có thể khách hàng đang nhờ vả người thân vay hộ cho mình.

 

Chính vì như vậy, việc cho vay này được đánh giá là có rủi ro vô cùng cao. Bởi đối với các khoản vay này, thông thường ngân hàng hay những tổ chức tín dụng sẽ chú ý rất kỹ các rủi ro có thể xảy ra. Nếu vợ đang có nhu cầu đi vay vốn cần khám phá xem chồng mình sở hữu nợ xấu ở mức độ mấy. Trường hợp nợ xấu từ mức độ 2 trở lên thì khả năng bạn được vay là vô cùng thấp.

Chồng đang có nợ xấu từ nhóm 2 trở lên thì năng lực cao ngân hàng từ chối cho vay

Hồ sơ vay thế chấp nợ xấu

Như chúng tôi đã giải đáp cho câu hỏi “Bị nợ xấu có vay được không?” ở trên, trong một số trường hợp đặc biệt, người vay vẫn có công dụng được vay vốn dù đang sở hữu nợ xấu. Để được xét duyệt nhanh chóng và thuận lợi, bạn nên chuẩn bị cho mình một bộ hồ sơ chi tiết và đầy đủ nhất. Bộ hồ sơ này sẽ bao gồm những giấy tờ chi tiết cụ thể như sau:

  • Giấy đề nghị vay vốn theo mẫu có sẵn của ngân hàng.
  • Bản sao CMND/hộ chiếu, hộ khẩu hoặc tạm trú KT3.
  • Sổ hộ khẩu hay Sổ đỏ chứng minh tài sản bảo đảm để vay.
  • Hợp đồng lao động, xác nhận công tác hoặc ra quyết định biên chế, bổ nhiệm.
  • Sao kê lương 3 tháng gần nhất (nếu nhận lương chuyển khoản) hay xác nhận lương (nếu nhận lương tiền mặt).
  • Thẻ bảo hiểm y tế do công ty cấp (nếu có).
  • Một số giấy tờ khác ngân hàng yêu cầu.

Khi đã sở hữu một bộ hồ sơ hoàn hảo, bạn hãy xem thêm hỗ trợ tư vấn từ các chuyên viên để thuận lợi vay vốn dù cho có nợ xấu. Họ sẽ hướng dẫn cho bạn chi tiết cách thức thực hiện nhằm sở hữu được một khoản vay tương xứng. Tuy vậy, việc hồ sơ của bạn có được duyệt hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

 

 Lời kết

Hi vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp bạn biết được bị nợ xấu có vay được không. Bạn hoàn toàn có thể vay nếu lựa chọn những đơn vị cung cấp dịch vụ này.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang