Đa dạng các tour du lịch độc đáo

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Các tour du lịch độc đáo sinh ra nhờ lối suy nghĩ ngược của các nhà nghiên cứu thuộc Liên hiệp Khoa học phát triển du lịch bền vững (STDe) gần đây đã góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch, để mang lại trải nghiệm thú vị hơn cho những ai muốn khám phá.

bien

Trong nhiều năm qua, Việt Nam được coi là giàu tiềm năng du lịch phong phú, nhưng so sánh với Singapore, Malaysia, Thái Lan, sản phẩm du lịch vẫn còn nghèo nàn, thiếu sự đa dạng và độc đáo. Như các chuyên gia cho rằng, đó là do du lịch Việt Nam chưa đầu tư xứng đáng để phát triển xây dựng các sản phẩm độc đáo. Và kể từ khi STDe ra đời đã đầu tư trọng điểm để tìm ra cách để giải quyết những thách thức lớn nhất của ngành du lịch hiện nay ở Việt Nam, chẳng hạn như cạn kiệt tài nguyên, ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu … STDe đã công bố 15 sản phẩm du lịch mang tính “tư duy đột phá” được đánh giá cao cho sự sáng tạo.

Trong số các sản phẩm 15 bao gồm 2 sản phẩm du lịch cho Hà Nội. Đó là dự án “Sản phẩm du lịch từ rơm Đường Lâm”, giúp người dân làng cổ giảm thiểu việc đốt rơm gây ô nhiễm môi trường và khai thác hiệu quả hơn giá trị các cánh đồng. Và tour du lịch “Làng Vũ Đại ngày hôm đó …” – mô hình du lịch văn học đầu tiên tại Việt Nam, không chỉ giúp du khách trở lại làng cổ dân gian làng quê Việt Nam với các nhân vật và các sự kiện văn học của Nam Cao như là: Chí Phèo, Thị Nở, Bá Kiến …; một số các đặc sản địa phương (cá kho, chuối ngự, hồng không hạt …) hoặc các sản phẩm dệt may cũng có them nhiều cơ hội để phát triển và tạo ra thu nhập cho người dân địa phương Hòa Hậu.

sa mac

Ngoài ra, còn có thể kể đến dự án “Sản phẩm du lịch từ gió Bạc Liêu ” tạo ra doanh thu từ việc khai thác “cánh đồng điện gió Bạc Liêu”. Và “mô hình khách sạn bóng tối ” đã được trao tặng giải thường Cống hiến của cuộc thi “Ý tưởng Kinh tế xanh 2011” và đã ký được hợp đồng chuyển giao công nghệ cho 3 doanh nghiệp tại Hội chợ Techmart quốc tế 2013.

>>> Tại sao bạn phải đi du lịch nhiều hơn nữa?

Giữa tuần qua, STDe đã công bố bộ sản phẩm: Tour “con đường hạnh phúc ” – con đường dẫn đến trái tim “của đá” để cung cấp cho du khách những trải nghiệm mới bằng cách khai thác các giá trị của các sa mạc đá Hà Giang. Với bộ 3 sản phẩm STDe đưa ra, du khách không chỉ được tham quan các danh lam thắng cảnh, những núi đá ngoạn mục như Đèo Cán Tỷ, Đèo Mậu Duệ, cột cờ Lũng Cú mà còn được ngắm nhìn các tác phẩm nghệ thuật trên cánh đồng bắp; ngủ qua đêm và trải nghiệm trong các ngôi nhà làm từ ngô; Thưởng thức các món ăn từ hoa tam giác mạch … Các sản phẩm du lịch khác nhau: ăn với đá, chơi, ngủ với đá … được TS.KTS Nguyễn Thu Hạnh – Chủ tịch STDe, thực sự thuyết phục các công ty, cơ quan du lịch. Ông Nguyễn Bá Toàn – Giám đốc Nguyện vọng Travel Việt Nam khẳng định sẽ tham gia một tour du lịch STDe với “con đường hạnh phúc” thành hiện thực. “Trước đây, du khách đến Hà Giang chỉ vì hoa tam giác mạch và những con đường hùng vĩ, bây giờ, du khách có thể trải nghiệm những giá trị nhân văn, địa chất, nghệ thuật … của Hà Giang. Tôi nghĩ rằng, đây sẽ là giá trị phát triển du lịch bền vững” ông Toàn cho biết.

Tuy nhiên, đại diện của các đại lý du lịch khác chia sẻ, không phải là sản phẩm du lịch nào của STDe cũng có thể được thực hiện hóa. Ví dụ ý tưởng về “biến họa thành phúc ” với dự án “Phát triển các sản phẩm du lịch từ mưa, bão, lũ lụt ở miền Trung Việt Nam” không đảm bảo an toàn và hiệu quả kinh tế của doanh nghiệp nên không mặn mà. Tuy nhiên, cũng phải xác nhận rằng 15 dự án của STDe công bố trong những năm gần đây rất có tính sáng tạo, độc đáo, là hoàn toàn không thể phủ nhận. Tất cả đã góp phần vào việc đa dạng hóa sản phẩm du lịch; đồng thời khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch tiềm năng đặc thù của địa phương nói riêng, và của Việt Nam nói chung. Tuy nhiên, những ý tưởng này khi được công bố chỉ kích thích sự tò mò của du khách. Muốn chúng trở thành những sản phẩm thực sự ấn tượng thì cần đến sự bắt tay hợp tác giữa các nhà quản lý và các doanh nghiệp du lịch.

Xem thêm: kinh nghiệm du lịch

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang