Đến những ngọn núi huyền thoại khám phá võ lâm Trung Quốc

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Bất cứ ai đam mê tiểu thuyết hay kiếm thuật võ lâm Trung Quốc đều biết đến những cái tên nổi tiếng như núi Nga Mi, Võ Đang, Hoa Sơn, Thiếu Thất …

 >>> tour malaysia

Núi Nga Mi

Núi Nga Mi cũng được gọi là “Đại quang Minh sơn”, nằm ở Nam Trung Bộ, tỉnh Tứ Xuyên, là một trong bốn đại Phật giáo danh sơn của Trung Quốc. Đỉnh cao nhất của Nga Mi là Đại Phật, nằm trên đỉnh núi Kim Đỉnh ở độ cao 3.099m.

Núi Nga Mi liên quan với sự tích của Chu Chỉ Nhược, Diệt Tuyệt sư thái … trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký  của nhà văn Kim Dung. Theo đó, Nga Mi, thành lập bởi Quách Tương và là một trong ba giáo phái lớn nhất Trung Nguyên, bên cạnh Thiếu Lâm và Võ Đang.

Vào mùa đông, tuyết trắng phủ đầy nơi này, nằm giữa biển mây trùng điệp, tạo ra khung cảnh không khác gì trong một bộ phim như kiếm thuật.

Núi Võ Đang

Còn được gọi là Thái Hòa Núi, Võ Đang là dãy núi nằm ở tỉnh Hồ Bắc có độ cao trung bình khoảng 1.000 mét trên mực nước biển. Nó được coi là một trong những cái nôi của Đạo giáo với Thái Cực Quyền và Bát Quái Chưởng đã được phát triển từ thế kỷ thứ 13.

Trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Trương Tam Phong sáng lập ra phái Võ Đang nổi tiếng, và truyền thụ Thái Cực quyền cùng Thái Cực kiếm cho Trương Vô Kỵ trên ngọn núi thơ mộng, hữu tình này.

Ngày nay, đây là một khu văn hóa thu hút khách du lịch, với 32 đền thờ Đạo giáo có kiến ​​trúc tuyệt đẹp, thường chìm trong khói sương mờ ảo.

 vo dang

Đỉnh Quang Minh

Quang Minh là 1 trong 3 đỉnh cao nhất của dãy núi Hoàng Sơn, nằm ở phía nam tỉnh An Huy, phía đông Trung Quốc. Phong cảnh hoang sơ ở đây rất ấn tượng, với nhiều loài hoa kỳ dị thảo, xen kẽ giữa núi đã trùng điệp.

Phong cảnh ngoạn mục và địa hình gồ ghề có lẽ là lý do nơi đây được Minh giáo chọn làm trụ sở chính của cuốn tiểu thuyết nổi tiếng Ỷ Thiên Đồ Long Ký của Kim Dung. Đây cũng là nơi mà các đại hội võ lâm diễn ra, trong đó Trương Vô Kỵ một mình giải cứu Minh giáo.

 >>> Những chiếc thang máy ấn tượng nhất thế giới

Núi Thái thất

Đây là trụ sở của giáo phái Tung sơn, nằm trong phạm vi dãy Tung Sơn, tỉnh Hà Nam. Tông phái này có rất nhiều cao thủ của cả hắc giới lẫn bạch giới. Núi Thái nội thất với phong cảnh ngoạn mục, gồ ghề hiểm trở.

Núi Thiếu Thất

Cũng thuộc dãy Tung Sơn, ngọn núi này có chùa Thiếu Lâm Tự, bản doanh phái Thiếu Lâm. Võ thuật của Bồ Đề Đạt Ma tạo ra được coi là một trong những môn võ mạnh mẽ nhất.

Theo một số tài liệu cổ, chùa Thiếu Lâm được xây dựng năm 497, đã nhiều lần bị phá hủy và được xây dựng lại. Quần thể tôn giáo này có các chùa tháp với kiến ​​trúc độc đáo, bên cạnh những đỉnh núi hùng vĩ.

Núi Hằng Sơn

Hằng Sơn nằm ở tỉnh Sơn Tây, nơi khai sinh giáo phái Hằng Sơn. Môn phái này do Hiểu Phong sư thái sáng lập ra, các đệ tử đời đời là phụ nữ. Đề cập đến phái Hằng Sơn, người hâm mộ tiểu thuyết kiếm hiệp thường nhớ Nghi Lâm, một trong những nhân vật nữ đáng yêu nhất trong các tác phẩm của Kim Dung.

Xem thêm: kinh nghiệm

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang