Đến thời dâu tây làm du lịch

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Dâu tây là loại trái cây đặc sản nổi tiếng bậc nhất tại Đà Lạt vì trái cây đẹp, tươi ngn, vị ngọt thanh, mùi thơm đặc trưng và có nhiều công dụng sử dụng như giúp các cô gái một làn da đẹp, kiểm soát cân nặng, tăng cường hệ thống miễn dịch …

dau tay

>>> du lịch lễ 30/4

Tuy nhiên, đây là loại trái cây dễ bị dịch hại vì vậy nếu trồng theo cách truyền thống, phải phun thuốc trừ sâu nhiều hơn và do đó có khả năng gây hại cho sức khỏe của người tiêu dùng. Đó là chưa kể đến dâu Trung Quốc giá rẻ, dâu tây không an toàn đội lốt dâu Đà Lạt được bán ở khắp mọi nơi.

hai dau

Để bảo vệ sức khỏe, nhiều du khách, đặc biệt là các bạn trẻ thường tìm đến các vườn để tận tay chọn và mua quả dâu; đông thời khi đến thăm, chụp ảnh lưu niệm trong nhà kính hoặc vườn dâu hình bậc thang ven theo sườn đồi đẹp như tranh vẽ. Nắm bắt được xu hướng này, ngành công nghiệp du lịch địa phương đã phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng các tour du lịch nông nghiệp, du lịch trải nghiệm với người nông dân.

>>> Bí quyết tham gia du lịch Đà Lạt cho kỳ nghỉ hoàn hảo

Địa chỉ những vườn dâu sạch chất lượng cao, không phun thuốc trừ sâu hóa học, có thể hái và thưởng thức tại nhà vườn như Biofresh tại hồ Than Thở, vườn dâu tây New Zealand tại số 125 (đèo Trại Mát, phường 11), vườn dâu tây nhà kính của Công ty TNHH Thương mại và  Dịch vụ Hiệp Lực (tiểu khu vùng 144B, phường 8) … đã được các trung tâm hướng dẫn du lịch giới thiệu, báo chí đưa tin. Tuy nhiên, nhiều du khách không cập nhật thong tin nên đã bị lừa dối, vừa bị mất tiền oan vừa chuốc lấy sự thất vọng và bực mình.

Nhóm cò này thường đi xe máy lượn lờ tại các trạm xe buýt và các khu du lịch … Họ đưa một danh thiếp với các địa chỉ vườn dâu vườn phục vụ du khách đến tham quan và mua dâu tây miễn phí với một mức giá phải chăng. Nhưng khi du khách đến tận nơi thì đó là các cửa hàng bán các loại trà, mứt, bánh kẹo, mật ong dâu tây … chứ không thấy vườn dâu hoặc vườn chỉ có vài chục quả rải rác. Không những thế, khách còn bị cò và nhân viên cửa hàng rình rập gạ gẫm, năn nỉ cho đến khi khách hàng mua mới chịu buông tha.

“Một số du khách đã nhắn tin vào hộp thư công vụ điện tử của tôi để than phiền về tình trạng này, đọc xong thấy rất đau đớn. Hiện tượng cò, đặc biệt là các cò dâu đang làm xấu hình ảnh du lịch của Đà Lạt. Các cửa hàng mà cò đưa khách đến thường tăng giá lên gấp 2-3 lần mặt bằng chung để lấy lại số tiền chi cho cò, cho người lái xe “, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Nguyễn Thị Đông cho biết.

 Xem thêm: tin tức

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang