Đi Ấn Độ tìm hiểu những điểm bất ngờ về Taj Mahal

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Ai đến du lịch Ấn Độ đều không thể bỏ qua Đền Taj Mahal, khu lăng mộ nổi tiếng nhân loại. Đây là một trong bảy kì quan đương đại, biểu tượng của tình yêu vĩnh hằng.

Đền Taj Mahal đã từng được đại thi hào Tagore ví như “giọt nước mắt đọng trên má thời gian”. Không phải tự nhiên mà ngôi đền này lại được ví von đến thế. J Travel mời bạn cùng khám phá kỳ quan này với 10 bí ẩn mà có lẽ bạn chưa biết:

1. Món quà gửi tặng hoàng hậu Muntaz Mahal

Nếu có dịp du lịch Ấn Độ, bạn sẽ được nghe hướng dẫn viên giới thiệu về đền Taj Mahal. đó là ngôi đền được Vua Shah Jahan cho xây dựng làm quà tặng cho hoàng hậu Muntaz Mahal – người ông thương yêu nhất. Vị Hoàng hậu Muntaz Mahal này đã qua đời ở tuổi 40 sau khi sinh con.

2. Thiết kế theo ý tưởng của đức vua

Ngôi đền được thiết kế được xây dựng dựa trên ý tưởng của nhà vua. Ông ấy cho rằng, đây chính là thiên đường dành cho hoàng hậu.

3. Nhà vua đã ngắm Taj Mahal qua khung cửa sổ suốt 8 năm

Năm 1658, nhà vua bị con trai Aurangzeb giam lỏng sau khi ngôi đền vừa xây dựng xong. Trong suốt 8 năm ròng rã, ông đã nhìn qua khe cửa sổ và ôm niềm thương nhớ khôn nguôi về hoàng hậu.

Jtravel Công ty tổ chức tour nước ngoài chuyên nghiệp trọn gói, không phát sinh, cam kết khởi hành đúng ngày. Gọi ngay! 0909 953 136.

4.Đây cũng là nơi an nghỉ của vua Shah Jahan

Ai đến du lịch Ấn Độ thăm Taj Mahal đều sữ nhìn thấy những dòng chữ được khắc trên lăng mộ. Hầu hết nội dung đều ca ngợi về hoàng hậu Muntaz Mahal. Những năm cuối đời, sống trong nỗi đau khổ, u ất vì bị giam cầm. Nhà vua qua đời, di thể của ngài được đặt an nghỉ bên cạnh vị hoàng hậu.

5. Taj Mahal là 1 công trình kiến trúc kì công và rất có giá trị

Ngôi đền này có đến 28 loại đá quý được khảm lên trên lăng mộ. Nguyên vật liệu được dùng để xây dựng đều được vận chuyển từ khắp nơi trên thế giới. Trong số đó có ngọc bích được lấy từ Trung Quốc, ngọc lam lấy từ Tây Tạng và đá cẩm thạch trắng từ Rajasthan cùng những vật liệu xây dựng chính. Tổng số tiền để xây dựng là 320 triệu rupeee tương đương với 1 tỷ USD.

6. Taj Mahal được xây dựng bởi công sức của 20000 người

Không chỉ tiêu tốn hơn 1 tỷ USD, đến Taj Mahal còn là kết tinh xương máu của hơn 20.000 nhân công ngày đêm làm việc. Đến Taj Mahal du lịch Ấn Độ, bạn mới cảm nhận được hết những giá trị to lớn của ngôi đền khổng lồ này.

7. Thiết kế độc đáo

Taj Mahal có thiết kế vô cùng độc đáo. Tổng thể có 5 toà tháp. Toà tháp lớn ở trung tâm, bao bọc là 4 toàn tháo phụ. Tuy nhiên, tháp phụ được xây dựng khá xa tháp chính. Nó đảm bảo cho việc an toàn của những phần còn lại, nếu chẳng may 1 trong 5 toà tháp bị sụp đổ do thời tiếc hoặc thời gian.

8. Không được phép xây dựng bất kỳ công trình nào đẹp hơn Taj Mahal

Theo một số thông tin, từ sau khi xây dựng đền Taj Mahal, các kiến trúc sư bị ép buộc kí giao kèo không được phép xây dựng công trình nào đẹp hơn Taj Mahal. Cũng có nguồn tin cho rằng, những kiến trúc sư đó đã bị giết để bảo mật về thiết kế công trình.

9.Khuôn viên được cải tại theo không gian vườn ở Anh

Khi thực dân Anh vào đô hộ Ấn Độ, đền Taj Mahal đã được cải tạo phần khuôn viên để tạo sự rộng rãi, thoáng đãng. Khuôn viên được trồng nhiều hoa hồng và thuỷ tiên khá bắt mắt.

10. Taj Mahal hoạt động như thánh đường

Hiện nay, ngoài vai trò là lăng mộ, Taj Mal còn là 1 thánh đường. Thứ 6 hàng tuần, các tín đồ lại đổ xô về đây hành hương, cầu nguyện. Nếu có dịp du lịch Ấn Độ đến thăm Taj Mahal vào thứ 6, bạn có thể đến đây để trải nghiệm hoạt động tôn giáo đặc sắc này.

Một ngôi đền được xây dựng với khá nhiều điều thú vị. Với những giá trị cao cả đó, Taj Mahal xứng đáng là một trong các kỳ quan thế giới. J Travel công ty du lịch uy tín mời bạn du lịch Ấn Độ trải nghiệm đất nước tam giác vàng huyền thoại.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang