Dinh độc lập mở thêm cửa cho khách tham quan

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Phòng làm việc của Phó Tổng thống VNCH Nguyễn Cao Kỳ và phòng ngủ của Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu của Nam Việt Nam trong Dinh Độc Lập sẽ được mở cửa cho du khách tham quan.

>>> du lịch hè 2016

Trần Thị Ngọc Diệp, Giám đốc Hội trường Thống Nhất (Văn phòng Chính phủ) – đơn vị quản lý Dinh Độc Lập cho biết từ ngày 28/4 di lịch sử sẽ mở thêm 2 phòng mới được phục hồi để phục vụ du khách. Đó là phòng làm việc của phó Tổng thống Nguyễn Cao Kỳ và phòng ngủ của Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu.

“Trên cơ sở của một số hiện vật gốc còn lưu lại và các bức ảnh cũ, 2 phòng đã được khôi phục để cho khách tham quan thấy được phong cách thiết kế của những năm 70 và phần nào phản ánh cá tính của mỗi người thông qua cách sắp xếp, trang trí trong phòng,” bà Diệp nói.

phong

Bên cạnh đó, nhân ngày kỷ niệm đất nước thống nhất (30/04/1975 – 30/04/2016), nhằm đa dạng hóa các hoạt động tại Dinh Độc Lập, các đơn vị quản lý cũng đưa ra một số hoạt động theo cách tiếp cận mới trong giáo dục bảo tàng, tronnhằmtạo ra những trảinghiệm, tích cực chủ động khám phá các di sản cho thanh thiếu niên và trẻ em. Hoạt động ngoại khóa bao gồm (các lớp học cho các nhóm, với số lượng hạn chế) và hoạt động thường xuyên tại câu lạc bộ (đối với trẻ em theo gia đình hoặc tự do).

Dinh Độc Lập (quận 1) có diện tích sử dụng 20.000 m2, bao gồm 3 tầng chính, 2 tầng lửng, sân thượng, tầng hầm với khoảng 100 phòng, mỗi phòng được trang trí nội thất khác nhau. Nơi đây từng là trụ sở của chính quyền Sài Gòn cũ, nơi cư trú của gia đình Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu.

>>> Những hòn đảo bé nhỏ, chật chội nhất thế giới

Dinh cao 26 mét, nằm trong khuôn viên cây xanh rộng 12 ha. Các hệ thống phụ trợ bên trong Dinh được trang bị hiện đại bao gồm máy điều hòa không khí, phòng cháy chữa cháy, thông tin liên lạc, lưu trữ … tầng hầm chịu được oanh kích và pháo binh quả bom lớn. Mặt tiền Dinh được trang trí cách điệu thích ứng của kiến ​​trúc đốt mành trúc theo phong cách các bức mành tại các ngôi nahf Việt và họa tiết các ngôi chùa cổ ở Việt Nam.

Tổng thống Nam Việt Ngô Đình Diệm là người cho xây dựng dự án này vào năm 1962 từ Dinh Norodom Palace cũ được xây dựng bởi người Pháp trong năm 1868. Đồ án thiết kế tòa nhà là của kiến ​​trúc sư Ngô Viết Thụ, người Việt Nam đầu tiên đã giành được giải thưởng Khôi nguyên La Mã (Grand Prix de Rome), giải thưởng cao nhất của trường nghệ thuật Paris.

Ngày 30/4/1975, Dinh Độc Lập là nơi chuyển giao quyền lực của chính quyền VNCH cho chính quyền cách mạng miền Nam Việt Nam, chấm dứt cuộc chiến kéo dài 30 năm. Tháng 11/1975, Hội nghị hiệp thương chính trị thống nhất hai miền Nam và Bắc cũng tổ chức ở đây. Với ý nghĩa lịch sử to lớn, năm 1976 Dinh đã được Nhà nước đặt cách công nhận là di tích quốc gia đặc biệt. Kể từ năm 1990, nơi đây được mở cửa cho khách du lịch và mỗi ngày với hàng ngàn người trong nước và quốc tế đến thăm.

Xem thêm tại: tin tức

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang