Đồ gỗ bị mối mọt phải làm như thế nào để xử lý mau lẹ?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Sau thời gian sử dụng, bạn sẽ phát hiện ra đồ gỗ bị mối mọt xâm lấn. lúc bấy giờ, làm thế nào để xử lý tránh gây ảnh hưởng đến kết quả sử dụng. Trong bài viết dưới đây, Kenli sẽ mách bạn các phương pháp để giải quyết sự việc đồ gỗ bị mối mọt phải làm sao. Hãy cùng khám phá và tìm ra cách thích hợp để xử lý tình trạng này nhanh chóng nhé.


Những cách xử lý đồ gỗ bị mối mọt thông dụng

Khi sử dụng đồ gỗ, việc bị mối mọt ăn là chuyện khá phổ biến và khó tránh khỏi. Vì thế, hầu hết mọi người đều tìm kiếm các cách thức xử lý khi rơi vào trường hợp này. Dưới đó là một số ít phương thức hiệu quả mà đa số người truyền tai nhau hiện nay. 

Đánh vecni

Một trong những giải pháp đơn giản để xử lý đồ gỗ bị mối mọt đó chính là dùng vecni. Cách này khá đơn giản và dễ dàng nhưng lại vô cùng hiệu quả và không tốn nhiều thời gian. Bạn chỉ cần phủ 2 đến 3 lớp vecni lên thì mọi vấn đề sẽ được xử lý. Hơn nữa, đồ gỗ còn sở hữu vẻ ngoài mới bóng bẩy và đẹp mắt hơn.


Bạn có thể chọn mua vecni tại các cửa hàng hoặc thông qua online. Tuy nhiên, hãy lựa chọn đơn vị uy tín để bảo đảm sản phẩm chất lượng không gây hại cho sức khỏe.


Lưu bản nháp tự động


Đánh vecni để che đi chỗ bị mối mọt ăn


 Quét, phun sơn lên đồ gỗ

Mối, mọt ăn vào đồ gỗ sẽ gây những lỗ hỏng hoặc những điểm nhỏ mất thẩm mỹ. Nếu không xử lý ngay sẽ làm cho tuổi thọ đồ gỗ bị giảm. Đồng thời, vẻ đẹp của đồ nội thất và cả không gian sẽ bị ảnh hưởng. Lúc này, bạn chỉ cần dùng sơn phủ lên một lớp sau khi đã làm đầy lỗ hổng. Lớp sơn này sẽ giúp che khuyết điểm trên đồ gỗ. Khi nhìn vào, bạn sẽ rất khó phân biệt sự khác biệt và vấn đề bên dưới. 

Sử dụng keo trám cho đồ gỗ

Một cách đơn giản mà nhiều người vẫn hay dùng đó là sử dụng keo chuyên dụng cho đồ gỗ để làm lành các vết nứt, lỗ hổng. Loại keo này có khả năng kết dính nên sẽ giúp bạn xử lý sự việc nhanh lẹ. Sau khi đã cho keo vào vị trí bị mối mọt ăn thì bạn cần cho thêm vụn gỗ để trám lại. Cuối cùng, đừng quên một lớp sơn hoặc vecni để tạo vẻ đẹp như mới cho đồ gỗ. 

Những chú ý khi xử lý đồ gỗ bị mối mọt

Mọi cách khắc phục đều có ưu thế, nhược điểm riêng nên bạn cần xem xét kỹ càng để áp dụng. Đồng thời, mỗi người hãy để ý thêm một vài vấn đề sau để bảo đảM hiệu quả khi thực hiện.


Công ty Đồng Tấn Phát thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại gỗ ghép cao su. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ số điện thoại: (028) 44 55 8586.



Xem xét chỗ đồ gỗ bị mối mọt xâm nhập



  • Kiểm tra chỗ bị mối mọt ăn trước khi xử lý để đảm bảo không còn vấn đề phát sinh sau đó.

  • Trước khi đánh vecni, dán keo hoặc phun sơn thì cần làm khô đồ gỗ để quá trình xử lý suôn sẻ.

  • Nên chọn các loại sơn cùng màu để bảo đảm vẻ đẹp thẩm mỹ như ban đầu.

  • Chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ và vật dụng cần thiết khi bắt đầu xử lý mối mọt trên đồ gỗ.

Phòng tránh mối mọt cho đồ gỗ bằng cách nào? 


Ông bà ta có câu “phòng bệnh hơn chữa bệnh” và nó khá đúng khi áp dụng vào trường hợp này. Thay vì để đến lúc bị mối mọt mới xử lý thì nguyên nhân bạn không phòng ngừa ngay từ đầu.


Đặt đồ gỗ dưới ánh nắng nhẹ

Thông thường, đồ gỗ khi bị ẩm sẽ tương đối dễ mở ra mối mọt. Do đó, trong quá trình sử dụng bạn nên đặt nó ở dưới trời nắng nhẹ. Việc này sẽ giúp đồ gỗ luôn khô ráo và mối mọt cũng không có điều kiện phát triển. Thế nhưng khi phơi, bạn cần chú ý không nên đặt dưới ánh nắng quá gắt để tránh làm đồ gỗ cong vênh. 

Hạn chế đồ gỗ dính nước


Có thể bạn chưa biết, dù cho là bàn ghế gỗ hay sofa da thật thì khi dính nước cũng rất phiền toái. Hơn nữa, đồ gỗ dính nước sẽ rất nhanh hỏng. Hơn nữa, đây còn là điều kiện để mối mọt xuất hiện dễ dàng hơn. Bởi thế, khi sử dụng bạn nên hạn chế đồ gỗ dính nước. Như vậy, tuổi thọ của sản phẩm sẽ được kéo dài dài lâu. 

Dùng tinh dầu cam bôi lên đồ gỗ

Có thể bạn chưa biết, tinh dầu cam chính là khắc tinh của mối mọt. Việc bôi tinh dầu cam lên trên bề mặt của đồ gỗ sẽ giảm sự xâm nhập. Như vậy, bạn sẽ chẳng còn phải lo sợ những lỗ hổng hoặc vết nứt xuất hiện phía trên mặt của đồ gỗ.



Bôi tinh dầu cam để đuổi mối mọt


Sử dụng bột hàn the cho đồ gỗ

Ngoài ra phương án kể trên, chúng ta còn có thể dùng hàn the để xua đuổi mối mọt. Bạn chỉ cần mua một ít bột hàn the và trộn cùng với nước để sử dụng. Cho dung dịch này vào bình xịt nhỏ. Dùng nó xịt lên đồ gỗ để xua đuổi mối mọt. Việc này nên được thực hiện sau khi trời xuất hiện một trận mưa lớn hoặc những đợt gió mang theo hơi ẩm cao. 

Lời kết 

Với những thông tin mà bài viết chia sẻ mong rằng, bạn đã biết được đồ gỗ bị mối mọt phải làm sao. Áp dụng cách thức phù hợp sẽ giúp vấn đề được xử lý gọn gàng, nhanh chóng.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang