Gợi ý điểm ăn chơi ở Hàng Châu

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Tại Hàng Châu, bạn có thể thấy, ăn, chơi thỏa thích. Nhu cầu luôn được đáp ứng đầy đủ, hơn nữa, luôn để lại một ấn tượng không thể nào quên cho du khách.

>>> dai ly ve may bay

Khu vực Giang Nam từ lâu đã nổi tiếng trong thi ca, hội họa Trung Quốc. Người xưa đã có một câu nói: “Trên có thiên đường, dưới có Tô Hàng” (chỉ Hàng Châu, Tô Châu) để ca ngợi vẻ đẹp của vùng đất thơ mộng, những người lãng mạn nhất của đất nước.

Gợi ý đi và ở lại:

Để đến Hàng Châu, khách du lịch Việt Nam bình thường sẽ đến từ Thượng Hải, có thể chọn để đi du lịch bằng xe hơi hoặc xe lửa. Các tàu cũng có hai loại, tàu chậm và tàu cao tốc, với thời gian đi ngắn nhất là khoảng một giờ. Đặc biệt, tàu cao tốc là thuận tiện nhất, giá cả phải chăng, với nhiều chuyến  mỗi ngày, chạy liên tục.

Hàng Châu là một thành phố du lịch nên dễ dàng để thuê một phòng đôi sạch sẽ, thoải mái ở trung tâm, với một chi phí 500.000 đồng đến một triệu đồng, ngay gần Hồ Tây. Đường Zhong Shan Zhong là nơi được nhiều khách du lịch lựa chon, đây là một con đường cho người đi bộ, với đường đá, cổ kính, yên tĩnh mặc dù nhiều cửa hàng cửa hiệu và gần ga Hàng Châu.

Đạp xe quanh Hồ Tây

Hồ Tây không chỉ được coi là đầu mối của thành phố Hàng Châu nói riêng mà còn là “viên ngọc” của vùng danh lam thắng cảnh Giang Nam nói chung, thậm chí còn là của toàn đất nước Trung Quốc. Hầu hết các điểm du lịch nổi tiếng ở Hàng Châu chỉ nằm xung quanh Hồ Tây. Nơi này có ít nhất 10 điểm đến tham quan.

Để tham quan tất cả các điểm, nếu không đi theo tour, du khách thường thuê xe điện. Mỗi chiếc xe tải khoảng 5-7 người, đi quanh hồ. Tuy nhiên, nếu không thích xe động cơ, xe đạp là một sự lựa chọn tuyệt vời để tham quan Hồ Tây. Dịch vụ cho thuê xe giá rẻ, có nhiều loại với giá cả khác nhau, như xe chính hãng có giá đắt hơn, giá thấp nhất là 100.000 đồng cho 4 giờ.

Với chu vi không quá rộng lớn, phạm vi 15 km, bạn có thể hoàn toàn dành một buổi chiều để đạp xe chậm quanh hồ. Bạn có thể thư thả đạp se xung quanh hồ, giữa những tán cây rợp màu xanh lá, qua cây cầu đá nhỏ trong hoàng hôn – điều mà không thể được tìm thấy trong các tour du lịch Trung Quốc.

 >>> Đắm mình trong suối nước nóng Thanh Tân

Leo tháp Lôi Phong

Chùa Lôi Phong là một trong những danh lam thắng cảnh ven Hồ Tây. Tháp gồm 5 tầng, xây dựng hình bát giác, do có tuổi thọ khá lâu đời nên tòa tháp đã bị sụp đổ trong vài thập kỷ qua. Tháp nay được xây dựng trên nền móng cũ.

Du khách sẽ mua vé cho các tầng tháp cao và ngắm toàn cảnh nhìn ra Hồ Tây. Trong thực tế, ngay cả khi không có đủ thời gian để tham quan tất cả các điểm tham quan chính xung quanh hồ, bạn vẫn nên dành thời gian để leo lên tháp Lôi Phong.

 hang chau

Đi chùa Linh Ẩn

Linh Ẩn tự cách không xa Hồ Tây, chỉ 15 phút đi bằng taxi, với các tuyến xe buýt thuận tiện đến ngay chân của ngôi đền. Nó được xây dựng gần 2.000 năm trước và trải qua nhiều lần trùng tu, tôn tạo. Đền rất lớn và rất đẹp, nên ngay cả các ngày bình thường trog tuần cũng rất đông du khách ghé thăm.

Du khách sẽ mua vé vào cửa và được hướng dẫn tham quan rất chi tiết, dễ hiểu. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng mỗi phần của ngôi đền được chia để bán vé, vé vào cửa không được bao gồm trong phần còn lại của ngôi đền.

Ăn thịt Đông Pha

Thịt Đông Pha không chỉ nổi tiếng mà còn thực sự chinh phục những thực khách ăn khó khăn nhất, đến từ rất nhiều nền ẩm thực khác nhau trên thế giới. Đây là phiên bản gốc của thịt kho tàu ở Việt Nam.

Trong lịch sử của Trung Quốc, Tô Đông Pha là một nhân vật rất đặc biệt, xung quanh ông có rất nhiều giai thoại ly kỳ. Tô Đông Pha làm quan dưới thời nhà Tống, cũng là một nhà thơ, một họa sĩ nổi tiếng.

Miếng thịt màu nâu đỏ, sáng bóng, được cắt miếng vuông, thắt nút với hành tây tươi, trong một thố đất nung, bốc khói nghi ngút khiến bất cứ ai cũng khó có thể cầm lòng. Sự hài hòa ngọt mặn theo tỷ lệ hoàn hảo, khi ăn cũng không cầu kỳ, chỉ ăn với cơm trắng, thường được thêm một số loại rau luộc là đủ.

Bạn có thể ăn món này ở mọi nhà hàng ở Hàng Châu từ lớn đến nhỏ, vì không có khách du lịch nào đến đây mà không nếm thử qua.

Uống trà Long Tỉnh

Trung Quốc nổi tiếng với trà, và nổi tiếng nhất ở Trung Quốc trà Long Tỉnh ngon thượng hạng. Làng trà Long Tỉnh cũng gần Hồ Tây, du khách muốn viếng thăm có thể đi xe buýt, taxi hoặc đi bộ.

Trà Long Tỉnh đã được các vua chúa phong kiến sử dụng rất phổ biến. Vua Khang Hy thậm chí còn  phong loại trà này như “hoàng trà”, đại diện cho nhà vua. Long Tỉnh được chế biến rất cầu kỳ để đảm bảo hương vị thượng hạng.

Xem show: “Tống Thành thiên cổ tình”

Khu du lịch Tống Thành nằm khá xa Hồ Tây, thường bạn sẽ mất 120 nhân dân tệ cho cả chiều đi và về. Đây là một điểm du lịch nhân tạo, tái hiện lại không gian cổ đại nhà Tống với các quán trà, quán ăn, nhà cổ và nhiều nhân viên thời gian trong trang phục cổ xưa đi qua đi lại, làm cho du khách như lạc vào thế giới cổ xưa.

Show: “Tống Thành thiên cổ tình” có một khẩu hiệu rất nổi tiếng, nói rằng, “Hãy cho tôi một ngày / Tôi sẽ trả lại cho bạn một ngàn năm”, nghĩa là sẽ tái hiện lịch sử Giang Nam từ cổ chí kim với vũ đạo công phu. Đây là một trong những chương trình đặc biệt do đạo diễn Trương Nghệ Mưu dàn dựng để thúc đẩy du lịch đến đất nước này.

Giá vé là khá cao, khoảng một triệu người, diễn ra trong một giờ, nhưng cũng rất đáng để xem.

Mua lụa

Tơ lụa Hàng Châu nổi tiếng không chỉ ở trong nước mà còn ở các nước láng giềng như Việt Nam. Trước đây, loại lụa Hàng Châu số một chỉ dành cho vua chúa, với kỹ thuật dệt may đạt một sự hoàn hảo về chất liệu, họa tiết tinh tế.

Tuy nhiên, giống như nhiều sản phẩm khác, du khách không thạo rất khó mua được loại lụa cao cấp, thường chỉ mua được lụa thường. Vì vậy, bạn chỉ nên mua một chiếc khăn lụa với một mức giá hợp lý để tránh rủi ro.

 Xem thêm: mẹo vặt du lịch

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang