Hà Nội: Lắp camera giám sát bãi đổ xe dưới gầm cầu

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Khi Bộ GTVT chấp thuận cho phép tiếp tục trông giữ xe gầm cầu, Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng phương án đảm bảo an toàn an toàn, phòng chống cháy nổ…

Auto DraftĐiểm trông giữ xe tại gầm cầu vượt Mai Dịch (quận Cầu Giấy) mỗi ngày thu hút hàng nghìn lượt xe đến gửi

Sau khi được Bộ GTVT chấp thuận trông giữ xe gầm cầu, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các đơn vị có phương án khai thác đảm bảo ATGT, phòng chống cháy nổ, đồng thời lắp đặt camera giám sát, xử phạt nghiêm nếu vi phạm.

Hoạt động nhộn nhịp sau cấp phép lại

Bộ GTVT vừa có văn bản cho ý kiến về việc tổ chức trông giữ xe dưới gầm cầu của TP Hà Nội. Tại văn bản trên, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết, ngày 19/12/2019, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 12 về bức tốc bảo đảm trật tự ATGT và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2019 – 2021, trong đó giao UBND TP Hà Nội rà soát, tổ chức hợp lý các khoanh vùng gầm cầu, gầm đường trên cao để sử dụng tạm thời làm bãi đỗ xe.
 
Trong quá trình thực thi, UBND TP Hà Nội lưu ý 1 số vụ việc như: Xây dựng chi tiết cụ thể phương án sử dụng gầm cầu, gầm đường trên cao; phê duyệt phương án sử dụng gầm cầu, gầm đường trên cao tương xứng với phương án tổ chức giao thông; tăng tốc các phương án bảo đảm an toàn cháy nổ, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người, phương tiện, công trình kết cấu hạ tầng giao thông. thời khắc cho phép tiến hành thực hiện không quá 2 năm theo Nghị quyết 12.

Thực tế, khai phá của PV, sau khi Bộ GTVT có ý kiến, dù đang trong giai đoạn giãn cách xã hội, ghi nhận của PV Báo Giao thông, hoạt động của các bãi trông giữ xe diễn ra khá nhộn nhịp.

Đơn cử, ngày 21/4, ghi nhận của PV gầm cầu vượt Mai Dịch được giao cho Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội thiết lập cấu hình một bãi trông giữ xe rộng hàng trăm m2. Một nhân viên thuộc Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội cho biết, ngoài những xe hợp đồng lưu trú dài ngày, mỗi ngày tại bãi xe này có khoảng 700 – 800 lượt xe vào, ra. “Dù lượng phương tiện đông, nhưng nhiều năm qua bãi xe này chưa xảy ra sự cố đáng tiếc nào. Hệ thống báo cháy luôn được trang bị đầy đủ”, nhân viên này nói.

Quan sát của PV, tại bãi xe này, bảng niêm yết giá vé cũng sẽ được niêm yết đầy đủ theo quy định. Tuy nhiên, thông tin về giấy phép trông giữ hiện vẫn đang được bỏ trống.

Cách đây không xa, gầm cầu khoanh vùng Láng – Cầu Giấy (phía đường Láng) cũng đang được tổ chức thành một bãi xe tĩnh, phục vụ nhu cầu của người dân. Chia sẻ với PV, anh Đang, một người có xe gửi tại đây cho hay, đường Láng là một những trục đường có mật độ cư dân rậm rạp. Các bãi đỗ xe tĩnh gần như là “của hiếm”, chủ xe phải mất từ 1,5 – 2 triệu đồng cho các bãi xe “chui” để có được nơi cho xe “tá túc” mỗi khi đến cơ quan. chính vì như vậy, việc Bộ GTVT cho phép tổ chức trông xe dưới gầm cầu không chỉ giải quyết được khó khăn trong việc tìm kiếm bãi đỗ mà còn giúp người dân trút bỏ được gánh nặng về chi phí gửi xe hàng tháng.

Tại điểm trông giữ xe dưới gầm cầu Ngã Tư Vọng, phần được phép trông giữ xe gồm 4 khoang, trong những số đó, 1 khoang giành riêng cho các xe cấp cứu, 3 khoang còn lại là trông giữ ô tô và xe máy. trong đó, chiếm đến 90% là của người dân ra vào Bệnh viện Bạch Mai.

Bố trí lối ra vào riêng biệt, lắp camera giám sát

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho hay, trên địa bàn thành phố có 4 vị trí gầm cầu tổ chức trông giữ phương tiện, gồm: Gầm cầu Vĩnh Tuy; gầm cầu Chương Dương; gầm cầu vượt Ngã tư Vọng; gầm cầu vượt Mai Dịch. Khi Bộ GTVT chấp thuận cho phép tiếp tục trông giữ xe gầm cầu, Sở đã xây dựng phương án đảm bảo an toàn, phòng chống cháy nổ.

Hà Nội cần xác định rõ, việc trông giữ xe dưới gầm cầu chỉ là ngắn hạn. Giấy phép cấp cho các điểm trông giữ cũng không nên cấp quá dài. Về lâu hơn, TP cần hình thành các bãi đỗ xe thông minh, cung cấp cả về diện tích trông, giữ và công nghệ để đáp ứng lượng xe cá nhân dịp càng gia tăng”.
TS. Nguyễn Hữu Đức – Chuyên gia giao thông

Chi tiết cụ thể, Sở yêu cầu các điểm trông giữ phải bố trí lối xe ra vào riêng lẻ, có nhân viên hướng dẫn giao thông tại các lối xe ra vào, đảm bảo ATGT tại khoanh vùng. Cùng đó, sắp xếp phương tiện, lối ra, vào cách mố, trụ cầu tối thiểu 3m (từ mép trụ mỗi bên) để phục vụ cho các cơ quan quản lý cầu duy tu công trình. “Sở yêu cầu điểm trông giữ phải sơn kẻ, đánh số ô đỗ trong nơi đỗ xe để quản lý thu xếp phương tiện, niêm yết công khai bảng giá theo quy định. Đồng thời, lắp đặt hàng rào hở để ngăn cách khu vực đỗ xe với các khu vực khác đảm bảo tiện lợi khi kiểm tra, giám sát, xử lý sự cố xảy ra”, ông Tuấn nói.

Cũng theo ông Tuấn, Sở GTVT Hà Nội cũng yêu cầu các bãi xe lắp hệ thống camera giám sát khu vực trông giữ xe để phục vụ công tác quản lý và điều hành phương tiện, bảo đảm an toàn an ninh trật tự; đồng thời trích xuất dữ liệu phục vụ công tác kiểm tra, xử lý khi cần thiết.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: máy giữ xe thông minh chi tiết và miễn phí.

Ông Phạm Văn Đức, Phó giám đốc Công ty TNHH Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội cũng cho biết, hiện đơn vị đang điều hành quản lý 4 điểm đỗ khoanh vùng gầm cầu. chi tiết cụ thể là, gầm cầu Vĩnh Tuy điều hành từ năm 2010; 1 đoạn cầu Chương Dương; gầm cầu ngã tư Vọng và gầm cầu Mai Dịch. “Chúng tôi đã xây dựng phương án và siết chặt công tác đảm bảo ATGT, phòng chống cháy nổ nghiêm ngặt tại các điểm trông giữ theo yêu cầu và hướng dẫn của Bộ GTVT, TP Hà Nội”, ông Đức cam đoan

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang