Hai cánh đồng hoa hướng dương tạo ‘cơn sốt’ ngày đầu hè

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Đồi hoa hướng dương trên đường lên đỉnh Fansipan hay cánh đồng hoa ở Thái Bình đang hot khắp các diễn đàn du lịch.

Đồi hoa hướng dương ở Sapa

Du khách đến với thị trấn Sapa ngoài du lịch tham quan đỉnh Fansipan bằng cáp treo, thưởng thức ẩm thực núi rừng hay lưu lại các homestay "xinh miễn chê" thì lúc này có thể bổ sung thêm một địa điểm check in mới, đang rất hot trong giới trẻ. Đó là cánh đồng hoa hướng dương trong khu du lịch Fansipan Legend. Đây là quần thể công trình du lịch vui chơi, văn hóa, nghỉ dưỡng không thể bỏ qua khi tới thị trấn Sapa.

Auto Draft

Đồi hoa hướng dương mới được đưa vào sử dụng từ đầu tháng 6, có diện tích rộng lớn, lên đến 15.000 m2, trải dài từ cổng khu du lịch tới sân ga. Uớc tính có gần 2 triệu cây hướng dương được trồng quy củ, theo hàng lối men theo sườn đồi, tạo ra phong cảnh vừa tự nhiên, vừa bắt mắt. Đồi hoa hướng dương được xây dựng ngay ga tàu hỏa leo núi Mường Hoa cũng mới được khánh thành dịp Tết nguyên đán. Tới đây, du khách sẽ được miễn phí vào tham quan, chụp ảnh lưu niệm.

Xen kẽ giữa những luống hoa thẳng hàng ngay lối là các chòi lợp mái tranh độc đáo. Thời gian này, hoa đang chuẩn bị vào mùa nở rộ. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng loài hoa mặt trời giữa không gian núi rừng, ẩn hiện giữa mây trời lãng mạn.

Xem thêm: Hãy đi du lịch! Khi bạn muốn thay đổi tốt hơn!

Cánh đồng hoa hướng dương hút khách những ngày đầu hè. Ảnh: Nguyễn Thị Hoài Thương.

Để di chuyển đến cánh đồng hoa này, bạn chỉ cần bắt taxi đến khu du lịch cách trung tâm thị trấn khoảng 2 km, tiếp đến sẽ được xe điện chở đi thăm thú hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, bạn cần chú ý không làm ảnh hưởng đến thiên nhiên, không chen vào giữa luống hoa và giẫm lên luống cây mới trồng.

Nếu như lúc trước đây, ở phía Bắc, muốn chụp ảnh với hoa hướng dương, bạn phải tới tận Nghĩa Đàn (Nghệ An) thì hiện giờ, ở ngay Thái Bình cũng có một thiên đường hoa dướng hương mà chưa đa số người biết. Nằm trong nông trang EPC Farm phục vụ du lịch tại xã Song Lãng, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, cách thành phố Thái Bình khoảng 7 km, cánh đồng hoa có diện tích khoảng 2 hecta. Thời gian mới đây, nhất là dịp cuối tuần, nhiều đoàn khách từ Hà Nội và các tỉnh lân cận kéo tới tham quan du lịch, chụp ảnh.

Hoa ở EPC Farm cao ngang người lớn, bông nở to và được trồng thành hàng lối. Ảnh: Linh Đức

Ngoài hoa hướng dương, nông trang còn có nhiều loại hoa khác như: hoa cánh bướm, hoa vàng anh, hoa cúc… trồng đan xen tạo nên không gian thơ mộng. Chủ vườn hoa cho biết bắt đầu trồng thử nghiệm từ đầu năm nay, với mục đích biến nơi đây trở thành điểm du lịch sinh thái, nông trại trải nghiệm cho du khách. Thời gian này, vườn hoa đang được mở cửa miễn phí 2 tuần trước khi đóng cửa để tiếp tục xây dựng. Nông trang dự kiến sẽ được hoàn thành và đón khách khoảng tháng 8-9 năm nay.

Tuy chỉ mới mở thử nghiệm nhưng dân nhiếp ảnh đã kịp "đồn đại" và chia sẻ địa chỉ chụp ảnh này trên các diễn đàn. Vườn hoa nằm ở dưới triền đê, bên cạnh là nhà thờ tạo nên khung cảnh "sống ảo" lý tưởng. Hoa ở đây cao ngang người lớn, bông nở to và được trồng thành hàng lối. Trung bình hằng ngày vườn hoa đón khoảng 400 – 500 lượt khách, cao điểm trong ngày cuối tuần lên tới mức 3.000 lượt người. Không chỉ các bạn trẻ mà nhiều đôi uyên ương cũng đã nhanh chóng lựa chọn cánh đồng hoa ở huyện Vũ Thư này làm nơi chụp ảnh cưới.

Tuy chưa được mở cửa chính thức nhưng cánh đồng hoa này đã đón hàng trăm lượt khách mỗi ngày. Ảnh: Doan Long Photography

Theo ngoisao.net

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang