Hô biến nhà tắm bỏ hoang thành văn phòng làm việc ở nước Nhật

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nhà tắm công cộng bị bỏ hoang 25 năm ở thành phố phía Tây của nước Nhật đã được cải tạo để chính quyền sử dụng làm văn phòng và không gian thuê mướn sau này.

 

 

  

 

 

Ông Masaru Nakaoka, trưởng bộ phận bảo tồn tài sản văn hóa của chính quyền thành phố Izumisano, đang ngồi làm việc ở bàn tiếp tân của nơi từng là nhà tắm chỗ đông người Asahi-yu.

Địa điểm này đã được cải tạo để bảo tồn như một tài sản văn hóa. Gần đây, chính quyền đã sử dụng nơi này làm văn phòng cho một bộ phận chính phủ, The Mainichi cung cấp thông tin.

Nhà tắm Asahi-yu nằm tại khoanh vùng trung tâm thành phố cũ, cách nhà ga Izumisano của Công ty Đường sắt Điện Nankai khoảng 5 phút đi bộ. Cơ sở này có nội thất bằng gỗ kiểu Japan và trần phòng tắm hình vòm kiểu phương Tây, được xây dựng vào những năm đầu của thời đại Showa (1926-1989) hoặc trước đó.

 

 Nhà tắm bỏ hoang được cải tạo để trở thành văn phòng của một bộ phận trong chính phủ.

 

Nhà tắm bỏ hoang được cải tạo để trở thành văn phòng của một bộ phận trong chính phủ.
 

 

Vào khoảng năm 1995, nơi đây bị đóng cửa do sức khỏe của chủ sở hữu không tốt. Nó bị bỏ trống cho đến khi người ta đưa ra quyết định chuyển bộ phận bảo tồn tài sản văn hóa đến đây trong quá trình cải tạo các tòa nhà cũ ở khu trung tâm thành phố.

"Tôi đoán đây sẽ là trường hợp đầu tiên trên cả nước có nhà tắm nơi công cộng được đổi khác thành văn phòng chính phủ", Nakaoka cười và nói. Ông nói thêm điều này thể hiện mong muốn bảo tồn văn hóa của chính quyền.

nhằm mục tiêu để cơ sở này được đăng ký là tài sản văn hóa vật thể quốc gia, chính quyền thành phố đã cố gắng giữ nguyên hình dạng ban đầu trong quy trình tiến độ cải tạo.

Trong phòng tắm nam trước đây, nơi sắp chuyển thành văn phòng bộ phận, một sàn phẳng được thiết kế phía bên trên bồn tắm cũ. Bức tranh về Sân bay nước ngoài Kansai và các điểm khác trong thành phố được vẽ trên tường, tạo nên bầu không khí của một nhà tắm công cộng thực sự.

 

 Việc cải tạo chú trọng tới giữ lại đặc trưng ban đầu của nhà tắm công cộng trước đây.Việc cải tạo chú trọng tới giữ lại đặc trưng ban đầu của nhà tắm công cộng trước đây.Việc cải tạo chú trọng tới giữ lại đặc trưng ban đầu của nhà tắm chỗ đông người trước đây.Việc cải tạo chú trọng tới giữ lại đặc trưng ban đầu của nhà tắm chỗ đông người trước đây.

 

Việc cải tạo chú trọng tới giữ lại đặc trưng ban đầu của nhà tắm chỗ đông người trước đây.
 

 

Trong khi đó, các vị trí vốn là phòng tắm nữ chỉ được trải đệm. Thành phố có kế hoạch dịch vụ cho thuê không gian làm văn phòng chia sẻ về sau. Mọi người có thể tổ chức các cuộc họp trong bồn tắm và sử dụng bức tường trắng làm màn hình máy chiếu.

Nakaoka cho biết: "Bằng cách bảo tồn cảnh quan đường phố cũ, chúng tôi hy vọng biến nơi này thành một khoanh vùng mà khách du lịch nước ngoài cũng có thể ghé thăm".

Trong khi các chính quyền địa phương trên khắp Nhật Bản đấu tranh để duy trì hiện trạng các tòa nhà lịch sử và truyền lại cho các thế hệ sau, không ít người dân đặt câu hỏi liệu nhà tắm nơi công cộng cũ này có thể trở thành trường hợp điển hình hay không.

___________________

Nội Thất Đồng Tấn Phát  thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại gỗ ghép. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ: (028) 44 55 8586

 

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang