Hơn trăm bưu kiện của Huawei bị công ty vận chuyển Mỹ giữ lại

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Cơ quan quản lý Trung Quốc cho rằng hãng vận chuyển FedEx đã không giao hàng trăm lô hàng của Huawei tới người nhận.

China dự kiến công bố danh sách thực thể nước ngoài được cho là gây ảnh hưởng đến lợi ích của các công ty địa phương. Trong đó, FedEx bị cáo buộc đã giữ lại hơn 100 gói hàng của Huawei. Theo Tân Hoa Xã, cơ quan quản lý của China sẽ tiếp tục điều tra.

Auto Draft
China cho rằng FedEx giữ hơn 100 lô hàng của Huawei, không chuyển tới người nhận. Ảnh: Gizmochina
 

Cuối tháng 5, Huawei cam kết ràng buộc trên Reuters rằng FedEx đã chuyển hai gói hàng sang Mỹ trong khi nó được gửi đi từ Nhật Bản và địa chỉ nhận là công ty Huawei ở Trung Quốc. Hãng vận chuyển này cũng bị tố cố gắng điều hướng hai gói hàng khác được gửi từ Việt Nam đến những văn phòng Huawei ở châu Á.

Hãng vận chuyển Mỹ tiếp nối xin lỗi công ty viễn thông Trung Hoa và cho biết "không có tác động bên ngoài" nào tới việc hàng bị chuyển nhầm. Tuy nhiên, điều tra mới nhất từ phía Trung Quốc cho biết những tuyên bố trước đây của FedEx là "không tương xứng với tình hình thực tế".

"Chúng tôi đã và sẽ tiếp tục hợp tác ký kết đầy đủ với chính quyền China và khẳng định tuân thủ tất cả luật pháp hiện hành. Các lô hàng được đề cập được xử lý trong khi chúng tôi vâng lệnh lệnh của Bộ Thương mại dịch vụ Mỹ, dẫn đến sự phức tạp cho hoạt động của chúng tôi", FedEx phản hồi về diễn biến mới.

Vụ việc giữa Huawei và FedEx xảy ra trong bối cảnh chiến tranh thương mạigiữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới trở nên căng thẳng. Từ 16/5, Mỹ cấm các doanh nghiệp trong nước làm ăn với Huawei. Đến cuối tháng 6, sau cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định các công ty Mỹ có thể tiếp tục bán sản phẩm cho Huawei.

Bảo Anh (theo Gizmochina

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Dat hang taobao vui lòng liên hệ tại đây.



 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang