Kinh nghiệm du lịch khi đến Hội An

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Khám phá thuyền rạch trong rừng dừa Bảy Mẫu, nông dân tìm hiểu về làng rau Trà Quế, làng mộc Kim Bồng, thưởng thức cà phê vào buổi sáng, … là một trong những kinh nghiệm nhiều hấp dẫn của du lịch Hội An mà nhiều du khách không biết.

Những kinh nghiệm du lịch thú vị không phải ai cũng biết khi du lịch Hội An

du-lich-hoi-an-ivivu.com-1

Trường gốm ở làng gốm Thanh Hà

Làng gốm Thanh Hà nằm trên bờ sông Thu Bồn, nằm tại phường Hà Thanh, thị xã Hội An, khoảng 2km từ thị trấn cũ ở phía tây.

Trong thế kỷ 16, 17, Thanh Hà là một làng trù phú, nổi tiếng với các mặt hàng gốm, đất nung được trao đổi, bán buôn khắp các tỉnh miền Trung của Việt Nam. Đồ gốm của làng có nguồn gốc từ Thanh Hóa, sau khi có một số tiết mục kỹ thuật được hình thành gốm ngày nay.

>>> tour du lịch nha trang đà lạt

Bàn tay của nghệ nhân tài năng làng gốm Thanh Hà.

Sản phẩm của chúng tôi chủ yếu ở Thanh Hà là đồ dùng phục vụ sinh hoạt hàng ngày như chén, bát, lọ, bình, lọ, bát, có hình dạng giống … mang nhiều phong cách khác nhau, màu sắc rất phong phú đặc biệt và nhẹ hơn so với các sản phẩm cùng loại của các tỉnh khác.

Chăm sóc tỉ mỉ chút mỗi mẫu cho các sản phẩm gốm sứ. Ảnh: hoianfoodtour.com

Đến với làng, ngoài chứng kiến ​​tài năng trong nghệ thuật của các nghệ nhân, du khách được hướng dẫn để tự thực hiện các sản phẩm thủ công truyền thống ở đây.

Du khách tận hưởng những kinh nghiệm làm bộ sưu tập gốm ở làng gốm Thanh Hà. Ảnh: flickr.com
Du khách tận hưởng những kinh nghiệm làm bộ sưu tập gốm ở làng gốm Thanh Hà. Ảnh: flickr.com

Khám phá kênh đào chèo thuyền ở rừng dừa Bảy Mẫu

Rừng dừa Bảy Mẫu nằm ở Cẩm Thanh, chỉ có khoảng 5 từ Hội An km, được ví như khu vực Tây Nam của đô thị cổ Hội An. Rõ ràng là không có nhiều lời giải thích về tên Bay Mau thành lập khi nào, chỉ biết tươi tốt lây lan rừng cọ trên một diện tích vài trăm hecta, được vài trăm năm tuổi là một tài sản có giá trị, làm phong làm phong phú thêm vẻ đẹp của Hội An.

du-lich-hoi-an-ivivu.com-4
Du khách đi xe vào làng.

Với địa hình khá đặc biệt từ rừng dừa xanh ngút ngàn, ẩn dưới tán là kênh rộng, Bay Mau rừng dừa từng là căn cứ cách mạng của tỉnh Quảng Nam quan trọng trong thời kỳ chiến tranh. Vì vậy, thay vì giá trị của hệ sinh thái tự nhiên, rừng dừa Bảy Mẫu là một di tích vẫn còn sống với ý nghĩa lịch sử là khá quan trọng đối với người dân Hội An ở Quảng Nam nói riêng và nói chung.

>>> du lịch phan thiết mũi né giá rẻ

Bay Mau rừng dừa.

Thăm rừng dừa Bảy Mẫu, du khách không chỉ tận hưởng không khí trong lành và cảnh quan tuyệt đẹp của những rặng dừa xanh tốt, nhưng cũng có cơ hội để hòa mình vào cuộc sống bình dị hòa bình của dân làng dừa Bảy Mẫu. Ngoài ra, du khách có thể đi thuyền ra câu cá kênh rạch nhỏ, sau đó trở về làng để thưởng thức một bữa ăn hương vị ẩm thực nông thôn của Hội An.

du-lich-hoi-an-ivivu.com-7
Khám phá thuyền rạch. Ảnh: seatoursdanang.com

Ghé thăm làng mộc Kim Bồng

Tọa lạc tại xã Cẩm Kim, Kim Bồng làng mộc với lên đến 600 năm lịch sử. Dưới triều các vua Nguyễn, Kim Bong là một cái tên được biết đến các công việc mộc tinh tế với mỗi thuyền, nhà. Không chỉ vậy, các kiến ​​trúc của ngôi nhà hay ngôi đền ở phố cổ Hội An cũng đã được thiết kế bởi bàn tay của Kim Bong thợ mộc.

Để đến đây, du khách chỉ cần đi phà từ thị trấn cũ trong khoảng 10 phút. Kể từ khi đặt chân lên mảnh đất này, tiếng đục đẽo hoặc cắt hàng rào dẫn gặp khó khăn vào một điểm du lịch hấp dẫn du lịch sầm uất. Bác thợ mộc trong làng này được đánh giá nhẹ nhàng, mộc mạc nhưng không kém phần tinh tế. Tại đây, du khách có thể tìm thấy chính mình mua hình ảnh ngang, vật bằng gỗ, ghế hoặc thậm chí đồ chơi nhỏ duy nhất là đánh bóng nhẹ nhất để giữ được màu sắc tự nhiên.

Bác thợ mộc trong làng này được đánh giá nhẹ nhàng, mộc mạc nhưng không kém phần tinh tế.

Hiện nay, làng mộc Kim Bồng thuyền không còn, như các tòa nhà cũ, thay vì sản xuất các sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Tuy nhiên, những tinh hoa và sự khéo léo vẫn in dấu mạnh mẽ trên từng sản phẩm.

Một hôm, một nông dân ở làng rau Trà Quế

Làng rau Trà Quế là một khu phố cố Hội 2km về phía đông bắc. Ở đây, bạn sẽ được chứng kiến ​​những tiêu chuẩn quá trình toàn cảnh rau “xanh-sạch-đẹp”. Những người trồng trong làng sẽ hướng dẫn du khách từ trồng, chăm sóc và thu hoạch rau quả, do đó bạn có thể “xoay quần” gieo và tưới rau. Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức các món ăn được chuẩn bị với các loại rau xanh điển hình như lúa mì Quang Trà Quế, tầng cao … và cưỡi trâu du lịch vòng quanh làng.

du-lich-hoi-an-ivivu.com-9
Một góc làng rau Trà Quế.

Nhấp vào nằm ngay Victoria Hoi An Beach Resort & Spa với giá đặc biệt hấp dẫn chỉ có tại iVIVU.com

Thưởng thức nghệ thuật truyền thống

Nghệ thuật truyền thống đã trở thành một sản phẩm văn hóa độc đáo cho du lịch ở Hội An. Trong cuộc hành trình để trải nghiệm những nét đặc sắc văn hóa ở Hội An, bạn hãy thử một lần dừng lại để thưởng thức buổi biểu diễn nghệ thuật của các nghệ sĩ hiện diện nơi đây. Những bài dân ca Quang mượt mà, những bộ quần áo đồng sẽ hiển thị một dân hoặc múa rối biểu diễn độc đáo của đất nước sôi động chắc chắn sẽ mang lại cho người xem những cảm xúc mới.

Nghệ thuật truyền thống đã trở thành một sản phẩm văn hóa độc đáo cho du lịch ở Hội An. Ảnh: vi.wikipedia.org
Nghệ thuật truyền thống đã trở thành một sản phẩm văn hóa độc đáo cho du lịch ở Hội An. Ảnh: vi.wikipedia.org

Địa chỉ tham khảo: Màn trình diễn nghệ thuật truyền thống Hội An (66 Bạch Đằng), hàng thủ công nhà máy (9 Nguyễn Thái Học) …

tour du lịch nha trang hè 2015

du-lich-hoi-an-ivivu.com-12

Thăm đảo Cù Lao Chàm không chỉ lặn san hô và hải sản

Đề cập đến Chàm, chắc chắn bạn sẽ nghĩ về lặn san hô và thưởng thức hải sản. Điều này đúng, nhưng chưa đủ, hãy thử thuê một chiếc xe đạp tại cầu cảng Bãi Làng và các tour du lịch done quanh đảo, leo lên ngọn núi cao nhất cho tầm nhìn toàn cảnh thơ mộng đẹp Chàm là một trải ít ai biết là kinh nghiệm. Ngoài ra, một chuyến lặn biển hoặc đi bộ trong rừng sâu, đêm lửa trại trên bãi biển vẫn còn vắng người sẽ cung cấp cho bạn một bữa tiệc trên bãi biển là thực sự thú vị.

du-lich-hoi-an-ivivu.com-17

Thưởng thức cà phê vào buổi sáng sớm

Một kinh nghiệm độc đáo tại thành phố Hội An là không có mặt trời lúc bình minh. Lang thang trên con đường vắng để cảm thấy một mộc mạc Hội An, yên tĩnh lạ thường. Sau đó, hãy cố gắng nhìn vào một quán cà phê nhỏ chỉ cần đi Jin Kim bến hoặc tại các góc của chùa Cầu, bạn sẽ chứng kiến ​​sự trở lại của Hội An từ bình tĩnh mình đột nhiên trở nên bận rộn, nhộn nhịp khi mặt trời đã lên. Đó là một cuộc sống của Hội An mà ít thường xuyên nhất sẽ dừng lại để ngửi.

du-lich-hoi-an-ivivu.com-18-1024x683

Đường phố vắng vẻ Lúc bình minh ở Hội An.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang