Kinh nghiệm du lịch Malaysia

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Du lịch Malaysia giờ đây đã khá thuận tiện cho mọi người dân Việt Nam. Mọi người thường kết hợp đi Malayxia với Singapore. Vì 2 đất nước này gần nhau và có thể di chuyển qua lại bằng xe Bus. Về Singapore mình đã có một bài viết cũng rất chi tiết về đi lại và các điểm must see rồi. Bài viết này mình sẽ viết tập trung về Malysia, chủ yếu là cách đi lại, khách sạn và một số điểm du lịch. Để kết hợp đi cả Sing và Mã thì bạn nên đọc thêm bài viết về Singapore của mình nhé.

thap

Đi và đến Malaysia như thế nào

Từ sân bay về trung tâm Kuala Lumpur

Nếu bạn bay VN airlines thì sẽ hạ cánh ở KLIA là sân bay quốc tế Kul, từ đây có thể đi tàu điện về thẳng KL sentral, còn bay Airasia thì sẽ hạ cánh ở LCCT là sân bay giá rẻ, từ đây có thể đi bus về thẳng KL Sentral hoặc đi free shuttle bus qua KLIA (cách đó khoảng 5km) để đi tàu điện về KL Sentral. Đi bus từ LCCT – KL Sentral thì mất khoảng 70ph, giá khoảng 9RM. Còn đi tàu điện thì mất 28ph, giá 35RM.

Đi và về từ LCCT đến KL Sentral có 3 loại phương tiện chính:

KLia Ekpress (35RM) chạy 160km/h và chỉ mất 28 phút, có việc gấp thì đi cái này cho nhanh để tiết kiệm thời gian
Bus các loại như Skybus, Aerobus,… (8-10RM) chạy cũng mất tầm hơn 1 tiếng 15 phút, thong thả thì đi cái này cho rẻ, và Skybus thì chạy từ 3h sáng
Taxi (~80RM tuỳ khu) bạn mua phiếu ở quầy và tiếp tân sẽ tính tiền tuỳ khu vực bạn đến xa hay gần và loại xe muốn đi, thời gian thì cũng tương đương đi bus nhưng được cái đưa về tận nơi, còn lúc đi ra LCCT thì bạn cứ ước lượng giá tầm đấy thôi để khỏi bị chém.
Chỗ gửi đồ ở sân bay LCCT

Ở sân bay LCCT có chổ gửi hành lý, tuy nhiên giá rất mắc, túi nhỏ giá 18RM/24h, túi lớn hình như còn mắc hơn.

Singapore đi Malaysia

Bạn có thể đặt vé xe bus qua các website sau. Đây là 2 site nổi tiếng mà các bạn đi du lịch Bụi Sing Mã hay đặt.

http://www.busonlineticket.com/

http://www.journeymalaysia.com/ptajb.htm#15

Từ sân bay Changi đi Melaka

Đi bằng MRT (tàu điện ngầm) từ sân bay Changi tới trạm MRT Marsling, sau đó đón bus đi Johor Bahru Sentral (#950 hoặc #107, hoặc bus nào đi Johor Bahru thì nhảy lên). Có thể dùng Ez-link – thẻ đi MRT của Sing.

Hành trình:

– Changi -> Marsling: MRT, chừng 15p, chắc thế thôi vì nhanh lắm.
– Từ Marsling -> trạm xuất cảnh Sing: đón bus (950, 107), làm thủ tục xuất cảnh Sing (cầm sẵn hộ chiếu, nếu không có gì phát sinh thì cộp phát là xong). Xong thì lại nhảy lên bus tới trạm nhập cảnh Malaixia, xuống làm thủ tục (cầm sẵn hộ chiếu, cộp cộp cộp 3 phát là xong).
– Từ Johor Bahru Sentral (viết tắt là JB sentral), muốn đi Melaka phải đi tiếp tới bến Lakin, không có đi thẳng đâu. Có bus đi Lakin hoặc đi taxi, mất có 8.6RM thôi (tầm 7-8km gì đó ko nhớ lắm). Từ bến xe Lakin mua vé bus đi Melaka (19RM). Có rất nhiều quầy bán vé, lúc tới Lakin là gần trưa và mua vé đi chuyến 11h30, đi mất 3h là tới Melaka Sentral. Đường đi rất đẹp, tài xế toàn phóng trên 100km/h. Ghế to, êm, ngủ tốt
– Từ Melaka Sentral có bus về trong phố cổ đi taxi hết 20RM (hỏi luôn ở quầy thông tin taxi, đồng giá hết, không mặc cả được), đi bus thì 1Rm/người.
Từ Melaka đi Putrajaya

Đi ra bến xe (Melaka sentral), đón bus đi Putrajaya. Mình đi 1 vòng các quầy vé thì chỉ có mỗi Delima có xe đi Putrajaya. Đi chuyến 12h thì 2h hơn mấy phút tới nơi (trên đường đi có ghé TBS – bến xe mới của Malay). Giá vé 16RM/người.

Xuống tới nơi thì kịp đi “The cheapest tour in the world” – tour vòng quanh Putrajaya trong 3h, giá vé 1RM/người, có tour guide. Các bạn nên đi tour này, còn thời gian thì lang thang sau. Mỗi ngày có 2 tour, khởi hành từ Putrajaya Sentral lúc 10h30 và 2h30 (tới quảng trường Putrajaya square là 11h và 3h). Nếu định đi tour này các bạn cần căn thời gian kẻo lỡ.

Từ Malacca đi LCCT

http://www.lcct.com.my/transportation/bus-services/buses-from-malacca

Từ Putrajaya đi Kuala Lumpur

Đi bằng tàu điện trên cao (KL Rapid), 9RM/người. Đi cái này nhanh nhất, chỉ chừng 15 -20p. Trong khi đi bus/taxi thì thời gian gần như nhau, tầm 1h-1h30p trở ra, và dễ bị tắc đường.
Tàu sẽ tới KL Sentral, từ đây đi tàu về KLCC (dưới chân tháp đôi). Mua vé tàu ở máy bán tự động, rất rẻ. Nó là đồng xu nhựa, ko phải thẻ như ở Sing.

>>> tour du lich singapore

Từ Kuala Lumpur đi Singapore

Từ tháp đôi đi tàu điện ngầm tới Masjid Jamek rồi chuyển line đi tới trạm Bandar Tasik, đi bộ sang TBS – bến xe mới cực kỳ hoành tráng của Malay.

Vé của Transnational từ đây đi Sing là 46RM/người bao gồm 31RM tiền vé và 15RM tiền phí nhập cảnh Sing, chuyến muộn nhất là 23:59. Có thể mua online hoặc mua luôn từ Melaka Sentral. Bọn Transnational này ở bến xe nào cũng có quầy vé.

Vé xuất dạng giấy bóng, cứng. Khi tới giờ xe chạy sẽ có thông báo. Trên vé ghi rõ cổng ra xe (gate), bạn tìm đúng cổng và phải trình vé cho nhân viên kiểm soát vé rồi mới ra và lên xe được.

Trên đường về Sing sẽ có một lần xuống làm thủ tục xuất cảnh Malay, 1 lần xuống nhập cảnh Sing (sẽ được nhà xe phát tờ khai nhập cảnh Singapore – các bạn có thể lấy luôn trên máy bay lúc đi Sing mà khai sẵn, chứ trên xe, mắt nhắm mắt mở, xe rung khó viết lắm).

Đi lại ở Kuala Lumpur

Ở KL thì có hệ thống tàu điện Monorail và LRT với nhiều line khác nhau. Nếu đi từng trạm chỉ cần mua vé ở quầy bán vé hoặc máy bán tự động. Thường 1 chặng là 1.2 RM, xa hơn khoảng 1.5 đến 1.8 RM. Ở mỗi trạm đều có chỉ dẫn rõ ràng, hướng đi của các line, chỉ cần có bản đồ của hệ thống tàu điện thì sẽ rất dễ dàng đi lại bằng tàu điện. Khi mua vé lẻ, bạn sẽ nhận được những đồng xu nhựa màu xanh da trời, khi qua cổng chị đặt mặt đồng xu để máy quét mở cổng, khi nào xuống bến bạn nhét lại xu vào cổng trả lại máy.

Thẻ TouchnGo ở KL dùng như thẻ EZlink ở Sing, quẹt thẻ ở đầu vào & quẹt ra ở trạm ra. Tuy nhiên, thẻ này ko phải ở trạm LRT nào cũng có bán như ở Sing mà chỉ bán ở 1 số trạm nhất định.
Bạn vào đây để tìm những trạm có bán thẻ:http://www.touchngo.com.my/index.php?pg=syswhere2reloadt
Trạm thông dụng nhất có bán thẻ TouchnGo là KL Sentral.

>>> tour malaysia

Đi Genting Highland có 2 cách đi, tốt nhất là mua vé tại KL Sentral

Bus + Skyway: đi nhanh hơn nhưng có thể phải rồng rắn xếp hàng đợi skyway từ 30 phút đến 1 tiếng.
Bus lên thẳng Genting: không phải đợi nhưng đường đi thì dễ bị say xe vì đường đi loằn ngoằn.
Chiều về thì đi bằng bus về thẳng luôn, đừng đi skyway vào ngày cuối tuần vì phải xếp hàng rất đông. Bến xe là First World Bus Terminal, chuyến cuối là lúc 20h, thời gian chạy là 2h, giá vé 35RM.

Từ Kuala Lumpur Sentral đi Putrajaya

Tàu điện: 20 phút với giá 9,5RM, 30 phút có 1 chuyến.

Bus: 45 phút với giá 4RM, nhưng xuất phát tại ga Pasar Seni, phải đi từ ga KL Sentral bằng tàu điện LRT.

Xe bus đi các nơi ở Malaysia

Xem thêm: kinh nghiệm du lịch

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang