Lái xe tải không được bất cẩn với cân tự động tải trọng xe

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Vấn đề “quá tải” và những hệ lụy 

Vì một số lợi ích kinh tế đạt được như giảm chi phí vận chuyển và tăng thêm thu nhập mà ít nhiều chủ hàng, chủ sở hữu và người điều khiển xe tải không rụt rè chất hàng hóa vượt quá tải trọng cho phép lên xe. Trên thực tế, việc chở hàng quá tải không những vi phạm luật giao thông mà còn giảm tuổi thọ của phương tiện cũng như an toàn cho người điều khiển xe. Những khía cạnh cụ thể về vụ việc “quá tải” mà người lái xe tải cần hiểu rõ, để giúp phương tiện được bền bỉ và chung tay thực hiện trọng trách với cộng đồng:

– Chở hàng quá tải để cho động cơ xe tải phải hoạt động với công suất tối đa đôi khi vượt qua mức cho phép dẫn đến động cơ và hệ thống truyền động dễ bị xuống cấp, vỏ lốp xe cũng nhanh lẹ bị hao mòn hơn. Điều đó đồng nghĩa với việc phải thực hiện sửa chữa và bảo trì xe thường xuyên làm gia tăng chi phí phát sinh không mong muốn.

Bạn quan tâm đến : Xe tải veam giá rẻ vui lòng liên hệ Công ty TNHH MTV Sài Gòn Phương Nam

Auto Draft

– Chở hàng quá tải khi lưu thông trên các tuyến phố là 1 trong những những nguyên nhân chính khiến cho các công trình hạ tầng giao thông ngày càng xuống cấp, giảm đi chất lượng lưu thông của người dân

– Chở hàng quá tải làm mất lực chịu tải cân bằng của xe tải giảm đi, gia tăng mức độ nguy hiểm cho người điều khiển xe và mọi người xung quanh vì khi đó việc lái xe trở nên nặng nề và khó khăn hơn, dễ xảy ra những va chạm đáng tiếc

  

Khái niệm “Cân tải trọng xe tự động” 

Trước tình trạng các xe chở hàng quá tải phổ biến như hiện nay Nhà nước đã đưa ra nhiều biện pháp kiểm tra và xử phạt nghiêm ngặt đối với hành vi vi phạm luật này.

Áp dụng công nghệ cảm biến từ Thụy Sĩ, cân tải trọng xe tự động được lắp hai thanh thạch anh ở giữa làn xe chạy để ghi nhận tải trọng của xe, phát hiện việc cơi nới size thành, thùng xe và các vi phạm luật về điều kiện an toàn kỹ thuật của các phương tiện.

Điều đáng quan tâm là người điều khiển xe sẽ không biết được vị trí lắp cân để phòng tránh. Khi hệ thống ghi nhận vi phạm xảy ra sẽ truyền tín hiệu đến cho các lực lượng chức năng có liên quan yêu cầu xe phạm luật vào kiểm tra cân một đợt nữa, nếu xác định đúng vi phạm sẽ triển khai xử phạt phù hợp.

 Theo fusovietnam

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang