Lo lắng làn sóng tị nạn từ Afghanistan, rất nhiều nước dựng hàng rào ngăn chặn

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


 Nhiều nước châu Âu và nơi giáp với Afghanistan đang lúng túng nguy cơ về một thảm họa tỵ nạn mới sau khi lực lượng Taliban nắm quyền kiểm soát quốc gia Nam Á này.
Trong khi 1 số ít quốc gia ban đầu củng cố hàng rào ở biên giới thì một số ít nước khác kêu gọi những người tỵ nạn Afghanistan nếu rời bỏ đất nước thì chỉ nên sang các nước láng giềng, thay vì cố gắng đến châu Âu.

Lo âu trước làn sóng người tỵ nạn Afghanistan có thể tràn sang qua Iran, Thổ Nhĩ Kỳ đang hoàn tất những đoạn hàng rào biên giới mới. Mặc dù vậy, cho tới lúc này, các đoạn hàng rào mới chỉ bao phủ được khoảng 1/3 đường biên dài hơn 540km giữa hai nước.

Lưu bản nháp tự động

chiến binh Hy Lạp đứng gác ở biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: AP)

Tại Hy Lạp, nước này cũng vừa mới hoàn thành 40km hàng rào trên biên giới tự nhiên với Thổ Nhĩ Kỳ, lắp đặt hệ thống cảnh báo mới nhằm mục đích kiểm soát dòng người tỵ nạn Afghanistan tràn sang châu Âu. Bộ trưởng Bộ bảo vệ công dân Hy Lạp ông Michalis Chrisochoidis tuyên bố: “Cuộc khủng hoảng Afghanistan đang tạo nên tình hình mới về địa chính trị, đồng thời cũng có nguy cơ làm bùng phát dòng người tỵ nạn. Hy Lap, với tư cách là một quốc gia châu Âu và tham gia vào các thể chế của Liên minh châu Âu, đã đưa ra một loạt các đưa ra quyết định. Chúng ta không thể ngồi chờ các tác động có thể xảy ra”.

Cho đến nay, chưa mở ra đợt di cư lớn nào nhưng cũng như Hy Lạp, nhiều quốc gia châu Âu và các nước giáp biên giới với Afghanistan đang Lo ngại cuộc khủng hoảng tại quốc gia Nam Á này có thể làm bùng phát dòng người tị nạn như đã từng diễn ra đối với Syria năm 2015.

Sau khi chiến sự bùng phát, gần 1 triệu người Syria và một số ít nước Trung Đông đã vượt qua biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, tràn vào Hy Lạp trước khi tìm cách đến các nước châu Âu khác./.
________________________________________
 

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: barie tự động thông minh chi tiết và miễn phí

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang