Mô tả hệ thống bãi giữ xe thông minh

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Hệ thống bãi gửi xe thông minh là sự lựa chọn hoàn hảo tại các khu chung cư, đô thị, bệnh viện, tòa nhà văn phòng, nhà máy,… giờ đây. Với những đặc trưng riêng, sự ra đời của hệ thống đỗ xe thông minh là phương án an toàn, giúp con người giải quyết nhiều nỗi lo về sự bảo mật của các phương tiện.

1. Tổng quan về bãi giữ xe thông minh
   1.1 Bãi giữ xe thông minh là gì?
Bãi giữ xe thông minh là hệ thống bãi giữ xe mà ở đó được trang bị những trang thiết bị, máy móc hiện đại để giúp sức công việc giữ xe nhằm giảm những thất thoát và bất cập ở mức thấp nhất.

lúc bấy giờ, những thiết bị được dùng để giúp đỡ trong việc điều hành xe bao gồm: giám sát bằng camera, kiểm soát lưu lượng xe vào/ra bằng hệ thống thẻ từ, nhận diện biển số, bảng báo led điện tử, điều khiển barrier an ninh,…

   1.2 Cấu tạo của bãi giữ xe thông minh
Đối với bất cứ một hệ thống quản lý bãi đỗ xe thông minh nào cũng gồm một các thiết bị điện tử và cơ khí liên kết với nhau thông qua các hình thức: cảm biến, mạng lan, công nghệ RFID… giúp việc quản lý điều hành xe một cách tiện nghi, an toàn. Trong đó:

Thiết bị chính: Máy tính chuyên dụng chạy phần mềm điều hành và quản lý, camera soi biển số và hình ảnh, đầu đọc thẻ thông minh và một licence phần mềm điều hành bãi giữ xe.
Thiết bị phụ trợ: Gờ giảm mạnh, lan can, barrier tự động, cảm biến, vòng từ…được lựa chọn tùy theo địa hình và nhu cầu của chủ bãi xe.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: hệ thống giữ xe thông minh chi tiết và miễn phí.

Mô hình hệ thống bãi giữ xe thông minh đồng bộ

1.3 Các thiết bị cần có trong hệ thống giữ xe thông minh
   =>Thẻ từ:

Đây là thiết bị bắt buộc phải có trong mô hình hệ thống giữ xe thông minh. phía bên trong chiếc thẻ này lưu trữ các dữ liệu về biển số xe, hình ảnh phương tiện, ngày giờ đi vào,…..Thẻ được thiết kế theo phong cách nhỏ và gọn thuận tiện cho việc bảo quản và sử dụng lâu hơn.

   => Đầu đọc thẻ

Thiết bị này có tính năng truyền tất cả những dữ liệu đánh dấu được khi phương tiện vào vị trí kiểm tra. Đồng thời kiểm tra lại những giữ liệu phía bên trong thẻ từ khi phương tiện ra khỏi bãi đỗ xe xem có trùng khớp với thông tin lưu giữ ban đầu hay không.

   => Camera chuyên dụng

Camera chuyên dụng có chức năng cung cấp dữ liệu chính xác về biển số cũng giống như hình ảnh phương tiện, từ đó đóng góp phần tăng thêm sự bảo mật.

   => Máy vi tính lưu trữ dữ liệu và cài đặt phần mềm quản lý

Trong hệ thống giữ xe thông minh, Máy tính được cài đặt phần mềm chuyên dụng, kiến thiết riêng cho hệ thống bãi đỗ xe thông minh. Phần mềm được thiết kế theo phong cách với rất nhiều tính năng như: thống kê, quản lý và điều hành xe ra vào, đổi làn, hiện thị số tiền qua bảng led,… giúp hệ thống bãi đỗ xe thông minh hoạt động tốt hơn.

Auto Draft

2. Vì sao nên chọn bãi đỗ xe thông minh ?
Với dòng sản phẩm, mô hình bãi đỗ xe thông minh, an toàn và hiệu quả

2.1 Chất lượng hệ thống giữ xe thông minh hàng đầu tại Việt Nam
Hệ thống bãi giữ xe xử lý nhanh chóng, chính xác việc ra vào của xe nhờ sự kết hợp của thẻ từ giữ xe, camera giám sát và đo lường,..cùng các thiết bị tiên tiến, hiện đại khác.

Đặc biệt, nhà để xe thông minh của Tctech còn được cài đặt hệ thống báo động.  Khi phát hiện có đối tượng xấu, bộ phận này sẽ truyền về máy chủ và thông báo cho đội ngũ giữ xe để kịp thời xử lý. Hệ thống bãi giữ xe thông minh tính toán và thu phí với mức giá phù hợp với từng đời xe. Tính toán tổng mức thu của tiền vé giúp chủ đầu tư có thể nắm bắt được doanh số.

   2.2 Đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên chuyên nghiệp
Trước khi trở thành nhân viên chính thức của công ty, các thành viên phải trải qua sự lựa chọn, kiểm tra gắt gao về chuyên môn, năng lực cũng như cách ứng xử, giao tiếp.

Trong quy trình làm việc, mọi nhân viên được đào tạo bài bản nhằm nắm rõ mọi thông tin về sản phẩm cũng như đưa ra những support tận tình, đúng đắn nhất, giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm ưng ý và cân xứng với nhu cầu sử dụng cũng như điều kiện kinh tế.

   2.3 Giá thành lắp đặt cuốn hút
Cam kết mang đến cho khách hàng dòng sản phẩm chính hãng với giá cả cạnh tranh nhất. Sản phẩm  đa dạng về mẫu mã với khá nhiều mức giá không giống nhau để khách hàng có thể tham khảo và lựa chọn.

Đặc biệt, tùy từng thời điểm công ty sẽ tiến hành các chương trình, chiến dịch quảng bá sản phẩm đến khách hàng với khá nhiều ưu đãi và giảm giá cực hấp dẫn.

   2.4 Dịch vụ bảo hành nhanh chóng
Toàn bộ thiết bị trong hệ thống quản lý và điều hành bãi giữ xe được BH trong vòng 24 tháng, trợ giúp bảo trì trọn đời. Khách hàng có thể kiểm chứng thực tế trên mô hình bãi đỗ xe thông minh để trải nghiệm chất lượng dịch vụ cũng như kiểm tra tính năng của các thiết bị.

Ngoài ra,  cam đoan chịu trọng trách vật chất nếu xảy ra các sự cố gây ùn tắc, mất xe,…đồng thời cung cấp bảo hiểm khủng hoảng rủi ro cho hệ thống quản lý điều hành bãi giữ xe. Tất cả các trường hợp xấu nhất có thể xảy ra, công ty đã điều tra nghiên cứu và hoàn toàn có thể làm chủ được tình hình bằng những thiết bị giúp sức kèm theo. Trong giai đoạn sử dụng nếu xảy ra 1 số ít trục trặc, đội ngũ kỹ thuật viên của chúng tôi sẽ có mặt trong thời gian nhanh nhất, giúp sức khách hàng 24/7 để khắc phục sự cố.

3. Ưu điểm của mô hình bãi đỗ xe thông minh
Mô hình bãi giữ xe thông minh là một trong những ứng dụng mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho cuộc sống con người. Dưới Đây là 1 số tiện ích mà chúng ta có thể kể đến.

   3.1 Độ an toàn tuyệt đối
Việc giữ xe bằng cách thức thủ công (dùng vé giấy) rất dễ bị kẻ gian lợi dụng và lấy cắp. Thậm chí, trong một số trường hợp bãi xe ngoài trời, mưa có thể làm nhàu nát, rách vé gây khó khăn cho việc đối chiếu khi lấy xe.

Trong khi đó, hệ thống bãi xe thông minh lưu trữ hình ảnh người điều khiển xe, biển số xe giúp nhân viên dễ dàng trong việc đối chiếu. Ngoài ra, hệ thống sẽ đưa ra cảnh báo khi phát hiện biển số xe xô lệch, giúp nhân viên quản lý và điều hành hàng ngàn lượt xe mà vẫn đảm bảo sự an toàn tuyệt đối.

   3.2 Sự tiện nghi, nhanh chóng
Việc sử dụng vé giấy tính cả thời khắc lấy vé, ghi bển số, mỗi lượt xe trung bình mất 5 – 7 giây. Đặc biệt, tại các khu chung cơ, khu công nghiệp,… với số lượng đông sẽ dẫn đến sự ùn tắc giao thông, gây mất trật tự an ninh.

Mặc dù vậy, tất cả vụ việc trên sẽ được giải quyết khi ứng dụng hệ thống bãi xe thông minh vào việc quản lý xe. Với bãi xe thông minh, mỗi lượt xe vào – ra chỉ mất chưa tới 2 giây cho việc quẹt thẻ từ đó giúp tiết kiệm tối đa thời gian đồng thời tránh ùn tắc bãi đỗ xe vào giờ cao điểm.

   3.3 Tiết kiệm chi phí nhân công
Với hệ thống bãi xe thông minh, chỉ cần đầu tư một lần và sử dụng mãi mãi, không cần mất thêm các chi phí phát sinh như bãi gửi xe bằng tay. Thẻ xe dùng cho bãi xe thông minh là thẻ nhựa cao cấp, có thể tái sử dụng, ngoài ra, mỗi máy giữ xe thông minh quản lý được 1000 lượt xe vào ra trong 15 phút nhưng chỉ mất chi phí thuê 1 nhân công điều hành và quản lý.

   3.4 quản lý điều hành lợi nhuận hiệu quả, chính xác

Việc sử dụng phần mềm quản lý bãi xe giúp việc quản lý doanh số kết quả và chính xác hơn. Thông thường, tùy từng dòng xe tương tự như thời khắc gửi mà nhà đầu tư sẽ quy định các mức giá thành khác nhau. Thậm chí, mức giá gửi xe sẽ hiển thị trên từng bảng led của các bãi đậu xe. Bởi vậy khách hàng có thể yên tâm về mức giá thành, nhân viên điều hành và quản lý bãi xe cũng không thể gian lận hay tự ý nâng mức giá thành. Những con số này luôn được ưu tiên trên hệ thống máy vi tính bằng phần mềm giúp chủ đầu tư kiểm soát được doanh số của bãi xe một cách chính xác, hiệu quả.

   3.5 Tính chuyên nghiệp và thẩm mỹ
Việc lắp đặp hệ thống bãi giữ xe thông minh mang lại sự bài bản và chuyên nghiệp và tính thẩm mỹ và làm đẹp cao hơn so với phương thức giữ xe bằng tay. Đặc biệt, tại các chung cư cao cấp, bệnh viện, trường lớp, việc lắp đặt nhà để xe thông minh là điều quan trọng và cần thiết, không chỉ giúp nhân viên an ninh sự an toàn mà còn đảm bảo vẻ mỹ quan.

Phần mềm quản lý bãi đỗ xe với hệ thống lắp đặt đa dạng, phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng của khách hàng. Bãi giữ xe thông minh chính là sự lựa chọn hoàn hảo trong việc đảm bảo an toàn, bảo mật trong cuộc sống hiện đại ngày nay.

4. Chức năng của hệ thống quản lý bãi đỗ xe thông minh
Bên cạnh việc nhân viên an ninh an toàn, thống kê số lượng xe trong bãi cũng tương tự giúp việc điều hành dễ dàng, tiện nghi hơn vậy thì hệ thống quản lý bãi đỗ xe thông minh lúc bấy giờ còn có 1 số chức năng cơ bản dưới đây.

Hệ thống dẫn đường cho bãi đỗ xe ô tô thông minh

   4.1 Nhóm kiểm soát điều hành điều khiển ra vào
– Thông báo số xe đang trong bãi

– Thông báo số xe đã vào trong ngày

– Tự động nhận dạng biển số xe ra vào

– In hóa đơn

– Cảnh báo xe ra vào không trùng biển số.

– Hiển thị hình ảnh camera chụp biển và chụp toàn cảnh trạm kiểm soát.

– Thiết đặt bắt buộc trùng biển mới được phép ra.

– Cho phép sử dụng thẻ khuyến mại

– Hiển thị thông tin thuê bao khi ra vào.

– Cho phép hiệu chỉnh thông tin biển số thông tin xe đã vào.

– Cho phép khóa thẻ khi báo mất thẻ và ra bằng số thẻ.

– Chụp ảnh biển số và ảnh toàn cảnh đối với mỗi sự kiện xe ra vào.

– Hiển thị thông tin xe và Bức Ảnh ra và vào để đối sánh khi xe ra khỏi bãi.

– Cho phép thanh toán trước khi lưu lượng xe ra vào lớn để giảm thời điểm lưu thông qua trạm.

   4.2. Nhóm quản lý loại thẻ

CPK được thiết đặt để sử dụng máy giữ xe bằng thẻ từ thay cho vé xe. Thẻ được phân loại thành các nhóm loại như: sử dụng cho ô tô, sử dụng cho xe máy. Mỗi loại thẻ đều có thể cài đặt các thông số như: thẻ thuê bao hay thẻ vãng lai, loại xe sử dụng, thẻ VIP, thời gian miễn phí khi gửi xe

Quản lý thẻ
Mỗi thẻ xe sẽ được phát cho người gửi xe và được thu hồi khi xe ra. Thẻ từ sử dụng khi quẹt vào đầu đọc. Thẻ được nhập vào hệ thống ban đầu để điều hành quản lý. Không chấp nhận thẻ không được đăng ký với hệ thống. Mỗi thẻ có hai thông số mã thẻ và số thẻ. Mã thẻ được ẩn trong chip, số thẻ được in trên thẻ.

Khóa/mở thẻ
Khóa thẻ từ khi thẻ bị mất hoặc mở thẻ khi thẻ có thể sử dụng gửi xe.

   4.3 Nhóm quản lý khách hàng gửi xe cố định
– quản lý công ty/nhóm khách hàng

CPK được điều tra nghiên cứu thiết kế kiến thiết để sử dụng cho những bãi đỗ xe lớn phục vụ nhiều cơ quan, đơn vị. vì vậy, CPK quản lý và điều hành chính sách gửi xe theo công ty/nhóm khách hàng. Các công ty được quản lý theo mức cha con. Quản trị có thể phân quyền quản lý theo từng công ty/nhóm khách hàng.

– Cấp phát tài khoản khách hàng

Cấp phát thẻ cho khách hàng. Mỗi khách hàng có một tài khoản có thể sử dụng cho nhiều xe khác biệt. Một thời điểm chỉ được phép sử dụng một xe.

– Thiết đặt xe cho khách hàng

Thiết lập biển số cho các xe khách gửi. Mỗi xe có thể thiết lập thời hạn nhất định thông qua máy giữ xe bằng thẻ từ

   4.4 Nhóm quản lý phí trông giữ
– điều hành và quản lý nhóm phí

Hệ thống giữ xe bằng thẻ từ có thể quản lý và điều hành nhiều mức phí đồng thời theo thời điểm. Mỗi loại phí gắn với mẫu xe và loại thẻ riêng. Mức phí có thể được setup trước khi áp dụng.

– Các chính sách phí:

CPK trợ giúp các loại tính phí sau:

+ Phí theo lượt.

+ Phí theo block (số giờ trên block có thể được thay đổi).

+ Phí theo block có thể thiết đặt phân biệt bởi.

+ Ngày thường với ngày chủ nhật, dịp nghỉ lễ hội.

+ Block đầu với block tiếp theo.

+ Ngày với đêm.

– quản lý chương trình giảm giá

CPK có thể áp dụng chương trình giảm giá cho các khách hàng đặc biệt. Mức áp dụng chính sách ưu đãi giảm giá có thể theo tỉ lệ phần trăm hoặc số tiền nhất định

– quản lý thẻ tiết kiệm chi phí với chính sách giảm giá

CPK hỗ trợ điều hành giảm ngay theo thẻ ưu đãi được phát hành cho khách hàng.

– Đăng ký miễn phí gửi xe

CPK giúp đỡ cho phép thiết lập cấu hình các điểm đăng ký gửi miễn phí khi tổ chức các sự kiện đặc biệt.

   4.5 Báo cáo tình trạng gửi xe
– Báo cáo thông tin thuê bao.

– Báo cáo sự kiện sử dụng thẻ VIP

– Báo cáo xe tồn trong bãi

– Báo cáo lượng xe ra vào

– Thống kê chi tiết lượng xe ra vào

   4.6. Nhóm báo cáo doanh thu
CPK có chức năng báo cáo doanh thu tổng hợp và doanh số chi tiết. Các báo cáo lợi nhuận có thể được phân biệt theo trạm kiểm soát điều hành, mẫu xe,…

   4.7 Nhóm kiểm soát điều hành tổng thể và toàn diện
– Thu và ghi hình liên tiếp video của các điểm kiểm soát

– Tra cứu video, hình ảnh và thông tin liên quan đến các sự kiện ra vào bãi xe

     4.8. Nhóm quản lý hệ thống
– Quản lý các máy trạm tham gia hệ thống

– Quản lý các điểm kiểm soát

— Thiết đặt chức năng khởi động khi chạy phần mềm

– Thiết đặt danh sách xe cảnh báo mất trộm

Ngoài ra, hệ thống quản lý điều hành bãi giữ xe thông minh hiện giờ còn tích hợp các tính năng chuyên sâu tùy thuộc theo yêu cầu của khách hàng. Chẳng hạn như:

Thực hiện chuyển luồng
Cho phép một trạm kiểm soát được chuyển luồng từ luồng vào thành luồng ra hoặc ngược lại.

Điều khiển hai làn đồng thời
Cho phép một máy kiểm soát kiểm soát đồng thời hai làn xe ra vào. chiến thuật này giúp tiết kiệm tối đa chi phí. mặc dù vậy, hiệu năng sẽ thấp hơn đối với phương án một máy kiểm soát cho một làn. Ngoài ra có thể chuyển đổi nhanh thành cả hai làn vào, hai làn ra hoặc một làn vào một làn ra có thể trao đổi. tuy vậy, trong trường hợp này cần bổ sung thêm số lượng camera để giám sát và đo lường và 2 đầu đọc thẻ cho cả hai làn của hệ thống giữ xe bằng thẻ từ thông minh

Quản lý ra vào tự động
Cho phép cài đặt hệ thống tự động hoàn toàn. Hệ thống sẽ tự động nhận dạng xe theo biển số và cho phép xe ra vào không cần điều khiển bởi nhân viên bảo vệ. giải pháp này thường được áp dụng cho xe ôtô. Ngoài ra có thể thiết đặt lựa chọn hệ thống chỉ cho phép vào tự động, ra bằng thẻ hoặc áp dụng cho những chủ xe được đăng ký trước.

Điều khiển Barrier
Hệ thống sẽ quản lý và điều hành Barrier được kết nối với hệ thống. Khi xe được phép qua, Barrier sẽ tự động mở và tự động đóng khi xe đã đi qua.

Cảnh báo bằng còi, đèn
Bổ sung thêm tính năng khi cần cảnh báo như không khớp biển giữa xe ra và xe vào, cảnh báo khi xe trộm, cắp gửi xe vào bãi. Khi cảnh báo còi sẽ hú và đèn sẽ sáng.

Hiển thị giá tiền trên bản LED
Hiển thị phí trông giữ xe trên bảng LED thuận lợi

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang