Mộc nhĩ hạn chế người dùng như thế nào?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Mộc nhĩ không chỉ thực phẩm mà còn là loại thuốc có công dụng chữa bệnh rất tốt. Tuy nhiên không phải bất cứ ai cũng có thể ăn được mộc nhĩ.

Mộc nhĩ là thực phẩm phổ biến trong tương đối nhiều gia đình và cũng là một loại thuốc bổ trong Đông y rất tốt cho sức khỏe.

Mộc nhĩ còn gọi là vân nhĩ, thụ kê, nhĩ tử, mộc nga… có hình dạng tựa tai người, màu nâu sẫm đến đen, mọc trên các thân cây mục. Nó có kết cấu tương tự như cao su, tương đối cứng và giòn, mặt bên ngoài màu nâu nhạt, có lông mịn, mặt bên phía trong nhẵn, màu nâu sẫm.

Mộc nhĩ có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như protit, chất khoáng và vitamin. Trong 100g mộc nhĩ có chứa 10,6g protit, 0,2g lipit, 65,5g glucit, 201mg canxi, 185mg sắt, 185mg photpho, 0,03mg caroten, 0,15mg vitamin B1, 0,55mg vitamin B2, 2.7mg vitamin B3. Mộc nhĩ có hàm lượng sắt rất lớn, nhiều hơn hẳn các loại thực phẩm vốn chứa nhiều sắt khác như rau cần, gan lợn…

Mộc nhĩ có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, ức chế sự kết dính của các tiểu cầu, ngừa xơ cứng động mạch, phòng bệnh mạch vành, là loại thuốc chống đông máu tự nhiên.

Vì mộc nhĩ có chứa các thành phần như lecithin, cephalin, plasmalogen và phosphatidyl serin, axit nucleic vì thế nó giúp hạ thấp hàm lượng cholesterol trong gan và huyết thanh động vật, ngăn ngừa sự tích mỡ ở thành động mạch và sự hình thành huyết khối do xơ vữa động mạch.

Ngoài ra, mộc nhĩ còn có tính năng chống oxy hóa. Các nhà khoa học Mỹ còn cho biết làn da của bạn sẽ trở nên mịn màng, tươi sáng hơn nếu liên tục ăn mộc nhĩ và nó cũng là loại thực phẩm dành cho những người muốn giảm cân.

Vì có quá nhiều công dụng tốt cho sức khỏe nên không ít người thường xuyên ăn mộc nhĩ để bồi bổ thể lực. Mặc dù vậy thực tế bất cứ thực phẩm nào ăn nhiều cũng không tốt và có thể bất lợi với một số ít người.

Vì có công dụng ngăn ngừa đông máu, giúp máu dễ lưu thông hơn nên những người bị loãng máu, hay bị chảy máu không nên ăn mộc nhĩ. Ví dụ, những người bị xuất huyết não, đặc biệt là trong 3 tháng đầu tiên sau khi xuất huyết não tuyệt đối phải tránh xa món mộc nhĩ. Ngay cả sau khi đã khỏi bệnh một thời gian, họ cũng không nên ăn với số lượng lớn.

Ngoài ra, những người chuẩn bị hay sau khi phẫu thuật hoặc mới chữa răng cũng nên tránh ăn nhiều mộc nhĩ. Những người đi vệ sinh ra máu hay chảy máu mũi cũng nên giảm.

Mộc nhĩ có tính hàn, bổ âm nên người bị tiêu chảy, tiêu hóa kém, hay bị đầy bụng, người nhiễm hàn không nên ăn mộc nhĩ để tránh trường hợp bệnh sẽ nặng thêm.

Người hay bị dị ứng cũng không nên ăn mộc nhĩ tươi. Mộc nhĩ tươi chứa chất nhạy cảm với ánh sáng Porphyrin. Sau khi ăn, với sự chiếu sáng của ánh nắng mặt trời, chúng ta rất dễ bị viêm da, xuất hiện trạng thái ngứa, chứng phù thủng, đau nhức; có người bị phù nề thanh quản sẽ dễ gây tình trạng khó thở. Vì thế những người này nên ăn nấm đã qua xử lý và sấy khô. Vì sau khi phơi khô, đa số các porphyrins sẽ bị phân hủy.

Theo >>>

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang