Mối lo về các loài ngoại lại hủy hoại môi trường

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Những lo ngại trước đó về sự lây lan của một số loài ngoại lai xâm lấn đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho môi trường và đa dạng sinh học, ngày 8/3, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Hồng Khanh đã giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các sở, ngành liên quan thực hiện các hoạt động kiểm soát và diệt trừ các loài ngoại lai xâm hại trên địa bàn tỉnh một cách nghiêm túc.

rao vặt

Theo Kế hoạch số 54 / KH-Ủy ban về phòng chống và kiểm soát các loài ngoại lai xâm hại trên địa bàn Hà Nội năm 2020 vừa được Phó Chủ tịch là Vũ Hồng Khanh ký ban hành, các loài ngoại lai xâm hại nghiêm trọng cần được diệt trừ bao gồm: Ốc bươu vàng, cây mai dương, rùa tai đỏ, và cá tỳ bà (cá làm sạch bể).

oc buou

Cụ thể, 2017-2020, Hà Nội sẽ hạn chế và cuối cùng tiêu diệt tận gốc ốc bươu vàng và cá làm sạch bể ở các huyện trên thành phố; diệt trừ cây mai dương ở các huyện và thị trấn dọc theo sông Hồng Sơn Tây và trong khu vực Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Tây Hồ, Long Biên.

>>> tu van moi truong

Cũng trong khoảng thời gian từ 2017-2020, Hà Nội sẽ thực hiện việc kiểm soát và diệt trừ rùa mai đỏ xuất hiện phổ biến tại một số điểm như Hồ Suối Hai (Ba Vì), Hồ Mơ Đồng (thị xã Sơn Tây), Tây Hồ (Hồ Tây), hồ Đầm Bông (Hoàng Mai), và Hồ Quang Sơn (huyện Mỹ Đức).

Để ngăn ngừa và kiểm soát sự lây lan của các loài ngoại lai đã nói ở trên, Phó Chủ tịch Vũ Hồng Khanh yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường, phối hợp với các sở ngành liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã lập bản đồ phân phối của các loài ngoại lai xâm hại; phát triển hệ thống cảnh báo sớm cho sự xuất hiện của các loài ngoại lai xâm hại mới xuất hiện hoặc dự kiến ​​sẽ xuất hiện …

Ngoài ra, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội khuyến khích các sở, ngành và Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã thành lập mạng lưới chia sẻ thông tin trong việc kiểm soát các loài ngoại lai xâm hại trên địa bàn tỉnh; xây dựng chương trình đào tạo, truyền thông về phòng ngừa và kiểm soát sinh vật ngoại lai xâm hại.

Ngoài ra, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội cũng kêu gọi các hoạt động vận động xã hội để ngăn ngừa và kiểm soát loài ngoại lai xâm hại; khuyến khích và huy động sự tham gia của cộng đồng trong phòng, giám sát và kiểm soát các loài có xu hướng lan rộng, xâm lấn vào thành phố. /.

 Xem thêm: Ô nhiễm môi trường khiến đau tim, đột quỵ

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang