Một số mẹo cực hay bảo quản đồ nội thất bằng gỗ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Mặc dù là gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp, sau một thời gian sử dụng vẫn sẽ bị trầy xước, ẩm mốc…Hãy thử áp dụng 5 mẹo dưới đây để bảo quản đồ nội thất bằng gỗ.

Đặt ở nơi khô ráo

Đồ nội thất bằng gỗ nếu bị đặt ở nơi độ ẩm cao hoặc bị nước vào sẽ dẫn tới tình trạng nấm mốc, mối mọt, nhanh hỏng. Nguyên nhân là bởi đa số các loại đồ gỗ nội thất trước khi thành sản phẩm (bàn làm việc, ghế, tủ tài liệu…) đều trải qua công đoạn sấy khô do đó sẽ có tính hút ẩm cao. Độ ẩm không khí cân xứng với đồ nội thất gỗ là khoảng 50%.

Với những vùng thời tiết có độ ẩm cao (thường vào mùa mưa) sẽ gây ra các hiện tượng phổng rộp trên bề mặt gỗ dẫn đến nấm mốc hay mối mọt. Còn ở mùa khí hậu hanh khô (độ ẩm ướt) sẽ tạo nên gỗ dễ bị nứt. Để bảo quản tốt đồ nội thất gỗ bạn nên đặt chúng nơi khô ráo, có thể sử dụng máy hút ẩm.

Công ty Đồng Tấn Phát thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại Van ghep cao su. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ số điện thoại: 0901 455 726.

Lưu bản nháp tự động

Không đặt nơi có ánh nắng mặt trời trực tiếp

Đồ gỗ nếu đặt thời gian dài ngoài trời nắng sẽ dẫn tới hiện tượng cong vênh, Lý do là bởi trong ánh nắng mặt trời có tia cực tím. Vì vậy với đồ gỗ tốt nhất bạn không nên đặt ngoài trời. Trong một số trường hợp đặc biệt không thể tránh được thì bạn có thể dùng lớp phim mỏng dán trên cửa sổ hoặc sử dụng các loại vách ngăn kính cường lực, mành rèm… nhằm tiêu giảm tác động của tia cực tím gây ra.

Mẹo chống trầy cho đồ gỗ

Đồ nội thất gỗ nếu bị trầy xước sẽ không còn giữ được vẻ hoành tráng vốn có của nó, đặc biệt là những đồ nội thất văn phòng giá rẻ. Để chống trầy xước, bạn có thể áp dụng các mẹo sau:

  • Khi vận chuyển từ nơi này đến nơi khác tuyệt đối phải bọc kỹ các chi tiết đồ gỗ đã tháo rời bằng giấy báo hay vải mềm.
  • Khi sử dụng hạn chế sự tiếp xúc trực tiếp những vật dụng dễ gây trầy xước lên bề mặt gỗ như chén, bát, đồ kim khí…
  • Đối với các đồ nội thất gỗ có diện tịch bề mặt lớn như bàn làm việc, bàn ăn, bàn trà… nên dùng một tấm kính lớn lót phía trên mặt bàn, khi cần vệ sinh chỉ cần lau lớp kính là được.

Trong trường hợp đồ gỗ bị trầy xước bề mặt, bạn hãy nhanh chóng tìm kiếm xi đánh giày cùng màu với món đồ gỗ đó và đánh nhẹ lên vết trầy xước.

Thường xuyên đánh bóng bề mặt gỗ

Để đồ gỗ luôn mới trong quá trình sử dụng bạn nên sử dụng dầu bóng để đánh bóng bề mặt gỗ và các chi tiết khác của đồ gỗ đó. Số lần đánh bóng nên từ 3-4 lần trong một năm.

Chú ý khi đánh bóng:

  • Không nên đánh bóng quá mức sẽ dẫn đến trên bề mặt gỗ có một lớp mây.
  • Không pha trộn các loại dầu bóng khác nhau nếu bạn không hiểu rõ về chức năng tác dụng của từng loại dầu bóng.

Dùng sơn để ngăn mối mọt

Ở một số ít căn nhà rường ở Việt Nam với hệ thống cột, kèo, xà nhà bằng gỗ quý có tuổi đời hơn cả 100 năm, rất dễ xảy ra mối mọt. Để bảo quản các đồ gỗ này trước mối mọt, hư hại do thời tiết, người ta thường được sử dụng sơn để sơn lên gỗ, có nơi dùng dầu nhớt để quét lên.

Khi bạn tiến hành sơn đồ gỗ, bạn để ý:

  • Nên dùng giấm để lau qua trước khi sơn.
  • Sau khi sơn xong, để giúp sơn có độ bóng và chống nước sơn bong tróc, có thể dùng nước chè lau sang một lượt.
  • Việc dùng sơn thường để lại mùi khó chịu, để khử sạch mùi sơn bạn có thể dùng sữa bò đun sôi hoặc bã cà phê và bỏ chúng bên cạnh đồ gỗ khoảng 5 tiếng đồng hồ, sẽ giảm bớt được mủi rất nhiều.

Ngoài 5 mẹo trên, để đồ gỗ luôn như mới, chúng ta cũng có thể dùng giẻ thấm sữa bò hoặc nước lã pha dấm hoặc nước trà đặc và lau tiếp tục lên bề mặt gỗ. Ngoài ra khi bề mặt gỗ bị bẩn có thể sử dụng giấy bạc trong gói thuốc lá để tẩy vết bẩn.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang