Mua trái cây có ít carbohydrate đối với người tiểu đường nên chọn loại nào?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Mặc dù carbohydrate là chất dinh dưỡng quan trọng cung cấp năng lượng cho cơ thể duy trì hoạt động. nhưng bệnh nhân tiểu đường nếu dùng thực phẩm có nhiều carbohydrate vì dễ làm tăng đường huyết. Nếu chọn trái câ, hãy chọn loại có ít carb để giảm cân hiệu quả nhất.


Dưa lưới


100 g dưa lưới có khoảng 8 g carb, ít làm tăng đường huyết của người tiểu đường. Dứa lưới hầu như không chứa cholesterol, ít natri, nhiều vitamin A, C, folate, tốt cho sức khỏe.



Dâu tây

8 quả dâu tây cỡ vừa có hơn 7 g carbohydrate, nhưng lại chứa lượng vitamin C dồi dào. Dâu tây nằm trong nhóm quả mọng giàu flavonoid – chất dinh dưỡng thực vật có công dụng chống viêm, ung thư và bảo vệ trái tim.


Người bệnh tiểu đường có thể ăn trực tiếp hoặc xay dâu tây thành sinh tốt. Chú ý không cho đường hoặc các chất làm ngọt nhân tạo để kiểm soát đường huyết tốt hơn.



Dâu tằm đen

Màu đen đậm của dâu tằm chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, góp phần chống lại bệnh tật. Chúng còn có nhiều chất xơ, ít carb và đường nên hạn chế ảnh hưởng đến đường huyết và các vấn đề tiêu hóa.



Dứa

100 g dứa có 11 g carb. Loại trái cây nhiệt đới này giàu chất mangan – khoáng chất thiết yếu có thể ảnh hưởng đến hệ thần kinh, hormone, lượng đường trong máu và khả năng hấp thụ canxi. Dứa cũng cung cấp bromelain tự nhiên – loại hỗn hợp các enzyme tiêu hóa protein.





Có khoảng 8,5 g carb trong 100 g. Bơ nhiều chất xơ, chất béo không bão hòa đơn, kali, phù hợp với chế độ ăn của người bệnh tiểu đường.


Nguồn: Mua trái cây ít carbohydrate cho người tiểu đường nên chọn loại nào?

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang