Nem Lai Vung Đồng Tháp – Ăn một lần là nhớ mãi

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nem Lai Vung là một món ăn độc đáo và nổi tiếng của tỉnh Đồng Tháp, người ăn nó sẽ không bao giờ quên được hương vị cay nồng ấy.

 lai vung

“Lai Vung là xứ lạ lùng. Nem chua mà ngọt, thơm nồng mà say.” Huyện Lai Vung là một trong những huyện của tỉnh Đồng Tháp rất nổi tiếng với món nem chua.

>>> Nha trang

Theo công nhân làm nem ở đây kể lại một vài chục năm trước đây, bà Tư Mặn và ông La Văn An là một trong những người thực hiện những cuộn nem đầu tiên ở vùng đất này. Ban đầu nem Lai Vung thực hiện để tôn thờ vào dịp thưởng giỗ và ngày lễ. Sau đó, mọi người thấy nó dễ làm và cũng đơn giản nên quyết định tìm hiểu làm để bán.

 nem

Nem Lai Vung được chuẩn bị tỉ mỉ từ khâu chọn nguyên liệu đến giai đoạn xử lý sơ bộ. Thịt nạc lọc bỏ gân, mỡ, thái mỏng cho vào cối, thêm đường, muối và xay nhuyễn. Xay xong cho da heo, thính vào trộn, đừng quên rắc một ít tiêu và vài miếng tỏi thái lát mỏng.

Nem đủ ngon phải đúng phong cách 8 phần thịt, 2 phần da bì, lót bằng ống lá và dây buộc là dây chuối. Mức độ của quá trình lên men nhanh hay chậm còn phụ vào lớp lá bên ngoài dày hoặc mỏng. Cột nem bằng dây nylon, chuỗi thành 10 đơn vị gọi là xâu nem. Một ngày sau khi gói, nem chua bắt đầu quá trình lên men, và ngày thứ ba nó thực sự “chua” đầy đủ. Khi tháo ra ăn, nem tạo ra một hương vị hỗn hợp nem chua, cay, mặn, ngọt, thêm vài cọng giòn của bì càng tăng thêm vị độc đáo trong khi thưởng thức.

 >>> Những món ăn đường phố ngon tuyệt cú mèo ở Penang

Hiện nay nem Lai Vung đã được đăng ký thương hiệu với hơn 20 cơ sở sản xuất – hơn 20 thương hiệu khác nhau. Một trong những cơ sở sản xuất nem nổi tiếng và lớn nhất là thương hiệu nem Lai Vung Giáo Thơ. Một trong những học trò của ông cũng có những cơ sở sản xuất nổi tiếng không kém là thương hiệu nem Út Thẳng. Ngoài ra tại Lai Vung cũng có nhiều thương hiệu nem khác như Hiệp định, Chiến Ngoan, Hoàng Anh, Ba Liêm, …

Nếu có dịp ghé qua Đồng Tháp, du khách nhớ thưởng thức nem Lai Vung, mua về như một món quà cho người thân nhé.

 Xem thêm: ẩm thực 3 miền

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang