Nên chuẩn bị gì khi đi săn tuyết?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nhiệt độ các tỉnh miền núi phía Bắc đang giảm mạnh, với băng giá và tuyết. Nếu cuối tuần đi săn tuyết, bạn nên chuẩn bị trang phục, đồ dùng để có chuyến đi thú vị, an toàn.

 >>> ve may bay

Chuẩn bị

Trang phục: Nhiệt độ những nơi có tuyết rơi thường là từ 0 ° C hoặc thấp hơn. Bạn phải chuẩn bị đầy đủ đồ dùng để giữ ấm.

Một đôi giày không thấm nước, lót lông rất hiệu quả trong thời tiết lạnh. Tốt nhất là dùng ủng, bởi vì bạn có thể di chuyển được trên tuyết mà không bị ướt.

Bạn nên sử dụng miếng dán giữ nhiệt, mang vớ và quần dày, không thấm nước, có thể tránh bám tuyết càng tốt vì có thể nghịch tuyết lâu mà không bị ướt.

Chuẩn bị một chiếc áo khoác ấm, có khả năng chống nước, chống gió và một vài  áo len để giữ nhiệt bên trong. Các cửa hàng bán đồ du lịch cũng bán đồ bó ống chân để tránh tuyết rơi vào trong giày. Khẩu trang, mũ len, khăn quàng cổ, găng tay, bịt tai, vớ cũng không thể thiếu.

 san tuyet

Vật dụng

Dầu gió, dầu gừng và miếng dán nhiệt được bán ở các hiệu thuốc. Bạn sử dụng để dán dưới tất hoặc để trong túi áo, giữ ấm đáng kể.

Nếu đi xe máy và cẩn thận, hãy thêm một áo giáp bảo vệ để đi xe an toàn hơn. Sử dụng găng tay lái xe dày, với các hạt cườm giúp người lái xe không bị trơn.

Quần áo chống tuyết rơi hoặc dù che mưa, túi chống nước cho các thiết bị điện tử.

Trạm Tôn là vị trí mà nhiều người chọn để làm ngắm cảnh tuyết, bởi vì khu vực này

rất thuận tiện cho việc di chuyển và rất nhiều tuyết.

 >>> Những sai lầm phượt thủ thường mắc phải

Nghỉ ngơi và ăn uống

Bất cứ khi nào nhận được thông tin miền núi phía Bắc trở lạnh, rất nhiều người dân đổ xô đến Sa Pa, đặc biệt là những ngày cuối tuần. Phòng khách sạn sẽ nhanh chóng vào tình trạng khan hiếm và đẩy giá lên. Bạn nên tra cứu trước hoặc đặt phòng qua một số trang web có chất lượng.

Bạn nên ăn uống đầy đủ để sức đi, phải hỏi giá trước khi ăn để tránh bị chặt chém. Trên đường đến Trạm Tôn (15 km từ Sapa) xem tuyết có nhiều lều bán trứng, khoai tây nướng …

Di chuyển như thế nào?

Từ Hà Nội, bạn đi xe lửa đến thành phố Lào Cai đến Sa Pa và sau đó bắt đầu xe ô tô, hoặc thuê một chiếc xe máy chạy đến Sapa, Y Tý …

Đi giường nằm xe lên Sapa sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian. Chọn đi chuyến đêm để ngủ nguyên đêm, sáng hôm sau là bạn đã đến nơi.

Nhiều người đi xe máy chọn đi từ Hà Nội. Điều này không được khuyến cáo vì rất mất sức, chạy quãng đường dài trong cái lạnh và mưa là đầy những nguy hiểm. Nhiều người cố gắng chạy qua đêm để đến Sapa lúc sáng sơm thường rất mệt mỏi, không có năng lượng để chơi hay đi đâu nữa.

Kiểm tra cẩn thận

Trước khi thuê một chiếc xe, bạn hãy kiểm tra cẩn thận. Bánh cần ma sát tốt, máy khỏe và trơn tru. Vì vậy, bạn nên chọn xe số để dễ dàng đi lại.

Đọc kỹ các hướng dẫn an toàn, kiểm tra phanh có tốt không, bơm lốp không quá căng.

Khi chơi với tuyết, bạn đừng quên tự tay mình tạo ra người tuyết thú vị.

Khi di chuyển vào trong sương mù, bạn nên bật đèn và bật tín hiệu để người đi đường nhận tín hiệu. Giữ xe thẳng khi vào khúc cua.

Di chuyển trong thời tiết tuyết rơi thì bề mặt đường trơn trượt. Vì vậy, bạn nên đi chậm, và tư thế theo chiều đi xuống, đi xe tốc độ thấp và cố gắng đi giữa dòng cho an toàn khi qua cua.

Xem thêm: nhà hàng – khách sạn

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang