Người Việt đổ xô săn đồ công nghệ giảm 30% Black Friday

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Mùa mua sắm lớn nhất trong năm đang đến gần. Dịch vụ ship hàng từ nước ngoài nở rộ kéo theo nhu cầu mua sắm đồ công nghệ giá hời ở Việt Nam tăng cao.

"Mình đặt mua chiếc Surface Pro 4 128 GB đi kèm bàn phím với giá giảm từ 999 USD xuống còn 599 USD. Về Việt Nam kèm phí dịch vụ tầm 16,5 triệu đồng", Nguyễn Như Phong, một giáo đồ của công nghệ ở TP.HCM nói với Zing.vn sau khi "săn" được mẫu máy tính giá hời trên trangSlickdeals.  

Theo Phong, Black Friday là thời điểm tốt nhất trong năm để mua được đồ công nghệ. Bằng cách này, năm ngoái Phong và bạn bè đã mua được bộ máy chơi game Play Station 4 với giá chỉ 250 USD.

Nhiều lựa chọn mua đồ công nghệ trên các website bán lẻ như Amazon, Bestbuy, Ebay cho Black Friday.

Tương tự, Hoàng Trung, một "fan cứng" của Apple ở Hà Nội, cũng đã đặt được chiếc MacBook Air 11,6 inch với giá chỉ 12,2 triệu đồng đã bao gồm phí "ship". "Mình săn hàng giảm giá và vào các nhóm nhận chuyên chở hàng Mỹ trên Facebook để nhờ họ mua giúp. Mình chỉ cần trả mức phí chêch lệch khoảng 1 triệu đồng và chờ khoảng 15 ngày để hàng về Việt Nam", Trung cho biết.

Để mua hàng từ nước ngoài, người Việt thường đặt mua theo hai cách: Nhờ người quen mang về nước hoặc chuẩn y dịch vụ ship hàng Mỹ đang nở rộ trên mạng tầng lớp. Những dịch vụ này thường tính giá "ship" dựa trên phí chuyển đổi ngoại tệ, thuế và cân nặng. Mức giá để máy về Việt Nam chêch lệch 1-4 triệu đồng so với giá gốc trên website.

Để tìm đến những dịch vụ này, người dùng chỉ cần vào Facebook và gõ từ khoá "ship hàng Mỹ", hơn chục kết quả trả về là các nhóm hỗ trợ mua hàng, mua chung đang luận bàn sôi nổi về cách "săn đồ" từ nước ngoài vào dịp Black Friday. Nếu không, người dùng cũng có thể cài đặt một số ứng dụng "mua hộ" đang có trên di động như ShipG, Smartship…

Gậy tự sướng tích hợp bluetooth
Ghi nhận của Zing.vn, những mặt hàng công nghệ "hot" trong ngày Black Friday năm nay vẫn giao hội vào các sản phẩm của Apple như iPad, MacBook hay máy ảnh của Canon, Nikon, máy chơi game Sony Play Station hoặc Xbox, Nintendo. Nhiều tín đồ của âm thanh cũng săn loa, tai nghe giảm giá khủng từ Bose, Anker, Sennheiser. Riêng trên Amazon, một số máy đọc sách, loa sáng ý và set-top box của hãng này cũng đang có mức giá tốt.

USD tăng giá, dân buôn nản chí

Ngoài những người dùng sành mua sắm qua mạng, Black Friday hàng năm cũng là dịp để giới kinh dinh xách tay ở Việt Nam hốt bạc nhờ mua bán hưởng chênh lệch cao.

Tuy nhiên, việc tỷ giá năm nay lên mức 22.800 đồng/USD (giá tiền mặt chợ đen) và 23.550 đồng/USD (phí giao tiếp bằng thẻ tín dụng) khiến những cú "lướt sóng" không còn nhiều giá trị.

"Phí cao, USD cao, số lượng hàng ngon không nhiều nên có nhập về bán lại cũng chỉ lời ít", Đoàn Hiếu, một người chuyên kinh doanh smartphone và laptop xách tay ở TP.HCM, san sớt.

"Ship hàng từ Mỹ hay từ nước ngoài về nói chung vẫn rất 'hên xui' vì có thể nảy thêm thuế và tổn phí ngoài dự định. Chưa kể nếu mua phải hàng hư, lỗi cũng khó đổi trả và mất thời gian dài để bồi thường cho khách. Do đó mình quyết định không nhập nhiều hàng công nghệ trong đợt này và chỉ mua sắm đồ dùng cá nhân chủ nghĩa", Phạm Hoàng Thái, thành viên một nhóm mua hàng chung trên Facebook, san sớt.

Một số website như staples.com hiện đã quá tải và chặn các truy cập đến từ những nước cách xa về mặt địa lý như Việt Nam. Thậm chí, một số trang như Bestbuy, Newegg… không bằng lòng những đơn đặt hàng tính sổ bằng thẻ quốc tế phát hành ở Việt Nam.

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang