Nhận đổi tiền để lấy hoa hồng, người phụ nữ bị gạt mất hơn 1,1 tỷ đồng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


 
Chị T. nhận đổi tiền nước ngoài sang tiền VNĐ để hưởng hoa hồng, tuy nhiên chị bị một đối tượng người China chưa rõ lai lịch, lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn 1,1 tỷ đồng.

Nhận đổi tiền để ăn hoa hồng, người phụ nữ bị lừa mất hơn 1,1 tỉ đồng (Ảnh minh họa – nguồn vtv.vn).

Ngày 15/3, Công an TP Quảng Ninh cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh này đang kiểm tra, xác minh đơn tố giác tội phạm của chị N.T.T. (SN 1985, trú tại phường Hồng Hà, TP Hạ Long, thành phố quảng ninh).

Theo nội dung trình báo của chị T., trong quá trình làm ăn, đổi tiền nhân dân tệ (Trung Quốc) sang tiền VNĐ để hưởng hoa hồng, chị đã bị một đối tượng người Trung Hoa chưa rõ nhân thân, lai lịch lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn 1,1 tỉ đồng, xảy ra vào ngày 3/10/2022 tại TP Hạ Long.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự đã khẩn trương tiến hành các biện pháp điều tra, xác minh theo quy định của pháp luật. quá trình điều tra xác minh, ngày 2/10/2022, anh N.V.Q. (làm nghề lái xe) tại khu vực TP Hạ Long nói với chị T. là có quen biết một người Trung Quốc qua mạng, và bảo chị T. có muốn đổi tiền China sang tiền Việt Nam để hưởng hoa hồng không?.

Nghe vậy, T. chấp nhận thì anh Q. nhắn tin cho chị T. số tài khoản Wechat của đối tượng người China trên để chị T. liên hệ.

Sau đó, chị T. đã liên hệ với một người bạn của mình đang có nhu cầu đổi tiền (là chị D.). Tiếp đó, chị D. đã gửi các số tài khoản ngân hàng bên Trung Hoa của mình cho T., nhờ T. gửi cho đối tượng người Trung Quốc, để sau này có thể giao dịch qua các số tài khoản ngân hàng đó.

Ngày 3/10/2022, đối tượng người Trung Quốc đã gửi 7 Bức Ảnh hóa đơn (bill) chuyển khoản Nhân dân tệ (NDT) vào số tài khoản Trung Hoa của chị D., với tổng số tiền là 365.680 NDT để triển khai tin.

Sau khi chị T. chuyển hình ảnh bill giao dịch chuyển tiền cho chị D., chị D. đã chuyển khoản cho chị T. tổng số tiền tương ứng là 1.150.090.000 đồng.

Sau khi nhận tiền từ D., chị T. đã chuyển tiền cho đối tượng người Trung Quốc qua tài khoản ngân hàng với số tiền là 1.141.080.000 đồng. Còn khoảng 9 triệu đồng, chị T. được hưởng lợi từ việc chênh lệch đổi tiền do đã thỏa thuận trước đó với đối tượng người China.

Sau khi kiểm tra tài khoản không thấy nhận được tiền như bill đối tượng người Trung Quốc đã gửi, chị D. nghi ngờ đối tượng lừa đảo và thông báo cho chị T. biết.

mặc dù vậy, đến ngày 4/10/2022 thì chị T. không thể nhắn tin được cho đối tượng này. Biết mình bị lừa nên chị T. đã đến cơ quan công an để trình báo sự việc.

Phòng Cảnh sát hình sự đang tiếp tục xác định đối tượng để đưa ra truy tố trước luật pháp.

Xem thêm: USDT tại web nhanshiphang.vn. Nhanshiphang chuyên cung cấp các dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về VN. Dịch vụ đổi tiền Hàn Quốc. Dịch vụ nạp tiền Alipay….

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang