Những cách khử mùi và thông khí giúp nhà cửa luôn tỏa hương

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Trong thời gian cách ly, các hoạt động liên quan đến làm việc, thể dục, ăn uống, giải trí… số đông đều diễn ra trong ngôi nhà của bạn và gây nên hiện tượng ám mùi khó tính. Nếu bạn đang đi tìm kiếm chiến thuật cho vụ việc trên, đây là bài viết dành cho bạn.

Nếu không có biện pháp khử mùi và làm sạch nhà ở tương thích, không gian sống của các bạn sẽ rất dễ bị ám mùi và ẩm mốc. Ngoài ra, việc đóng cửa lâu hoặc mở điều hòa liên tiếp sẽ khiến không khí trong nhà không được lưu thông, gây ra các loại bệnh hô hấp và dị ứng.

Điều đó không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bạn Lúc Này mà còn tác động đến sức khỏe và hệ miễn dịch của các thành viên trong gia đình. Cùng tham khảo một số ít mẹo để khử mùi và khiến môi trường sống của bạn trở nên thoáng đãng hơn nhé.

Auto Draft
Ảnh: Unsplash

ĐẢM BẢO THÔNG THOÁNG

Để không gian sống trở nên thoáng khí hơn, đặc biệt là trong các mùa nóng, bạn có thể thử những cách sau:

LAU DỌN ĐỒ NỘI THẤT

Yếu tố đầu tiên để có một không gian ở sạch đẹp chính là giữ vệ sinh nhà cửa. Lâu ngày không dọn dẹp vệ sinh các đồ nội thất là một trong những Lý do khiến căn phòng của bạn trở nên bí bách và ám mùi ẩm mốc.

Hãy lên lịch và bước đầu dọn dẹp những đồ nội thất như đồ gỗ, ghế sofa, thảm, chăn gối, nệm, bàn… Chẳng hạn, bạn có thể dùng các dung dịch vệ sinh chuyên dùng cho gỗ, thảm và thay chăn ga thường xuyên.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: cửa xếp inox tự động cổng rào xếp inox chi tiết và miễn phí

 


Ảnh: Unsplash

HẠN CHẾ SỬ DỤNG CÁC THIẾT BỊ ĐIỆN

Các thiết bị điện tử như tivi, quạt, máy tính, điều hòa… trong quá trình sử dụng sẽ tạo ra một lượng nhiệt lớn khiến căn phòng dễ bị hầm nóng. Hãy tắt chúng khi không sử dụng. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay thế đèn sợi đốt bằng các loại đèn huỳnh quang hoặc đèn led để tiết kiệm điện và nhân viên bảo vệ môi trường.

ĐÓNG MỞ CỬA SỔ VÀO

 


Ảnh: Unsplash

Thời điểm đóng mở cửa sổ trong ngày tùy thuộc vào vị trí bạn sinh sống. Nếu cửa sổ nhà bạn ở phía tây thì vào buổi chiều, lượng nhiệt mà phòng bạn nhận được sẽ khá lớn. Đối với trường hợp này, bạn có thể lắp hoặc dán các loại rèm sáng màu để hạn chế nhiệt năng từ ngoài trời. 

Sau một đêm mát lạnh, buổi sáng chính là thời điểm thích hợp để mở cửa đón làn không khí sạch và trong lành, đặc biệt, 5-6 giờ là trong thời gian không khí sạch nhất trong ngày. Vào buổi tối, khi nhiệt độ trở nên lạnh giá và gió thổi nhiều hơn, bạn cũng nên tắt điều hòa và tận dụng gió trời để thông khí.

Bạn nhớ phải mở ít nhất 2 cửa để gió có thể thổi vào và thoát ra một chiều, mang theo cả mùi hôi trong căn phòng của bạn. Ngoài ra, sau cơn mưa, không khí sẽ trở nên rộng rãi, chúng ta có thể mở cửa sổ vào lúc này.

KHỬ MÙI VÀ TẠO MÙI HƯƠNG CHO CĂN PHÒNG

Bên cạnh việc giữ nhà cửa thông thoáng, bạn cũng nên quan tâm đến vấn đề khử mùi để nhà cửa luôn thơm tho, sạch sẽ. Bạn có thể tham khảo những mẹo sau:

TRỒNG CÂY TRONG NHÀ

 


Ảnh: Unsplash

Không chỉ tạo mảng xanh, chống mỏi mắt, mang lại những phút giây thư giãn và giải tỏa căng thẳng, việc trồng cây cảnh trong nhà còn giúp thanh lọc các loại khí độc hại. Chẳng hạn, đối với khu nhà bếp, bạn có thể trồng cây dương xỉ để khử mùi khói và đồ ăn. Còn trong nhà tắm, đặt một chậu cây bạc hà sẽ có tác dụng khử mùi và diệt khuẩn rất tốt. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các loài cây lọc khí như cây lan ý, trầu bà, lưỡi hổ… và cây tạo hương thơm như oải hương, hương thảo…

CÁC HƯƠNG LIỆU TẠO MÙI THƠM TRONG NHÀ

 


Ảnh: Unsplash

Ngoài các loài cây tự nhiên và thoải mái, bạn cũng không nên bỏ qua các loại thảo dược như khuynh diệp, hương thảo, hoa thảo mộc khô… để khử các loại mùi khó chịu và lan tỏa mùi hương trong nhà. 

Bên cạnh đó, tinh dầu tạo mùi hương, nến và nhang trầm, sáp treo cũng là những lựa chọn đáng để cân nhắc. Bạn có thể đặt chúng ở bất kỳ vị trí nào trong nhà, mặc dù vậy, nên đảm bảo các yếu tố cân bằng giữa diện tích nhà và tỷ lệ hương liệu cần dùng, tránh việc lạm dụng, gây hại cho sức khỏe. 

DÙNG CÁC LOẠI TRÁI CÂY

 


Ảnh: Unsplash

Những loại trái cây họ cam quýt khi được tận dụng sẽ đem lại hương thơm nhẹ cho phòng bếp và phòng ngủ. Sau khi ăn xong, bạn có thể giữ phần vỏ để xông hơi, cho vào tủ lạnh hoặc cho vào túi hút bụi khi dọn thảm, ghế sofa.

Bạn có thể xay nhuyễn chanh, vỏ cam hoặc vỏ bưởi rồi cho vào lưới lọc của bồn rửa bát để loại bỏ các mùi ôi; tận dụng trái thơm để làm nến hương trong phòng ngủ và phòng khách, còn sả thì để khử mùi nhà bếp.

TẬN DỤNG CÁC LOẠI BÃ

Một trong những yếu tố vừa tiết kiệm vừa tiện lợi để bạn có thể khử mùi trong nhà là tái sử dụng bã trà, bã cà phê… Sau khi phơi khô những loại bã này, bạn hãy cho vào túi, bát, lọ nhỏ… và đặt vào những nơi như phòng tắm, tủ giày, tủ lạnh vì chúng có tác dụng khử mùi và ngăn ngừa vi khuẩn tốt nhất có thể.

 


Ảnh: Unsplash

 ST

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang